ถอดรหัสเพลงใหม่ลิซ่า 'Moonlit Floor' กับ 'เฟรเดอริก อาร์โนลต์' ลูกชายมหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก - Forbes Thailand

ถอดรหัสเพลงใหม่ลิซ่า 'Moonlit Floor' กับ 'เฟรเดอริก อาร์โนลต์' ลูกชายมหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก

หลังจากนักร้องสาวคนดังอย่าง 'ลิซ่า' ได้เปิดตัวเพลงใหม่ 'Moonlit Floor' เป็นครั้งแรก ผ่านการโชว์บนเวทีของเทศกาลดนตรี Global Citizen Festival 2024 ที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ในช่วงค่ำวันที่ 28 ก.ย. ที่ผ่านมา หลายคนต่างชื่นชอบกับความไพเราะหวานละมุนของบทเพลง แถมยังพุ่งเป้าไปที่แต่ละประโยคของเนื้อร้องที่เป็นเรื่องราวความรักอันดูดดื่มของหญิงสาวที่ได้สัมผัสรอยจูบกับหนุ่มนัยน์ตาสีเขียวท่ามกลางแสงจันทร์ยามคำ่คืน ณ กรุงปารีส ว่าหนุ่มคนดังกล่าวในเนื้อร้องจะเป็น 'เฟรเดอริก อาร์โนลต์' ลูกชายของมหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลกผู้เป็นเจ้าของอาณาจักรสินค้าแฟชั่นแบรนด์เนม LVMH หรือไม่


    แผน Marketing หรือการทำการตลาดเพื่อนำเสนอเรื่องราวทางดนตรีของนักร้องสาวคนดังอย่าง 'ลิซ่า' เรียกได้ว่ามีความแยบยลและสร้างกระแสจนเกิดเป็นไวรัลเรียกยอด engagement ในระดับมหาศาลผ่านสื่อโซเชียลได้หลายต่อหลายครั้ง เห็นได้จากเคสล่าสุดช่วง 3 วันก่อนหน้า แอคเคาน์ TikTok ของลิซ่าก็ได้ปล่อยคลิปวิดีโอสั้นๆ เพียง 14 วินาทีออกมาพร้อมกับวลีเด็ดของเนื้อเพลงติดหูที่ว่า "So Kiss Me" ซึ่งวลีดังกล่าวมาจากเพลงดังในอดีตยุค 90 อย่าง “Kiss Me” ของศิลปิน Sixpence None The Richer ที่ปล่อยออกมาในปี พ.ศ. 2540   


    หลังจากนั้นในช่วงค่ำของคืนวันที่ 28 ก.ย. ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา 'ลิซ่า' ได้ทำการแสดงบนเวทีของเทศกาลดนตรี Global Citizen Festival 2024 พร้อมกับเปิดตัวเพลง 'Moonlit Floor' เป็นครั้งแรก ***เพลงนี้จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในทุกแพลตฟอร์มอีกครั้งในวันที่ 3 ต.ค.นี้ ซึ่งตรงกับวันที่ 4 ต.ค. เวลา 07.00 น. ตามเวลาประเทศไทย*** โดยเนื้อเพลงดังกล่าวมีการดึงวลีเด็ด 'So Kiss Me' จากเพลง 'Kiss Me' มาใช้ในช่วงท่อนฮุคสร้างความไพเราะติดหูแก่เหล่าแฟนเพลงและคนฟังเป็นอย่างมาก นอกจากนี้เนื้อหาของเพลงยังเป็นการนำเสนอเรื่องราวความรักของหญิงสาวที่ได้รับสัมผัสจูบอันดูดดื่มจากหนุ่มผู้มีนัยน์ตาสีเขียว ท่ามกลางแสงจันทร์ที่สาดส่องในยามค่ำคืนของกรุงปารีส ฝรั่งเศส หลายคนจึงพุ่งเป้าไปยัง 'เฟรเดอริก อาร์โนลต์' ลูกชายของมหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลกที่ตกเป็นข่าวว่ากำลังซุ่มคบหาดูใจกับลิซ่ามาอย่างต่อเนื่องหลังจากที่เธอได้เริ่มออกมาทำผลงานเพลงเดี่ยวเป็นของตัวเอง


    สำหรับประวัติที่น่าสนใจของ 'เฟรเดอริก อาร์โนลต์' ในวัย 29 ปี เขาเป็นลูกชายคนที่ 4 จากจำนวนพี่น้องทั้งหมด 5 คน โดย 2 คนแรก เป็นพี่น้องต่างมารดา ได้แก่ เดลฟีน และอองตวน ซึ่งเกิดจาก แอนด์ เดวาฟริน ภรรยาคนแรกของเบอร์นาด อาร์โนลต์, หลังจากนั้นเบอร์นาด ได้แต่งงานใหม่ครั้งที่ 2 กับ เฮเลน เมอร์ซิเออร์ โดยมีลูกด้วยกันถึง 3 คน ได้แก่ อเล็กซานเดร, เฟรเดริก และ ฌอน


    ก่อนหน้าที่เฟรเดริกจะเข้ามามีบทบาทในธุรกิจของครอบครัว เขาเคยฝึกงานระยะสั้นอยู่ที่ Facebook และ Mckinsey ซึ่งถือได้ว่าเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านที่ปรึกษาทางการเงินในระดับเบอร์ต้นของโลก ในปี พ.ศ. 2560 คือช่วงเวลาที่เฟรเดริกเริ่มเข้ามามีบทบาทในการทำงานกับบริษัทในเครือของครอบครัวอย่างเต็มตัวครั้งแรก เขาดำรงตำแหน่งหัวหน้าชั่วคราวแผนกเทคโนโลยี ทำหน้าที่คอยประสานงานกับผู้ผลิตนาฬิกาแบรนด์หรูที่สวิสเซอร์แลนด์ 

    1 ปีถัดมา เฟรเดริกได้นั่งแท่นดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์และดิจิทัล (head of connected technologies) ของนาฬิกาแบรนด์ TAG Heuer และในปี 2563 เขาได้รับการเสนอชื่อให้เป็น CEO ของแบรนด์ ด้วยวัยเพียง 25 ปี


    ณ ปัจจุบัน เฟรเดริก คือ CEO ผู้ขับเคลื่อนนาฬิกาแบรนด์หรูต่างๆ ที่อยู่ภายใต้อาณาจักร LVMH ทั้งหมด ยกตัวอย่างเช่น Zenith, Hublot และ TAG Heuer เป็นต้น โดยที่ผ่านมาเขายังขึ้นชื่อด้วยว่าเป็นผู้ที่สนใจพัฒนาและผลักดันให้นาฬิกาหรูมีฟังก์ชันที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ อีกทั้งยังมีบทบาทในองค์กรที่ช่วยเปลี่ยนแปลงรูปแบบจากการค้าส่งแบบเดิมไปสู่การค้าปลีกและช่วยเพิ่มยอดขายผ่าน E-Commerce อีกด้วย

    ทั้งนี้ จากข้อมูลล่าสุดของ Forbes ในช่วงเดือนเมษยน ปี 2024 ระบุว่า เบอร์นาด อาร์โนลต์ ผู้เป็นพ่อของเฟรเดริก ยังคงครองตำแหน่งมหาเศรษฐีผู้มั่งคั่งร่ำรวยเป็นอันดับ 1 ของโลก จากมูลค่าทรัพย์สินมหาศาลราว 2.33 แสนล้านเหรียญสหรัฐฯ จากการเป็นผู้ครอบครองอาณาจักร LVMH ที่มีสินค้าแฟชั่นแบรนด์เนมระดับไฮเอนด์ต่างๆ มากมายอยู่ในมือ อาทิ Louis Vuitton, Tiffany & Co. และ Dior เป็นต้น ขณะที่มหาเศรษฐีรายอื่นๆ ที่ติดอยู่ในอันดับ Top 10 ส่วนใหญ่จะมีรายได้มาจากธุรกิจด้านเทคโนโลยีเป็นหลัก


แปลและเรียบเรียงจากบทความ : Who Is Frederic Arnault? Billionaire Bernard Arnault's 29-Year-Old Son Picked To Lead LVMH Watch Division




เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : 10 อันดับมหาเศรษฐีโลก ประจำปี 2024

เพราะลิซ่าช่วยดันมูลค่าแบรนด์เพิ่ม 3 เท่า! ‘เดนทิสเต้’ คว้าตัว ‘ลิซ่า’ เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์อีกครั้ง

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine