กำไรเพิ่ม สาขาลด ขายออนไลน์ตอบโจทย์ Bosideng แจ็กเก็ตแบรนด์ดังของจีน - Forbes Thailand

กำไรเพิ่ม สาขาลด ขายออนไลน์ตอบโจทย์ Bosideng แจ็กเก็ตแบรนด์ดังของจีน

Bosideng แบรนด์แจ็คเก็ตกันหนาวของมหาเศรษฐีจีน เผย ยอดขายและกำไรเพิ่มขึ้นหลังเน้นจำหน่ายผ่านออนไลน์และปรับลดร้านค้าปลีกลง


    Bosideng International Holdings บริษัทผู้ผลิตเสื้อแจ็คเก็ตชั้นนําของจีนนําโดยมหาเศรษฐี Gao Dekang ได้เปิดเผยข้อมูลเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาถึงยอดขายและกําไรที่เพิ่มขึ้นในช่วงหกเดือนระหว่างเดือนเมษายนจนถึงเดือนกันยายนท่ามกลางการเติบโตของยอดขายออนไลน์และการปิดตัวลงในหลายสาขาของร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิม


    รายได้เมื่อเทียบกับคู่แข่งอย่างแบรนด์ Canada Goose จากแคนาดา และ Moncler จากอิตาลี เพิ่มขึ้นร้อยละ 14.1% เป็น 6.2 พันล้านหยวนหรือ 873 ล้านเหรียญสหรัฐฯ อีกทั้งตัวเลขรายได้มากกว่าร้อยละ 62 มาจากการขายสินค้าแบรนด์ซึ่งส่วนใหญ่เป็น "Bosideng" 


    ด้านกําไรสุทธิขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 15 เป็น 734.3 ล้านหยวน ขณะที่เครือข่ายร้านค้าปลีกของ Bosideng ได้ปรับลดลง 139 แห่ง เหลือ 3,670 แห่งตั้งแต่เดือนมีนาคม ร้านค้าปลีกที่ดําเนินการเองปรับลดลง 163 แห่งเช่นกัน เหลือ 1,563 แห่ง และร้านค้าปลีกที่ดําเนินการโดยผู้จัดจําหน่ายบุคคลที่สามเพิ่มขึ้นสุทธิ 24 แห่ง เป็น 2,107 แห่ง การจำหน่ายผ่านออนไลน์มีส่วนช่วยชดเชยรายได้ภาพรวมของการปรับลดสาขาร้านค้าปลีกลงโดยมีรายได้เพิ่มขึ้นเกือบร้อยละ 30 คิดเป็นมูลค่า 915.8 ล้านหยวน

 

ปัจจุบัน Gao มีมูลค่าทรัพย์สินอยู่ที่ 4.6 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ถือเป็นมหาเศรษฐีอันดับที่ 84 ของจีน และอันดับที่ 665 ของมหาเศรษฐีโลก จากการจัดอันดับข้อมูลล่าสุดของ Forbes  

 

    สำหรับรายงานผลการดำเนินงานภาพรวมของบริษัท ยังกล่าวถึงการเมืองระดับชาติของจีน โดยยกย่องการประชุมสภาแห่งชาติของพรรคคอมมิวนิสต์จีน หรือ CPC ครั้งที่ 20 เป็นพิเศษ รวมถึงมีแผนในการศึกษาและดําเนินการตามเจตนารมณ์ของสภาแห่งชาติ CPC ครั้งที่ 20 อย่างครอบคลุมและทั่วถึงในการพัฒนาประเทศและยกระดับอุตสาหกรรม 

 

ทั้งนี้ หุ้นของ Bosideng ในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ได้ขยับตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 2.4 อยู่ที่ราคาหุ้นละ 3.83 เหรียญฮ่องกง ในขณะที่ราคาหุ้นก่อนหน้านั้นหายไปเกือบร้อยละ 32 ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

 


แปลและเรียบเรียงจากบทความ Profit Grows, Retail Network Shrinks At China Billionaire’s Down Jacket Brand Bosideng

เผยแพร่บน Forbes.com


อ่านเพิ่มเติม:  



ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine