Colin Kroll ผู้ร่วมก่อตั้ง Vine และแอปฯเกมชื่อดัง HQ Trivia เสียชีวิตแล้วในวัย 35 ปี - Forbes Thailand

Colin Kroll ผู้ร่วมก่อตั้ง Vine และแอปฯเกมชื่อดัง HQ Trivia เสียชีวิตแล้วในวัย 35 ปี

Colin Kroll ผู้ร่วมก่อตั้งแอปพลิเคชั่น Vine เเละซีอีโอของแอปพลิเคชั่นเกมสุดฮิตอย่าง HQ Trivia วัย 35 ปี ถูกพบเสียชีวิตในอพาร์ทเมนต์ของตัวเองในนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา 

สำนักงานตำรวจของนครนิวยอร์ก เปิดเผยว่า เเฟนสาวของ Kroll ได้โทรเเจ้งตำรวจให้เข้าตรวจสอบอพาร์ทเมนต์ดังกล่าว เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 15 ธันวาคม ตามเวลาท้องถิ่น เนื่องจากไม่สามารถติดต่อเขาได้  จากนั้นเมื่อตำรวจเข้าค้นห้องของ Kroll พบว่ามีอุปกรณ์การเสพยาเสพติดวางอยู่ใกล้ๆตัวและเขาได้เสียชีวิตแล้ว เจ้าหน้าที่จึงสันนิษฐานเบื้องต้นว่าสาเหตุการเสียชีวิตอาจมาจากการเสพยาเกินขนาด ซึ่งจะทำการสืบสวนต่อไป

สำหรับ Colin Kroll  ได้ร่วมกับเพื่อนอย่าง  Dom Hofmann และ Rus Yusupov ก่อตั้ Vine แอปพลิเคชั่นเเพลตฟอร์มวิดิโอสั้นชื่อดังขึ้น จากนั้นได้ขายกิจการให้กับ Twitter ในปี 2012  ด้วยมูลค่า 30 ล้านเหรียญเเละ Kroll ได้ลาออกจาก Twitter หลังจากนั้น

ต่อมา Kroll ได้ร่วมกับเพื่ออีกหลายคนก่อตั้ง HQ Trivia ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามเมื่อครั้งเปิดตัว เมื่อปี 2017 เเละเขาได้รับแต่งตั้งให้เป็นซีอีโอเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา เเต่ในปีนี้กระเเสความฮิตกลับลดลงอย่างมาก อีกทั้ง Kroll ต้องเผชิญปัญหาชีวิตในหลายด้าน รวมถึงการที่นักลงทุนเริ่มระมัดระวังการให้เงินทุน หลังจากเขาถูกเปิดเผยว่าเคยมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมกับเพื่อนร่วมงานหญิงในช่วงที่ทำงานอยู่ที่ Vine

เเละก่อนหน้านี้ ยังมีรายงานข่าวออกมาว่า ซีอีโอ HQ Trivia มีพฤติกรรมการทำงานที่ก้าวร้าวเเละรุนเเรง เเต่ภายหลังบริษัทได้ออกมาเเถลงว่าได้ทำการสืบสวนเเล้วไม่ได้พบปัญหาดังกล่าว

ขณะที่ล่าสุดมีข่าวว่า HQ Trivia กำลังเตรียมปล่อยเเอปฯ เกมตัวใหม่ที่เกี่ยวกับการทำนายคำศัพท์ที่มีชื่อว่า HQ Word ออกมาตีตลาดด้วย จึงเป็นที่น่าจับตามองว่าใครจะขึ้นมาบริหาร HQ Trivia  ต่อไป

โดยทาง HQ Trivia ได้ทวีตแสดงความอาลัยและเสียใจต่อการสูญเสียครั้งนี้ว่า

วันนี้เราได้เรียนรู้ถึงการจากไปของ Colin Kroll เพื่อนเราและผู้ก่อตั้งของเรา เเละรู้สึกเสียใจอย่างยิ่งที่เราต้องบอกลาเขา โดยขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัว เพื่อน และคนที่รัก ในระหว่างที่พวกเขากำลังเจอช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้

https://twitter.com/hqtrivia/status/1074387943865942019?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1074387943865942019&ref_url=https%3A%2F%2Ftechsauce.co%2Fnews%2Fcofounder-vine-ceo-hq-trivia-colin-kroll-has-died%2F   ที่มา