"เซ็นทรัล" ทุ่ม 2 พันล้าน ปรับโฉม 2 ห้างในกทม.พร้อมเปิดใหม่ต่างจังหวัด 2 สาขา หวังทราฟฟิกพุ่ง 15% - Forbes Thailand

"เซ็นทรัล" ทุ่ม 2 พันล้าน ปรับโฉม 2 ห้างในกทม.พร้อมเปิดใหม่ต่างจังหวัด 2 สาขา หวังทราฟฟิกพุ่ง 15%

"เซ็นทรัล" รุกหนักไตรมาสแรก ปี 2567 ทุ่มงบ 2 พันล้าน ปรับโฉมใหม่ห้างเซ็นทรัลเมกาบางนาและเซ็นทรัลแฟชั่นไอส์แลนด์ พร้อมปักหมุดขยายห้างเพิ่มอีก 2 สาขาใน จ.นครสวรรค์และนครปฐม หวังทราฟฟิกพุ่ง 15%


    ณัฐธีรา บุญศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า แผนธุรกิจของห้างเซ็นทรัลในไตรมาสแรกปี 2567 คือการปรับโฉมสาขาที่เป็น top stores ให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า และใช้พื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น 

    ด้วยการปรับลุคครั้งใหญ่ให้ห้าง 2 สาขาในกรุงเทพฯ ได้แก่ ห้างเซ็นทรัลเมกาบางนา โดยจะทำการขยายพื้นที่สีเขียวภายใต้คอนเซ็ปต์ “GARDENA” เพื่อเพิ่มความสุขสดชื่นให้มากขึ้นถึง 7,000 ตร.ม. บนพื้นที่หลักที่มีทั้งหมดกว่า 23,000 และทุกโซนจะเน้นการตกแต่งด้วยกรีนสเปซที่ประดับประดาด้วยต้นไม้ดอกไม้สลับกับวัสดุตกแต่งทำจากไม้ในโทนน้ำตาลอบอุ่น มอบประสบการณ์การช้อปท่ามกลางวิวสวนกลางเมือง



    ขณะที่ห้างเซ็นทรัลแฟชั่นไอส์แลนด์ จะเปลี่ยนโฉมจากห้างโรบินสันมาเป็นห้างเซ็นทรัลแฟชั่นไอส์แลนด์ ด้วยการออกแบบบนพื้นที่ 20,000 ตร.ม. ให้โดดเด่น สดใส สนุกสนานและเข้าถึงง่ายมากยิ่งขึ้น ภายใต้คอนเซ็ปต์ “GRAND STATION” พร้อมเป็นสถานีแห่งความสุขย่านรามอินทราสำหรับทุกคนในครอบครัว 

    นอกจากนี้ อีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญของไตรมาสนี้ คือการเปิดตัวห้าง 2 สาขาใหม่ ได้แก่ ห้างเซ็นทรัลนครสวรรค์ ช่วงปลายเดือนมกราคม และห้างเซ็นทรัลนครปฐม ช่วงปลายเดือนมีนาคม 

    ซึ่งห้างเซ็นทรัลนครสวรรค์ ถือเป็นการปักหมุดห้างสรรพสินค้าแห่งแรกที่ใหญ่ที่สุดในภาคกลางตอนบนเสมือนเป็นประตูสู่ภาคเหนือ มาพร้อมคอนเซ็ปต์การออกแบบที่แตกต่าง เพราะเราตั้งใจผสานอัตลักษณ์ท้องถิ่นของชุมชนคนไทยเชื้อสายจีนที่แข็งแกร่งในจังหวัด ทำให้บรรยากาศของห้างเซ็นทรัลนครสวรรค์ มีความยูนีคเฉพาะตัว 



    ส่วนห้างเซ็นทรัลนครปฐม ก็สวยงามอลังการภายใต้ดีไซน์ที่อินสไปร์จากแลนด์มาร์กของจังหวัดอย่าง พระปฐมเจดีย์ โดยการออกแบบทั้ง 4 สาขาใช้แนวคิดเพื่อความยั่งยืน เน้นการใช้วัสดุอีโคเฟรนลี่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริงและวัสดุรีไซเคิล ตลอดจนนำผลิตภัณฑ์พื้นบ้านจากชุมชนมาเป็นส่วนหนึ่งในดีเทลการออกแบบที่สวยงามของทุกสาขา 



    ทั้งนี้ ทางห้างเซ็นทรัล ยังตั้งเป้าหมายด้วยว่า แนวทางขับเคลื่อนธุรกิจดังกล่าวจะช่วยเพิ่มยอดทราฟฟิกแก่ผู้มาใช้บริการให้ห้างให้เพิ่มขึ้นได้ 15% อีกทั้งการเปิด 2 สาขาใหม่นี้ จะช่วยยกระดับเศรษฐกิจในทั้งสองจังหวัดควบคู่กับการดำเนินธุรกิจให้เติบโตได้อย่างยั่งยืนไปพร้อมกับชุมชน



    “เป้าหมายสูงสุดของเราคือการทำให้ห้างเซ็นทรัลเป็นห้างสรรพสินค้าอันดับหนึ่งที่ครองใจลูกค้าตลอดไป หลังจากดำเนินการมายาวนานกว่า 8 ทศวรรษ และเรายังเชื่อมั่นด้วยว่าแนวทางดังกล่าวนี้จะทำให้ธุรกิจและชุมชนเติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อมๆ กัน” ณัฐธีรา กล่าว



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : Priceza เผย 5 เทรนด์ รุกตลาด E-Commerce ปี 2024

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine