ธนจิรา กรุ๊ป ซื้อ แคท คิดสตัน ประเทศไทย เข้ามาเสริมทัพ ดันรายได้ 1.8 พันล้านบาทในปี 2563 - Forbes Thailand

ธนจิรา กรุ๊ป ซื้อ แคท คิดสตัน ประเทศไทย เข้ามาเสริมทัพ ดันรายได้ 1.8 พันล้านบาทในปี 2563

ธนจิรา กรุ๊ป ซื้อ แคท คิดสตัน ประเทศไทย จับตลาดกลุ่มลูกค้าพรีเมียมแมสเสริมยอดขาย ขยายพอร์ทแบรนด์สินค้า มิด ลักชัวรี และ พรีเมี่ยม จากทั่วโลก เผยแผนกลยุทธ์ ปรับลด-เพิ่มสาขา คาดสร้างรายได้ 1.8 พันล้านบาท และ 100 สาขา จาก 5 แบรนด์สินค้าในปี 2563

อภิชัย ผลโกศล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน บริษัท ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้นำด้านการจัดจำหน่ายสินค้าไลฟ์สไตล์แฟชั่นจากต่างประเทศ เผยถึงดีลสำคัญครั้งนี้ “บริษัทฯ ได้เข้าซื้อกิจการ แคท คิดสตัน ในประเทศไทย ซึ่งเป็นแบรนด์ไลฟ์สไตล์แฟชั่น โดยเป็นการซื้อหุ้น 100% และได้เริ่มดำเนินการเข้าบริหารตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมาเพื่อดันยอดขายรวมให้เป็นตามเป้าหมายปี 2563 ที่ตั้งไว้ 1,800 ล้านบาท ทั้งนี้บริษัทฯ คาดว่ากลุ่มบริษัทจะมีอัตราการเติบโตสูงถึง 107% เมื่อเทียบกับปี 2559 และจะมียอดขาย 1,100 ล้านบาทในปี 60 ซึ่งนับได้ว่าเป็นรายได้ที่สูงสุดในประวัติการณ์หลังจากก่อตั้งบริษัทฯ เมื่อปี 2553” นับจากปี 2559 ที่ผ่านมาบริษัทได้เพิ่มกลยุทธ์การเติบโตนอกจากการสร้างและขยายแบรนด์ที่บริหารอยู่เป็นการเข้าควบรวมกิจการของผู้เล่นเดิมในตลาด โดยมีนโยบายพิจารณาบริษัทที่มียอดขายต่อปีมากกว่า 300 ล้านบาท มีแนวโน้มการเจริญเติบโตรวมทั้งมีโอกาสในการขยายสาขาที่ดี และมีสัดส่วนของกำไรขั้นต้นที่ใกล้เคียงกับแบรนด์อื่นๆในพอร์ตที่บริษัทบริหารอยู่” ทั้งนี้ ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น มุ่งเน้นการทำการตลาดแบรนด์ไลฟ์สไตล์ที่ตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่และคนที่ใช้ชีวิตในเมือง โดยในปี 2560 ได้ตั้งงบประมาณในการทำตลาดมากกว่า 30 ล้านบาท สำหรับแบรนด์แพนดอร่าเพื่อรักษาความเป็นผู้นำกลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์จิวเวลรี่ และอีกกว่า 15 ล้านบาทสำหรับแบรนด์ที่เหลือเพื่อสร้างความเข้มแข็งและการสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายต่อไป
ธนพงษ์ จิราพาณิชกุล กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท ธนจิรา
ธนพงษ์ จิราพาณิชกุล กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท ธนจิรา ได้กล่าวเสริมว่า “การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญและผลักดันให้มีการเจริญเติบโตก้าวกระโดด โดยทำให้มีสาขาเพิ่มขึ้น 2 เท่าตัว จากจำนวน 35 สาขาในปัจจุบันเป็น 70 สาขา และบริษัทยังมีแผนเพิ่มจำนวนสาขารวมของแบรนด์ที่บริหารอยู่ทั้งหมด 5 แบรนด์ เป็น 100 สาขาภายในปี 2563” บริษัทฯ มีกลยุทธ์มุ่งเน้นการกระจายความเสี่ยงจากการพึ่งพิงรายได้หลักจากแบรนด์ใดแบรนด์หนึ่ง และบริษัทฯ ยังมุ่งเน้นการขยายกลุ่มลูกค้าให้หลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยการซื้อกิจการ แคท คิดสตัน ครั้งนี้ถือเป็นการขยายฐานลูกค้าเข้าสู่ผู้บริโภคกลุ่ม Premium Mass ที่ใหญ่กว่าจากฐานลูกค้าเดิมบริษัทจะอยู่ในกลุ่ม Mid Luxury และ Premium ที่บริษัทจำหน่าย  PANDORA เครื่องประดับแบรนด์ดังจากประเทศเดนมาร์ก, MARIMEKKO แบรนด์ไลฟ์สไตล์แฟชั่นจากประเทศฟินแลนด์  Jonathan Adler แบรนด์สินค้าตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์ลักซูรี่จากนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา  อีกทั้งเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแบรนด์เครื่องประดับจิวเวลรี่เพชรแท้ TILDA ธนพงษ์ กล่าวอีกว่า “หลังจากการเข้าซื้อกิจการ บริษัทจะเร่งทำการตลาดที่เพิ่มคุณค่าที่ชัดเจนให้กับ แบรนด์ แคท คิดสตัน และเพิ่มงบประมาณพัฒนาและฝึกอบรมพนักงานขาย โดยคาดว่ายอดขายร้านเดิมจะมีอัตราเพิ่มขึ้น 15% จากที่เคยติดลบในปีที่ผ่านมา ทั้งนี้บริษัทฯ คาดว่าจะมีรายได้รวมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และตั้งเป้าหมายปิดดีลซื้อกิจการให้ได้อีกอย่างน้อยอีก 1 ดีล โดยรายได้รวมคาดว่าจะแตะ 1,800 ล้านบาทในปี 2563 ซึ่งเป็นปีที่บริษัทวางแผนที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ต่อไป”