ทุ่ม 700 ล้าน พลิกโฉม ‘บุญถาวร รัชดาภิเษก’ สู่ Design Village รัชดา คาดเปิดให้บริการปลายปี 2567 นี้ - Forbes Thailand

ทุ่ม 700 ล้าน พลิกโฉม ‘บุญถาวร รัชดาภิเษก’ สู่ Design Village รัชดา คาดเปิดให้บริการปลายปี 2567 นี้

FORBES THAILAND / ADMIN
06 Jul 2024 | 09:00 AM
READ 888

บุญถาวรเปิดแผนพลิกโฉม ‘บุญถาวร รัชดาภิเษก’ สู่ ‘Design Village รัชดา’ เผยก่อสร้างแล้วเสร็จไปกว่า 60% คาดพร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในปลายปี 2567 นี้ โดยมีแบรนด์ดังจองเช่าพื้นที่แล้วกว่า 50% อาทิ Iberry Group, Rolling Roaster, Hey Coffee, Luxoptic, Private Fitness, ซูเปอร์มาร์เก็ตระดับพรีเมียม ฯลฯ


    สิทธิศักดิ์ ทยานุวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญถาวร รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “บุญถาวร สาขารัชดาภิเษกเป็นสาขาแรกของบุญถาวร เราเติบโตมาพร้อมกับย่านรัชดาภิเษก มองเห็นความเจริญและความคึกคักกระจายเข้ามาสู่ย่านนี้หลังการมาของรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สายสีน้ำเงิน

    “จนปัจจุบันย่านรัชดาภิเษกกลายเป็นหนึ่งในศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ หรือ New CBD (Central Business District) ของกรุงเทพฯ ที่มีความพร้อมและศักยภาพ เป็นแหล่งที่ตั้งของอาคารสำนักงานจำนวนมาก ทั้งยังเป็นแหล่งที่พักอาศัยสำหรับผู้ที่ทำงานในย่านนี้ รวมถึงนักท่องเที่ยวที่ต้องการความสะดวกสบายในการเดินทาง

    “นอกจากนี้ยังมีแหล่งอำนวยความสะดวกต่างๆ พร้อมสรรพ ไม่ว่าจะเป็น ห้างสรรพสินค้า สถานศึกษา โรงพยาบาล หรือแม้แต่สวนสาธารณะ ถือเป็นย่านที่มีการพัฒนาไปอย่างรวดเร็วและมีแนวโน้มที่จะพัฒนามากขึ้นอีกในอนาคต”


    บุญถาวรยังได้ให้ความไว้วางใจอย่างสูงในการคัดเลือก บริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านที่ปรึกษาอสังหาริมทรัพย์ระดับโลกมารับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านการตลาดค้าปลีกและบริหารพื้นที่เช่าสำหรับโครงการ Design Village รัชดา ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ประกอบกับทีมงานมืออาชีพที่มีความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในตลาดค้าปลีกและพฤติกรรมผู้บริโภคในประเทศไทย ทำให้ซีบีอาร์อีสามารถนำเสนอกลยุทธ์การตลาดที่มีประสิทธิภาพในการดึงดูดร้านค้าปลีกเพื่อมาเข้าร่วมโครงการ

    ดร. จริยา ถ้ำตรงกิจกุล หัวหน้าแผนกค้าปลีกและกลุ่มงานบริหารธุรกรรมอสังหาริมทรัพย์ บริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ซีบีอาร์อีได้ใช้ประโยชน์จากข้อมูลการวิเคราะห์และการวิจัยเชิงลึกของตลาดค้าปลีก รวมถึงพฤติกรรมของผู้บริโภค มาช่วยวางแผนการจัดสรรพื้นที่และคัดเลือกร้านค้าต่างๆ เพื่อสามารถสร้างสรรค์ประสบการณ์ไลฟ์สไตล์ชั้นนำที่เหนือระดับและตรงตามความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างแท้จริง ตอบโจทย์ความเป็น The Seamless Aspiring Destination ที่เชื่อมระหว่างความเป็นอยู่ (Living) และการใช้ชีวิต (Lifestyle) ให้เข้ากันอย่างลงตัว”


    โดยการศึกษาพฤติกรรมกลุ่มลูกค้าเป้าหมายคนทำงานและครอบครัววัยทำงานในย่านรัชดาภิเษก พบว่ากลุ่มนี้มีไลฟ์สไตล์ผสมผสานระหว่างการทำงานและการพักผ่อน โดยต้องการสถานที่ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน รับประทานอาหาร พักผ่อน ช็อปปิ้ง และการดูแลสุขภาพ ได้ในพื้นที่เดียวกัน

    ทำให้บุญถาวรเล็งเห็นถึงศักยภาพของพื้นที่และโอกาสในการพัฒนาต่อยอดทางธุรกิจ ประกอบกับความมุ่งมั่นในการตอบสนองพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปของคนรุ่นใหม่และลูกค้าบุญถาวร ที่มีความพิถีพิถันและการใช้เวลาในการเลือกซื้อสินค้าที่นานขึ้น นำมาสู่การทุ่มงบ 700 ล้านบาท พลิกโฉมบุญถาวร สาขารัชดาภิเษกสู่ Design Village รัชดา

    Design Village รัชดา ได้ออกแบบโครงการมาเพื่อตอบสนองความต้องการนี้โดยเฉพาะ เพื่อเป็น Urban Lifestyle Melting Pot ที่ผสมวัฒนธรรมและไลฟ์สไตล์หลากหลายเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อเป็นพื้นที่ที่ตอบวิถีชีวิตยุคใหม่แบบ Work-Life Integration ได้ทั้งวันและทุกวันอย่างแท้จริง พร้อมเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการใช้ชีวิตครบวงจรที่ผสานทุกปัจจัยที่จำเป็นเอาไว้หลากหลายมิติ

    จึงได้คัดสรรร้านค้าและบริการที่มีความโดดเด่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว (Signature) มีความพิเศษเป็นที่นิยม (Magnet) และเป็นที่ชื่นชอบของทุกคน (Mass) เพื่อส่งมอบ Seamless Experience ยกระดับการใช้ชีวิตในย่านรัชดาภิเษกให้ลื่นไหลกว่าที่เคย ครอบคลุมทุกมิติการใช้ชีวิต ทั้งอยู่ดี กินดี และสุขภาพดีรวมไว้ที่นี่ที่เดียวตั้งแต่กลางวันถึงกลางคืน เพื่อให้การใช้ชีวิตคนเมือง ไม่ว่าจะเป็นคนทำงาน คนรักงานดีไซน์ คนรุ่นใหม่ รวมถึงชาวรัชดา สามารถใช้ชีวิตได้ตามต้องการ โดยทุกร้านค้าได้รับการออกแบบคอนเซปต์และตกแต่งอย่างพิถีพิถันเพื่อนำเสนอประสบการณ์ที่แตกต่างไป ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กลุ่มคนทำงานและคนรุ่นใหม่ที่ต้องการใช้ชีวิตอย่างเต็มที่

    การผนึกกำลังของกับ บริษัท บุญถาวร รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด ในครั้งนี้ จะช่วยผลักดันให้ Design Village รัชดา ประสบความสำเร็จได้อย่างงดงาม โดยคาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายได้สูงสุดเนื่องจากตอบโจทย์ชาวเมือง ทำเลดี สะดวกเข้าถึง และเป็นสาขาที่มีรายได้และรายได้เฉลี่ยต่อหัวสูงที่สุดของบุญถาวรทุกสาขา

    ด้วยจุดแข็งเหล่านี้ คาดว่า Design Village รัชดา จะกลายเป็นจุดหมายแห่งการใช้ชีวิตครบวงจร ศูนย์รวมกิจกรรมและไลฟ์สไตล์ใหม่ของคนรัชดาที่จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้แก่ผู้คนในบริเวณนี้ได้อย่างดี

    Design Village รัชดา ยังคงมองหาและเปิดรับแบรนด์ร้านค้าและบริการมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ The Seamless Aspiring Destination ส่งมอบ Finest Lifestyle ให้กับลูกค้าของเราอย่างรอบด้านและไหลลื่น เพื่อเตรียมพร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในปลายปี 2567 นี้



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : ‘เครือสหพัฒน์’ ปลุกย่านพระราม 3 จับมือ ‘โตคิว-ดุสิตธานี’ ปั้นคอนโดหรู-โรงแรม-เซอร์วิสอะพาร์ตเมนต์

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine