รพ.บางมด บุกตลาดศัลยกรรมความงาม เตรียมเปิดโรงพยาบาลใหม่ปี 2568 - Forbes Thailand

รพ.บางมด บุกตลาดศัลยกรรมความงาม เตรียมเปิดโรงพยาบาลใหม่ปี 2568

FORBES THAILAND / ADMIN
25 Aug 2023 | 12:00 PM
READ 621

รพ.บางมด ทุ่มงบ 3,000 ล้านบาท เปิดโรงพยาบาลศัลยกรรมความงามภายใต้ชื่อ Bangmod Aesthetic& Wellness Hospital ในปี 2568 เจาะกลุ่มลูกค้าที่เน้นบริการศัลยกรรมแบบ Ultra Luxury ครบวงจร


    นพ.ธนัญชัย อัศดามงคล ผู้อำนวยการศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด และแพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่ง กล่าวว่าปัจจุบันมีคนไข้มาทำศัลยกรรมความงามที่โรงพยาบาล 3,000-4,000 รายต่อปี เป็นคนไทย 60 เปอร์เซนต์ และต่างชาติ 40 เปอร์เซนต์ ตลาดใหญ่คือจีน ยุโรป และคนไทยที่อาศัยอยู่ต่างประเทศ


    “หนึ่งในเป้าหมายสำคัญของโรงพยาบาลคือ การเดินหน้าในการขยายธุรกิจศัลยกรรมเพิ่มเติม โดยเน้นทุกกลุ่มเป้าหมาย ปีนี้โรงพยาบาลครบรอบ 35 ปี และเป็นปีแห่งการเติบโตอย่างก้าวกระโดด มีผู้สนใจมาทำศัลยกรรมที่ศูนย์ศัลยกรรมความงามจำนวนมากทั้งคนไทยและต่างชาติ เพื่อรองรับจำนวนผู้เข้ารับบริการ จึงได้เตรียมพร้อมก้าวสู่การเป็นโรงพยาบาลศัลยกรรมแบบครบวงจร คาดว่ากำหนดแล้วเสร็จและพร้อมเปิดให้บริการปี 2568 ซึ่งจะรองรับคนไข้เพิ่มได้ 3-4 เท่าจากปัจจุบัน”

    สำหรับบริการที่ได้รับความนิยม 5 อันดับแรกของโรงพยาบาล ประกอบด้วย ศัลยกรรมดวงตา จมูก หน้าอก ดึงหน้า ดูดและฉีดไขมัน ส่วนที่เป็นเทรนด์และมีแนวโน้มกำลังเติบโตคือ ศัลยกรรมหน้าอก การเสริมสะโพกและบั้นท้าย การดูดและฉีดไขมันบริเวณหน้า และศัลยกรรมหน้าท้อง


    ตัวเลขจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าระบุว่าปีที่ผ่านมาโรงพยาบาลมีรายได้รวม 668.5 ล้านบาท ในจำนวนนี้เป็นรายได้จากศัลยกรรมความงาม 500 กว่าล้านบาท สำหรับปีนี้ นพ.ธนัญชัย คาดว่ารายจะเพิ่มเป็น 600-700 ล้านบาท โดยครึ่งปีแรกของปี 2566 มีรายได้แล้ว 450 ล้านบาท ทั้งนี้ธุรกิจศัลยกรรมความงามมีมูลค่าตลาดประมาณปีละ 2-3 หมื่นล้านบาท มีอัตราการเติบโตปีละ 10-15%

    อนึ่ง โรงพยาบาลบางมดเป็นโรงพยาบาลทั่วไปขนาดใหญ่บนถนนพระรามที่ 2 ให้บริการรักษาโรค เช่น สูตินรีเวช ศัลยกรรมกระดูก ศัลยกรรมทั่วไป กุมารเวช อายุรกรรม และศัลยกรรมความงามซึ่งเป็นแผนกที่สร้างรายได้หลักให้กับโรงพยาบาล รวมทั้งเป็นโรงพยาบาลแห่งแรกบนถนนพระรามที่ 2 ซึ่งให้บริการอุบัติเหตุฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญดูแลเคสอุบัติเหตุ รวมถึงเคสศัลยกรรมกระดูก



    อ่านเพิ่มเติม : ซื้อ ถือ ขาย

    ​ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine