ท็อปส์จับมือสถานทูตฯ เวียดนามเสิร์ฟลิ้นจี่หวานฉ่ำแห่งฤดูกาล ให้ผู้บริโภคไทย ในเทศกาล “Exclusive Vietnamese Lychee” - Forbes Thailand

ท็อปส์จับมือสถานทูตฯ เวียดนามเสิร์ฟลิ้นจี่หวานฉ่ำแห่งฤดูกาล ให้ผู้บริโภคไทย ในเทศกาล “Exclusive Vietnamese Lychee”

FORBES THAILAND / ADMIN
16 Jul 2023 | 05:00 PM
READ 679

    ท็อปส์ ธุรกิจกลุ่มฟู้ด ในเครือ เซ็นทรัล รีเทล ผสานความร่วมมือสำนักงานฝ่ายพาณิชย์ สถานเอกอัครราชทูตเวียดนามประจำประเทศไทย จัดงาน “Exclusive Vietnamese Lychee” เทศกาลลิ้นจี่เวียดนามในช่วงฤดูกาลที่ดีที่สุด คัดสรรลิ้นจี่สายพันธุ์ที่อร่อยที่สุดนำเข้าจากเวียดนามส่งตรงถึงมือผู้บริโภคชาวไทย วางจำหน่ายแบบเอ็กซ์คลูซีฟที่ท็อปส์ เท่านั้น พร้อมขยายโอกาสทางธุรกิจให้ผู้ประกอบการเวียดนาม เพื่อผลักดันเศรษฐกิจระหว่างสองประเทศ ตั้งแต่วันนี้-18 กรกฎาคม 2566 ที่ ท็อปส์, ท็อปส์ ฟู้ด ฮอลล์, ท็อปส์ ไฟน์ ฟู้ด และท็อปส์ ออนไลน์



    จริยา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ กลุ่มเซ็นทรัล กล่าวว่า “เวียดนามนับเป็นคู่ค้าสำคัญของประเทศไทยในระดับอาเซียน และเป็นหนึ่งในประเทศที่มีศักยภาพในการส่งออกผักและผลไม้ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ในช่วงฤดูกาลที่ดีที่สุดสำหรับการเก็บเกี่ยวและให้ผลผลิตที่มีคุณภาพดีที่สุดของปี ท็อปส์ ธุรกิจกลุ่มฟู้ด ในเครือ เซ็นทรัล รีเทล ในฐานะผู้นำในการเฟ้นหาสินค้าอาหารและวัตถุดิบที่ดีที่สุดจากแหล่งผลิตทั่วโลก จึงได้จัดงาน “Exclusive Vietnamese Lychee” เพื่อสานต่อความสำเร็จของการเชื่อมต่อความร่วมมือและสร้างความสัมพันธ์อันแข็งแกร่งระหว่างทั้งสองประเทศ ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 ด้วยความตั้งใจที่จะผลักดันผลผลิตจากเวียดนามให้ผู้บริโภคชาวไทยได้รู้จักและเข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังได้สนับสนุนการเปิดตลาดสินค้า พร้อมสร้างโอกาสในการจับคู่ทางธุรกิจในประเทศไทย ผ่านโครงการรับซื้อสินค้าท้องถิ่น (Local Sourcing) จากประเทศเวียดนาม เพื่อวางจำหน่ายในเครือข่ายธุรกิจเซ็นทรัล รีเทล”

    ปัจจุบันลิ้นจี่พื้นเมืองของเวียดนามได้รับความนิยมและส่งออกไปยังนานาประเทศทั่วโลก ด้วยความพิเศษของรสชาติที่หวานอร่อย และลักษณะผิวเนื้อที่แดงฉ่ำ จนได้รับการขนานนามว่าเป็นผลไม้แห่งความโชคดีที่นำพามาซึ่งความมั่งคั่งและความอุดมสมบูรณ์ โดยเดือนกรกฎาคมคือช่วงฤดูกาลของลิ้นจี่ที่รสชาติดีที่สุด ภายในงานนี้ท็อปส์จึงไม่พลาดที่จะนำเสนอความพิเศษให้กับลูกค้าแบบเอ็กซ์คลูซีฟ หาได้เฉพาะที่ท็อปส์ 

    โดยลูกค้าจะได้พบกับ ลิ้นจี่สายพันธุ์ Thieu (เถี่ยว) ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นลิ้นจี่ที่อร่อยที่สุดของเวียดนาม โดดเด่นที่ผลขนาดใหญ่ เมล็ดขนาดเล็ก ให้เนื้อเยอะ และมีรสชาติหวานอร่อยกว่าสายพันธุ์อื่น ๆ นำเข้าจากจังหวัดอำเภอหลุกหงานจังหวัด บั๊กซาง แหล่งเพาะปลูกลิ้นจี่ที่มีคุณภาพที่สุดของเวียดนาม การันตีคุณภาพและความสดใหม่ให้ลูกค้าได้เลือกจับจ่ายในราคาย่อมเยา



    ฟาน จี๊ ทัญ เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามประจำประเทศไทย กล่าวว่า “สำหรับความร่วมมือระหว่างกลุ่มเซ็นทรัลตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา นับเป็นก้าวสำคัญของการยกระดับผลผลิตจากเกษตรกรเวียดนามสู่การเจาะตลาดไทย โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าในอนาคต สินค้าทางการเกษตรต่างๆ ของเวียดนาม 

    นอกเหนือจากลิ้นจี่ จะได้เป็นที่รู้จักและ ได้การยอมรับจากผู้บริโภคไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อเผยแพร่วัฒนธรรมอาหารและสินค้าคุณภาพของเวียดนามให้กับคนไทย และนำไปสู่การสร้างประโยชน์ด้านเศรษฐกิจ และการค้าระหว่างสองประเทศในระยะยาว โดยปัจจุบันการส่งออกผักและผลไม้ของเวียดนามเพิ่มกว่าขึ้นร้อยละ 29 สู่ระดับ 1.9 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 5 เดือนแรกเมื่อเทียบรายปี โดยคาดการณ์ว่า รายได้จากการส่งออกผักและผลไม้ของเวียดนามมีแนวโน้มจะปรับตัวขึ้นประมาณร้อยละ 20 สู่ระดับ 4 พันล้านดอลลาร์ในปีนี้” (ที่มา: สมาคมผักและผลไม้เวียดนาม)

    เลือกชิมและช้อปลิ้นจี่นำเข้าที่อร่อยที่สุดจากเวียดนามได้ที่ งาน “Exclusive Vietnamese Lychee” ตั้งแต่วันนี้-18 กรกฎาคม 2566 ที่ท็อปส์, ท็อปส์ ฟู้ด ฮอลล์, ท็อปส์ ไฟน์ ฟู้ด และ ท็อปส์ ออนไลน์ ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.tops.co.th, เฟซบุ๊กแฟนเพจ TopsThailand หรือแอปพลิเคชัน @TopsThailand


    อ่านเพิ่มเติม : ยางมิชลิน คว้ารางวัลนวัตกรรมยานยนต์ AutomotiveINNOVATIONS Award ประจำปี 2566

    ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine