'ตอบโจทย์ค่าไฟแพง' EnergyLIB เปิตัวโซล่าร์เซลล์ ใช้ได้ทั้งกลางวัน-กลางคืน ประหยัดไฟสูงสุด 70% - Forbes Thailand

'ตอบโจทย์ค่าไฟแพง' EnergyLIB เปิตัวโซล่าร์เซลล์ ใช้ได้ทั้งกลางวัน-กลางคืน ประหยัดไฟสูงสุด 70%

เอ็นเนอร์จี้ลิบ ร่วมมือกับ Shenghong Ligend power ผู้ผลิตแผงโซลาร์ อินเวอร์เตอร์ และแบตเตอรี่ จากประเทศจีน เปิดตัว 'EnergyLIBP1 All-In-One' ที่มาพร้อมแผงโซลาร์เซลล์และเครื่อง All-In-One ไว้ในเครื่องเดียว ช่วยลดค่าไฟสูงสุดได้ถึง 70% และยังสามารถใช้ไฟได้ทั้งกลางวัน-กลางคืนจากแบตเตอรี่ พร้อมเปิดให้พรีออร์เดอร์ตั้งแต่ 22 ส.ค.-22 ก.ย.นี้


    ทวนทอง ศรีวิเชียร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นเนอร์จี้ลิบ จำกัด ผู้นำเข้า ให้บริการ และจัดจำหน่ายสินค้าโซลาร์เซลล์ แผงวงจรรับความร้อนจากดวงอาทิตย์ ระบบอิเวอร์เตอร์และแบตเตอร์รี่ เผยว่า ทางบริษัทได้เห็นโอกาสการเติบโตของตลาดโซลาร์เซล หลังจากปริมาณการใช้ไฟฟ้าปี 2567 สูงกว่าที่การไฟฟ้าแห่งประเทศไทย (กฝผ.) ได้คาดการณ์ไว้ สะท้อนให้เห็นถึงอัตราการใช้ไฟฟ้าที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ อีกทั้งข้อมูลย้อนหลัง 3 ปีที่ผ่านมา พบค่าไฟฟ้าสูงขึ้นไปแล้ว 30% จากภาวะเงินเฟ้อ

    ทางเอนเนอร์จีลิบ จึงได้ร่วมมือกับ Shenghong Ligend power ซึ่งเป็นผู้ผลิตแผงโซลาร์ อินเวอร์เตอร์ และแบตเตอรี่ จากประเทศจีน อีกทั้งยังเป็นบริษัทติดอันดับที่ 171 จาก 500 บริษัทขนาดใหญ่ที่สุดของโลก เพื่อทำตลาดโซลาร์ที่มีโซลูชันแบบครบวงจร เจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่อยู่อาศัยแนวราบโดยเฉพาะ


    ทั้งนี้ การเปิดตัว 'EnergyLIBP1 All-In-One' ที่มาพร้อมแผงโซลาร์เซลล์และเครื่อง All-In-One ที่ได้รวมอินเวอร์เตอร์และแบตเตอรี่ไว้ในเครื่องเดียวจะช่วยลดค่าไฟสูงสุดได้ถึง 70% และยังสามารถใช้ไฟได้ทั้งกลางวัน-กลางคืนจากแบตเตอรี่ พร้อมเปิดให้พรีออร์เดอร์ตั้งแต่ 22 ส.ค.-22 ก.ย.นี้ ในราคาพิเศษรวมโซลาร์เซลล์ อิเวอร์เตอร์และแบตเตอร์รี่ 1 เฟส 8 กิโลวัตต์ พร้อมบริการติดตั้ง ในราคาเริ่มต้นที่ 359,000 บาท อัตราการคืนทุน 5.6 ปี จองในช่วงเวลาที่กำหนด รับ EnergyLIB Voucher มูลค่าสูงสุด 30,000 บาท ที่ BaNANA ทุกสาขาทั่วประเทศและตัวแทนจำหน่ายรายใหญ่กว่า 100 รายทั่วประเทศ

    อย่างไรก็ตาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นเนอร์จี้ลิบ จำกัด ยังกล่าวด้วยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายภายใน 3 ปี จะมีส่วนแบ่งตลาดใน 3 อันดับแรก หลังจากภาพรวมตลาดโซลาร์เซลสำหรับครัวเรือน ณ ปัจจุบัน มีมูลค่าอยู่ที่ 60,000 ล้านบาท โดยการเติบโตของผู้ใช้งานและติดตั้งไปแล้วยังไม่ถึง 10% ของ 27 ล้านครัวเรือนทั่วประเทศ 




เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : TikTok Shop เผย ครึ่งแรกปี 2024 ยอด GMV โต 500% ผ่าน Livestream มั่นใจ Mega Sales ครึ่งปีหลังโตต่อเนื่อง

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine