Inter Express เผยแผนครึ่งหลังปี 67 พร้อมหนุนธุรกิจสินค้าแช่เย็น-แช่แข็ง ผ่านระบบโลจิสติกส์ขนส่งครบวงจร - Forbes Thailand

Inter Express เผยแผนครึ่งหลังปี 67 พร้อมหนุนธุรกิจสินค้าแช่เย็น-แช่แข็ง ผ่านระบบโลจิสติกส์ขนส่งครบวงจร

Inter Express เผยแผนการตลาดครึ่งหลังปี 67 พร้อมอัดแคมเปญการตลาดดันยอดขายให้เหล่าผู้ประกอบการที่ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าแช่เย็น-แช่แข็งทั้งรายเล็กและรายใหญ่


    อภิวัฒน์ วนารมย์วิวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Inter Express เผยว่า บริษัทคร่ำหวอดอยู่ในวงการขนส่งสินค้าแช่เย็น-แช่แข็ง และได้รับการยอมรับจากผู้ประกอบการมานานกว่า 30 ปี จากการบริหารงานโดยคนไทย 100% ท่ามกลางการแข่งขันของผู้ให้บริการขนส่งโลจิสติกส์สินค้ารายใหญ่ Inter Express ยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาองค์กร บุคลากร และระบบบริหารจัดการในฐานะผู้นำด้านบริการขนส่งที่มีมาตรฐานแบบครบวงจร ที่สามารถรองรับสินค้า  ได้หลากหลาย และให้บริการได้ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ 

    ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมา เหล่านักวิเคราะห์จากภาคเอกชนต่างคาดการณ์ว่า ตลาดธุรกิจบริการขนส่งโลจิสติกส์จะมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้น เห็นได้จากข้อมูลของ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด ได้วิเคราะห์แนวโน้มธุรกิจบริการขนส่งสินค้าทางถนน ปี 2565-2567 ไว้ว่า ธุรกิจจะมีแนวโน้มเติบโตเฉลี่ย 3-5% ต่อปี ซึ่งมีการเติบโตมาจากหลายปัจจัย รวมไปถึงปริมาณผลผลิตสินค้าเกษตรที่นับว่าเป็นสินค้าที่มีการขนส่งทางบกสูงที่สุดถึง 41.7% ขณะที่ ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจ ทีทีบี  (ttb analytics) คาดการณ์ว่า มูลค่าตลาดธุรกิจขนส่งพัสดุไทยในปี 2567 นี้ จะอยู่ที่ 1.27แสนล้านบาท เติบโต 10% จากปี 2566 โตต่อเนื่อง จากแรงหนุน E-Commerce ด้วยมูลค่ากว่า 1.15 แสนล้านบาท พร้อมแนะกลุ่มขนส่งพัสดุดั้งเดิม เร่งปรับตัวรับตลาดแข่งขันสูง

    “การแข่งขันในปีนี้ถือเป็นความท้าทายอย่างมาก เนื่องจากมีผู้ให้บริการขนส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิหลายรายเข้ามาในตลาด ดังนั้นความเชี่ยวชาญด้านการขนส่ง, ประสบการณ์, ความสามารถด้านการบริการ และการรักษามาตรฐานคุณภาพการจัดส่งจึงเป็นสิ่งจำเป็น เพื่อรักษาความพึงพอใจของลูกค้าและความน่าเชื่อถือของบริษัท นอกจากนี้ยังต้องมีการปรับตัวต่อความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของตลาด โดยเฉพาะในด้านการจัดส่งอาหาร, ยาและเวชภัณฑ์ ซึ่งต้องการการควบคุมอุณหภูมิที่แม่นยำได้มาตรฐานและรวดเร็วยิ่งขึ้น” อภิวัฒน์กล่าว 


    สำหรับแนวทางธุรกิจในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ผู้บริหารของ Inter Express กล่าวว่า ได้วางแผนผลักดันผู้ประกอบการที่เป็นลูกค้าของ Inter Express ให้ครบทุกภูมิภาค โดยชูโรงสินค้าขึ้นชื่อในภูมิภาคนั้นๆ ผ่านแคมเปญของดี 4 ภาค ขณะที่ตัวแทนสาขาของ Inter Express ที่มีการขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ เรามีเป้าหมายที่จะเสริมทัพแผนการตลาดผลักดันยอดขายให้กับผู้ประกอบการในทุกๆ เดือน ตลอดจนสิ้นปี ผ่านสาขาของ Inter Express ที่ให้บริการครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ โดยที่ผ่านมา เรามีการจัดทำแคมเปญเพื่อส่งเสริมและผลักดันยอดขายให้แก่เหล่าคู่ค้ามาอย่างต่อเนื่อง

    อย่างไรก็ตาม รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Inter Express ยังกล่าวเสริมด้วยว่า “ในกรณีที่ผู้รับปลายทางยังไม่สามารถรับสินค้าแช่เย็น-แช่แข็งได้ เราจะยังคงทำการเก็บรักษาอุณหภูมิของสินค้าต่อไป จนกว่าจะมีการนำส่งหรือตีกลับสินค้านั้น ๆ โดยมีห้องแช่เย็นรับรองทุกสาขา ซึ่งเราดำเนินงานภายใต้มาตรฐานที่เป็นสากล และมาตรฐานที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งทั้งสิ้น เรายังคงไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนาและปรับปรุงคุณภาพของการขนส่ง ยังคงมุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์การขนส่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า พร้อมกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของบุคลากรในองค์กร ให้มีความพร้อมในการทำงาน เพื่อให้มั่นใจว่าเราจะไม่เติบโตเพียงลำพัง เรายืนยันที่จะสนับสนุนและส่งเสริมการเติบโตของธุรกิจในทุกภาคส่วนในการดำเนินงานภายใต้มาตรฐานที่เป็นสากล เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ประกอบการและลูกค้าปลายทาง”


ห้องควบคุมอุณหภูมิสินค้า

คลังสินค้าภายใน



​​เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : ตำมั่ว - ลาวญวน - ชงดี ผนึกกำลังคอลแล็บความอร่อย ชูไฮไลต์วัตถุดิบท้องถิ่นไทย

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine