อินทรี อีโคไซเคิล ครบรอบ 22 ปี มุ่งมั่นสนับสนุนแนวทางการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ - Forbes Thailand

อินทรี อีโคไซเคิล ครบรอบ 22 ปี มุ่งมั่นสนับสนุนแนวทางการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์

FORBES THAILAND / ADMIN
08 Aug 2023 | 08:00 AM
READ 430

อินทรี อีโคไซเคิล ผู้ให้บริการด้านการจัดการของเสียและการบริการภาคอุตสาหกรรมอย่างยั่งยืน ฉลองครบรอบ 22 ปี จัดงาน “Supporting the Journey towards Net Zero เดินหน้าสนับสนุนแนวทางการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์” ชวนลูกค้าและพันธมิตรร่วมแลกเปลี่ยนและแบ่งปันความรู้ด้านการจัดการของเสีย และการบริการภาคอุตสาหกรรมอย่างยั่งยืน



    สุจินตนา วีระรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินทรี อีโคไซเคิล จำกัด บริษัทในกลุ่มบริษัทปูนซีเมนต์นครหลวง กล่าวถึงวิสัยทัศน์และเป้าหมายของธุรกิจในวาระครบรอบ 22 ปีว่า อินทรี อีโคไซเคิล มุ่งมั่นเป็นผู้นำในธุรกิจด้านสิ่งแวดล้อม โดยให้บริการด้านการจัดการของเสียและการบริการภาคอุตสาหกรรม ร่วมกับลูกค้าและพันธมิตรคู่ค้า เพื่อบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืนและมุ่งสู่เศรษฐกิจหมุนเวียน

    “อินทรี อีโคไซเคิล ทำงานร่วมกับพันธมิตรด้านความยั่งยืน พร้อมยกระดับตามลำดับขั้นการจัดการของเสีย และเปลี่ยนขยะเป็นทรัพยากร เพื่อให้เกิดการใช้ประโยชน์สูงสุด” ทั้งนี้เนื่องในวาระครบรอบ 22 ปี บริษัทฯ ได้จัดงาน “Supporting the Journey towards Net Zero เพื่อสนับสนุนแนวทางมุ่งสู่การปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์” และเพื่อเปิดโอกาสในการแลกเปลี่ยนและแบ่งปันความรู้ด้านการจัดการของเสียและงานบริการภาคอุตสาหกรรมระหว่างกลุ่มลูกค้าและพันธมิตร

    ในการจัดงานครั้งนี้ยังได้มีการมอบรางวัลด้านความยั่งยืน หรือ Sustainability Award ให้กับลูกค้าที่ยึดมั่นในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม โดยมีเป้าหมายสร้างการเติบโตของธุรกิจไปพร้อมกับการสร้างความยั่งยืน ซึ่งพลาสติกที่ใช้ในการทำโล่รางวัลนี้ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100%


    ด้านภาพรวมของปริมาณกากอุตสาหกรรมในไทย ข้อมูลจากกรมโรงงานอุตสาหกรรม ระบุว่า ในปี 2565 ประเทศไทยมีปริมาณกากอุตสาหกรรมที่เป็นของเสียอันตรายได้รับการจัดการอย่างถูกต้องจำนวน 1.755 ล้านตัน โดยมีปริมาณกากอุตสาหกรรมเข้าสู่ระบบ 22.16 ล้านตัน และมีอัตราการใช้ประโยชน์กากอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่าร้อยละ 56.31 จากปี 2564

    “ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัทฯ สั่งสมประสบการณ์และความเชี่ยวชาญเชิงลึก ที่พร้อมตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยโซลูชันการจัดการของเสีย รวมถึงการบริการภาคอุตสาหกรรมที่น่าเชื่อถือ และมีประสิทธิภาพ เพื่อก้าวสู่เศรษฐกิจหมุนเวียน ตามเป้าหมายด้านความยั่งยืน ปี พ.ศ. 2573 ของกลุ่มบริษัทปูนซีเมนต์นครหลวง และเดินหน้าสนับสนุนการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero)” สุจินตนา กล่าว

    

    อ่านเพิ่มเติม : หัวเว่ย คลาวด์ พัฒนาโมเดล AI พยากรณ์ "Pangu-Weather" พยากรณ์อากาศทั่วโลกได้ในไม่กี่วินาที เปิดให้ใช้ฟรีแล้ว

    ​ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine