‘เอลิส’ พร้อมเปิด ‘ไลก้า แกลเลอรี แบงค็อก’ โชว์ผลงานช่างภาพระดับพูลิตเซอร์ ตั้งเป้ายอดขายกล้องไลก้า 500 ล้าน - Forbes Thailand

‘เอลิส’ พร้อมเปิด ‘ไลก้า แกลเลอรี แบงค็อก’ โชว์ผลงานช่างภาพระดับพูลิตเซอร์ ตั้งเป้ายอดขายกล้องไลก้า 500 ล้าน

PR / PR NEWS
08 Feb 2018 | 02:10 PM
READ 3159

เอลิส ไพรเวต ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายในเมืองไทย แบรนด์กล้องซูเปอร์พรีเมียมคลาสสิก “Leica” (ไลก้า) ปิดยอดขายปี 2560 ทะลุเป้า 300 ล้านบาท เน้นกลยุทธ์สร้างสร้างความภักดีต่อแบรนด์ถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง พร้อมเปิด “Leica Gallery Bangkok” (ไลก้า แกลเลอรี แบงค็อก) แห่งแรกในเมืองไทย เพื่อเป็นศูนย์กลางการขับเคลื่อนผลงานของศิลปินในเมืองไทยสู่สายตาชาวโลก คาดกระตุ้นเป้าปลายปีโตเกิน 500 ล้าน

ดนัย สรไกรกิติกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอลิส ไพรเวต จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายแบรนด์กล้อง ไลก้า ในเมืองไทยอย่างเป็นทางการตั้งแต่ปี 2559 ในปีแรกสามารถปิดยอดจำหน่ายได้ 150 ล้านบาทตามเป้าหมาย และปลายปี 2560 ที่ผ่านมา สรุปตัวเลขยอดขายที่ 300 ล้านบาท เติบโตขึ้น 100% ที่ผ่านมาเน้นการใช้กลยุทธ์สร้างความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์และกลุ่มผู้ใช้ผ่านกิจกรรมต่างๆ โดยตรง เพื่อสร้างความจงรักภักดี หรือ Brand respect ให้เกิดขึ้น โดยกลุ่มผู้ใช้งานไลก้าในปัจจุบันจะแบ่งออกเป็น กลุ่มผู้ใช้เดิม ที่เอลิสฯ ยังรักษาฐานไว้อย่างเหนียวแน่น พร้อมกับขยายฐานกลุ่มใหม่ ให้สามารถเรียนรู้การใช้งานตัวผลิตภัณฑ์เมื่อมีการซื้อสินค้า
ดนัย สรไกรกิติกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอลิส ไพรเวต จำกัด บริษัทผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายกล้องไลก้า
ดนัยกล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทจัด 3 กลยุทธ์หลักเพื่อสร้างความจงรักภักดีต่อแบรนด์ ได้แก่ 1.Leica Academy (ไลก้า อะคาเดมี) ที่ให้ผู้ใช้งานไลก้า สามารถมาเรียนรู้ผ่านเวิร์คช็อปในขั้นต่างๆ ของการถ่ายภาพทั้งขั้นเริ่มต้น ไปจนถึงระดับแอดวานซ์ โดยมีช่างภาพมืออาชีพมาเป็นผู้อบรม 2.กิจกรรมต่างๆ อาทิ ทริปการถ่ายภาพในแบบฉบับของไลก้า ซึ่งเป็นการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้ใช้กับแบรนด์ 3.ไลก้า แกลเลอรี แบงค็อก ที่ดำเนินการเปิดเป็นแห่งที่ 19 ของโลก และแห่งที่ 4 ของเอเชีย รองจาก Tokyo, Kyoto ประเทศญี่ปุ่น และประเทศสิงคโปร์ เพื่อเป็นศูนย์กลางในการแสดงผลงานของช่างภาพระดับโลก รวมทั้งผลงานของช่างภาพไทยที่จะได้มีโอกาสนำมาแสดงและผลักดันไปสู่เวทีระดับโลก
ไลก้า แกลลอรี แบงค็อก เปิดเข้าชมทุกวัน เวลา 10.00-20.00 น.
โดยผลงานแรกที่จะจัดแสดงในไลก้า แกลลอรี แบงค็อก บนชั้น 2 ศูนย์การค้าเกษร วิลเลจ แยกราชประสงค์นั้น ได้รับเกียรติจาก Nick Ut ช่างภาพระดับโลกชาวเวียดนาม เจ้าของรางวัล Pulitzer (พูลิตเซอร์) ที่นำผลงานกว่า 25 ภาพ ซึ่งมีคุณค่าทางศิลปะและประวัติศาสตร์มาแสดงในนิทรรศการ “My Story by Nick Ut” โดยมีภาพไฮไลต์คือ “The Terror of War” มาร่วมแสดงถึง 30 เมษายน 2561 “สำหรับเป้าหมายในปีนี้ หวังว่าจะยังสามารถรักษากลุ่มผู้ใช้เดิม พร้อมกับเพิ่มกลุ่มผู้ใช้ใหม่ให้เพิ่มขึ้น โดยคาดยอดขายไว้ที่ 500 ล้านบาท และตั้งเป้าครองใจกลุ่มผู้ใช้งานกล้องระดับซูเปอร์ลักชัวรีผ่านกิจกรรมต่างๆ รวมทั้งกลยุทธ์ด้านราคาที่เทียบเท่ากับต่างประเทศ” ดนัยกล่าวทิ้งท้าย
The Terror of War ภาพไฮไลต์ของนิทรรศการ My Story by Nick Ut
ไลก้า สโตร์ ชั้น 2 เกษร วิลเลจ