Double Day ยังทรงพลัง! 9.9 คนไทยช็อป Shopee แค่ 18 นาทีทะลุพันล้าน - Forbes Thailand

Double Day ยังทรงพลัง! 9.9 คนไทยช็อป Shopee แค่ 18 นาทีทะลุพันล้าน

FORBES THAILAND / ADMIN
12 Sep 2024 | 01:45 PM
READ 203

ช้อปปี้ (Shopee) หนึ่งในแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำ อวดความสำเร็จแคมเปญ 9.9 ที่คนไทยรู้จักกันดี ซึ่งในปีนี้ได้กวาดเสียงตอบรับมหาศาลจากผู้ใช้งาน ทั้งทาง Shopee Live, Shopee Video และ Shopee Affiliate Program โดยมียอดขายทะลุพันล้านภายในเวลา 18 นาทีที่ก้าวเข้าสู่วันที่ 9 เดือน 9


    การัน อำบานี ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ ช้อปปี้ (ประเทศไทย) เผยว่า “ช้อปปี้ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่แคมเปญซิกเนเจอร์ของเราได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจากนักช้อป ไม่เพียงเท่านี้ ช้อปปี้ยังสามารถเป็นแรงผลักดันสำคัญในการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้แก่ ผู้ประกอบการ แบรนด์พันธมิตร และเหล่าครีเอเตอร์นักสร้างสรรค์”

    สำหรับแคมเปญ 9.9 ประจำปีนี้ ช้อปปี้มุ่งมั่นในการมอบประโยชน์สูงสุดให้แก่ผู้ใช้งาน ผ่านข้อเสนอและดีลที่คุ้มค่า การมอบความสะดวกสบายผ่านโปรแกรมและเครื่องมือทางการตลาด ตลอดจนการมีส่วนร่วมผ่านฟีเจอร์สุดแกร่ง อย่าง Shopee Live และ Shopee Video



    “เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ช้อปปี้จะสามารถช่วยปลดล็อคโอกาสในการเติบโตใหม่ๆ ให้กับผู้ประกอบการทั้งยังมอบความสุขและความเพลิดเพลินให้กับผู้บริโภค ด้วยการยกระดับประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์แบบครบวงจรในช่วงมหกรรมช้อปปิ้งช่วงปลายปีอย่างดีที่สุด” การัน กล่าว


เจาะลึก 9 ปีแห่งความสำเร็จผ่าน Shopee 9.9 วันช็อปแห่งปี

    ช้อปปี้ เปิดประตูสู่โอกาสแก่บรรดาผู้ประกอบการด้วย ‘Feature & Marketing Tools’ อันทรงพลัง ช้อปปี้ถือเป็นตัวแปรสำคัญในการขับเคลื่อนนวัตกรรมเพื่อยกระดับอุตสาหกรรมและสร้างมาตรฐานใหม่ในอีคอมเมิร์ซไทย มีการพัฒนาแอปพลิเคชันอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานในปัจจุบันและเตรียมพร้อมสำหรับอนาคต โดยให้ความสำคัญกับการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้ซื้อ ผู้ขาย และครีเอเตอร์ ดังนี้

    Shopee Live: ช้อปปี้ถือเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซเจ้าแรกในไทยที่เปิดตัวฟีเจอร์ไลฟ์สตรีม ซึ่งกลายเป็นเครื่องมือทรงพลัง โดยวันที่ 9 เดือน 9 ที่ผ่านมา Shopee Live ฟีเจอร์ดังกล่าวช่วยให้ร้านค้าสร้างยอดขายโตกว่า 8 เท่า และร้านค้าท้องถิ่นรายหนึ่งสามารถสร้างยอดขายโตกว่า 23 เท่า สะท้อนให้เห็นว่าร้านค้าสามารถดึงดูดและสร้างความบันเทิงให้กับผู้ซื้อด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยมและข้อเสนอที่ดีที่สุดบน Shopee Live อีกทั้งยังพบว่า สกินแคร์ อุปกรณ์ทำอาหาร และอาหารสัตว์เลี้ยง คือสินค้าขายดีบน Shopee Live ในแคมเปญ 9.9

    Shopee Video: ฟีเจอร์มาแรงแหล่งรวมคลังรีวีวที่ได้รับความนิยมจากนักช็อป คอนเทนต์ครีเอเตอร์ และแบรนด์พันธมิตร โดยวันที่ 9 เดือน 9 ที่ผ่านมา ร้านค้าและแบรนด์สามารถสร้างยอดขายทะลุกว่า 22 เท่า และในแคมเปญ 9.9 ทีผ่านมาร้านสินค้าอุปโภคบริโภคร้านหนึ่งสามารถสร้างยอดออเดอร์ทะยานไปกว่า 80 เท่า บน Shopee Video เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ และพบว่าสินค้าที่มีราคาแพงที่สุดที่ซื้อบน Shopee Video คือบ้านสำเร็จรูปที่มีราคาสูงกว่า 300,000 บาท

    Shopee Affiliate Program: ตอกย้ำโปรแกรมทรงประสิทธิภาพและเครือข่ายเน็ตเวิร์คที่แข็งแกร่ง ในแคมเปญ 9.9 ช้อปปี้สามารถช่วยให้เหล่าครีเอเตอร์ที่ร่วมในโปรแกรม สร้างยอดขายให้กับแบรนด์บน Shopee Mall เติบโตมากกว่า 5.5 เท่า และพบว่า หนึ่งในร้านสกินแคร์ท้องถิ่นสามารถสร้างยอดขายเพิ่มขึ้นมากกว่า 142 เท่าในช่วงแคมเปญ 9.9 และ เครื่องใช้ภายในบ้าน, เสื้อผ้าแฟชั่นผู้หญิง และ ความงามและของใช้ส่วนตัว เป็น 3 หมวดหมู่สินค้าฮิตที่ครีเอเตอร์ตัวยงเลือกโปรโมทผ่าน Shopee Affiliate Program



    และเพื่อสร้างคอนเทนต์อิโคซิสเท็มอย่างครบวงจร ช้อปปี้จับมือแบรนด์พันธมิตรชั้นนำกว่า 30 แบรนด์มาร่วมกิจกรรม Shopee 9.9 Creative Content Collaboration ในวันที่ 9 เดือน 9 ผ่านคอนเซ็ปต์ ‘ที่สุดแห่งปี’ โดยได้รับกระแสตอบรับในโลกโซเชียลมีเดียด้วยยอดการเข้าถึงทะลุไปกว่า 15 ล้านครั้ง

    ช้อปปี้ยังยกระดับ ‘ความสะดวกสบาย’และ’ความไว้วางใจ’ ตลอดแคมเปญ 9.9 เพื่อประสบการณ์การช็อปที่ดีที่สุดผ่านโปรแกรมที่ตอบโจทย์พฤติกรรมของนักช็อปอย่างครบถ้วน ได้แก่

    ช็อปก่อน ผ่อนสบาย กับ ‘SPayLater’: ช้อปปี้มอบประสบการณ์การช็อปปิ้งได้อย่างราบรื่นไม่มีสะดุดผ่านการชำระเงินที่สะดวกสบายให้นักช้อปทุกคนในการเลือกช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย โดยพบว่าบริการการชำระเงินแบบ SPayLater เป็นหนึ่งในช่องทางที่ได้รับความนิยม สินค้ากว่า 350 ล้านรายการรองรับการชำระเงินที่สะดวกสบายด้วย SPayLater ซึ่งของใช้ส่วนตัว เครื่องใช้ภายในบ้าน, เสื้อผ้าแฟชั่นผู้หญิง และความงาม ถือเป็นหมวดหมู่สินค้าที่นักช็อปใช้บริการ SPayLater มากที่สุดในแคมเปญ


    เสิร์ฟดีลเดือด โปรสะใจ กับนักช้อปสายกิน: ShopeeFood เผย สุดยอดจังหวัดที่ยืน 1 เรื่องการใช้ ShopeeFood คือ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ และนนทบุรี และพบว่า นักกินออนไลน์เสิร์ชหาเมนู ส้มตำ หม่าล่า และยำ มากที่สุดในวันที่ 9 เดือน 9


เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : WHA Group มั่นใจครึ่งหลังปี 67 แข็งแกร่ง ตั้งเป้ารายได้-ส่วนแบ่งกำไรทั้งปีกว่า 1.5 หมื่นล้าน

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine