‘ไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพฯ’ เตรียมเปิดโรงเรียนแห่งที่สอง แคมปัสใหม่ย่านวิภาวดี - Forbes Thailand

‘ไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพฯ’ เตรียมเปิดโรงเรียนแห่งที่สอง แคมปัสใหม่ย่านวิภาวดี

FORBES THAILAND / ADMIN
24 Oct 2024 | 05:13 PM
READ 355

สานต่อความสำเร็จ! โรงเรียนนานาชาติไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพฯ เตรียมเปิดแคมปัสใหม่ ย่านวิภาวดี ในเดือนสิงหาคม 2568 หลังได้รับรางวัล “International School of the Year 2024”


    หลังดำเนินการประเทศไทยมาเป็นเวลาเกือบ 10 ปี และมีจำนวนนักเรียนภายในโรงเรียนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งล่าสุด โรงเรียนนานาชาติไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพฯ (Brighton College International School Bangkok) ยังได้รับรางวัล “International School of the Year 2024” สะท้อนความสำเร็จอันยอดเยี่ยม จึงประกาศเปิดโรงเรียนแห่งที่สองในกรุงเทพฯ ย่านวิภาวดี ในเดือนสิงหาคม 2568

    นุสรา (อัสสกุล) บัญญัติปิยพจน์ ประธานคณะกรรมการบริหารโรงเรียนนานาชาติไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพฯ กล่าวว่า โรงเรียนนานาชาติไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพฯ ประสบความสำเร็จอย่างมากในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา โดยมีผลการสอบที่ดีที่สุดในเอเชียในบางรายวิชา

    และนักเรียนได้เข้าเรียนในมหาวิทยาลัยชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็น Cambridge University, Imperial College London และ Emory University ฯลฯ นอกจากนี้เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน โรงเรียนยังได้รับการยกย่องให้เป็น “British International School of the Year” ในงานประกาศรางวัล Independent Schools of the Year Awards 2024

นุสรา (อัสสกุล) บัญญัติปิยพจน์


    ขณะที่โรงเรียนนานาชาติไบรท์ตัน คอลเลจ แห่งสหราชอาณาจักร ได้รับรางวัล ‘โรงเรียนแห่งทศวรรษ’ (School of the Decade) จาก The Sunday Times และได้รับการยอมรับอย่างต่อเนื่องว่าเป็นโรงเรียนสหศึกษาเอกชน อันดับหนึ่งของสหราชอาณาจักร

    ในปี 2024 Brighton College ได้รับผลการสอบที่ดีที่สุดในบรรดาโรงเรียนเอกชนทั้งหมดในสหราชอาณาจักร นอกจากนี้ Brighton College ยังได้รับรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย เช่น ‘โรงเรียนยอดเยี่ยมของสหราชอาณาจักรในสาขา STEM’ และ ‘โรงเรียนที่มี Sixth Form ดีที่สุดในสหราชอาณาจักร’

    “การร่วมมือของสององค์กรการศึกษาที่ยิ่งใหญ่เป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นสำหรับนักเรียนของเรา เพราะคุณค่าทั้งหมดที่เราให้ความสำคัญ ไม่ว่าจะเป็น ความเมตตา การส่งเสริมความใฝ่รู้ตามธรรมชาติของเด็ก และการพัฒนาความมั่นใจของพวกเขาเพื่อเติบโตและสร้างความแตกต่างในโลก ล้วนจะได้รับการเสริมสร้างให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ด้วยการเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเครือโรงเรียนนานาชาติ ไบรท์ตัน คอลเลจ

    “ดิฉันรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศการเปิดโรงเรียนนานาชาติไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพฯ วิภาวดี โรงเรียนที่ไม่เพียงแค่สร้างชุมชนแห่งความเป็นเลิศทางวิชาการ แต่ยังพัฒนาความรักในการเรียนรู้และมอบโอกาสที่ยิ่งใหญ่ที่สุดให้กับนักเรียนของเราเพื่อให้พวกเขาได้เป็นตัวเองในแบบที่ดีที่สุด"


    สำหรับแคมปัสวิภาวดี จะมาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันและทันสมัย สร้างสรรค์ และออกแบบมาโดยเฉพาะ ซึ่งมีเป้าหมายในการปลูกฝังความรักในการเรียนรู้ตลอดชีวิตให้กับนักเรียน และส่งเสริมคุณค่าที่โรงเรียนให้ความสำคัญ อันได้แก่ ความใฝ่รู้ ความมั่นใจ และความเมตตา

    ด้าน Richard Cairns ผู้อำนวยการ ไบรท์ตัน คอลเลจ กรุ๊ป กล่าวว่า “จากการดำเนินการของโรงเรียนนานาชาติไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพฯ ที่มีอยู่ก่อนแล้ว ผมมีความมั่นใจเต็มที่ว่าโรงเรียนนานาชาติไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพฯ วิภาวดี จะกลายเป็นหนึ่งใน ‘โรงเรียนที่น่าจับตามองที่สุด’ ตามที่นิตยสาร Tatler เคยกล่าวเกี่ยวกับไบรท์ตัน คอลเลจ ไว้ว่า โรงเรียนนี้จะมุ่งเน้นไปที่การสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเรียน ให้พวกเขาได้เป็นตัวเองในแบบที่ดีที่สุด-นักเรียนที่มีความเมตตา เคารพในผู้อื่น มีความกระตือรือร้นค้นคว้าทางวิชาการ และมีความมั่นใจ พร้อมที่จะมีส่วนร่วมในการสร้างโลกที่ดียิ่งขึ้นให้กับคนรุ่นต่อไปในอนาคต”

Richard Cairns



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : 'โชรส์เบอรี กรุงเทพ ซิตี้แคมปัส' ขยายอาณาจักรรองรับเด็กอนุบาลผ่านหลักสูตรบริติชแท้จากอังกฤษ

​ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine