เมเจอร์ เตรียมขยาย IMAX with Laser เป็น 13 สาขา หลังปี 2565 สร้างรายได้ทุบสถิติ - Forbes Thailand

เมเจอร์ เตรียมขยาย IMAX with Laser เป็น 13 สาขา หลังปี 2565 สร้างรายได้ทุบสถิติ

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ตั้งเป้าอัพเกรดโรงภาพยนตร์ IMAX เป็นระบบ Laser 13 สาขา ภายใน 3 ปี หลังจากปี 2565 กระแสตอบรับจากการชมภาพยนตร์ในโรงด้วยระบบใหม่อย่าง Laser ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก สร้างสถิติรายได้สูงสุดนับตั้งแต่เปิดให้บริการในปี 2541


    วิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ได้ประกาศแผนความร่วมมือครั้งใหญ่ ร่วมกับ IMAX Corporation ในการเดินหน้าอัพเกรดให้ครบทุกสาขาและขยายสาขาเพิ่มด้วยระบบการฉายแบบใหม่ที่ทันสมัยที่สุด “IMAX with Laser” 

    โดยปัจจุบันการฉายหนังด้วยระบบใหม่ เปิดให้บริการแล้ว 3 สาขา ได้แก่ พารากอน ซีนีเพล็กซ์, ไอคอน ซีเนคอนิค และ เมกา ซีนีเพล็กซ์ ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา 

    ทั้งนี้ แผนความร่วมมือภายในระยะเวลา 3 ปี นับจากปี 2566-2568 จะดำเนินการอัพเกรดระบบการฉายไอแมกซ์จากระบบดิจิทัลเป็นระบบเลเซอร์ อีก 5 สาขา พร้อมทั้งมีแผนการขยายสาขาโรงภาพยนตร์ไอแมกซ์แห่งใหม่เพิ่มอีก 5 สาขา 


    • โดยในปี 2566 จะอัปเกรดระบบฉายใหม่ IMAX with Laser เพิ่มอีก 2 สาขา คือ โรงภาพยนตร์ ไอแมกซ์ ที่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน และ ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต พร้อมเปิดให้บริการโรงภาพยนตร์ไอแมกซ์ระบบฉายใหม่ IMAX with Laser ที่ เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ งามวงศ์วาน-แคราย ภายในไตรมาส 4

    • ปี 2567 จะอัปเกรดระบบฉายใหม่ IMAX with Laser 1 สาขา คือ โรงภาพยนตร์ไอแมกซ์ ที่เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่

• ปี 2568 จะอัปเกรดระบบฉายใหม่ IMAX with Laser 2 สาขา คือ โรงภาพยนตร์ไอแมกซ์ ที่เวสต์เกต ซีนีเพล็กซ์ และ Aeon Mall Sen Sok City ประเทศกัมพูชา 

   พร้อมกันนี้มีแผนที่จะขยายสาขาโรงภาพยนตร์ไอแมกซ์ ด้วยระบบการฉายใหม่อีก 4 สาขา ให้ครอบคลุมทุกภูมิภาคของประเทศ โดยเฉพาะในจังหวัดใหญ่ ๆ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยว

    สำหรับความสำเร็จของภาพยนตร์ Avatar : The Way of Water ที่ทำให้เห็นภาพชัดเจนว่าลูกค้าต้องการประสบการณ์ที่แปลกใหม่และดีขึ้นกว่าเดิม ซึ่งการฉายในระบบ IMAX with Laser ได้ทำสถิติยอดขายสูงสุด นับตั้งแต่เริ่มเปิดให้บริการในประเทศไทยเมื่อปี 2541 

    โดยในปี 2565 การฉายภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์ไอแมกซ์สร้างรายได้ไปกว่า 147 ล้านบาท มากกว่ารายได้ของปี 2562 ที่ 140 ล้านบาท ช่วงก่อนเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 


   

อ่านเพิ่มเติม: สงครามราคาของ Tesla ในจีน


ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine