ไทยพาณิชย์ แต่งตั้ง ‘พีรพงศ์ จิระเสวีจินดา’ เป็นรองผู้จัดการใหญ่ Private Banking - Forbes Thailand

ไทยพาณิชย์ แต่งตั้ง ‘พีรพงศ์ จิระเสวีจินดา’ เป็นรองผู้จัดการใหญ่ Private Banking

ธนาคารไทยพาณิชย์ ประกาศแต่งตั้ง ‘พีรพงศ์ จิระเสวีจินดา’ รับตำแหน่งรองผู้จัดการใหญ่ สาย Private Banking จากที่เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล. ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ อยู่แล้ว พร้อมเดินหน้าบริหาร SCB PRIVATE BANKING


    วันนี้ (8 ก.ค. 67) นายกฤษณ์ จันทโนทก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ธนาคารประกาศแต่งตั้ง นายพีรพงศ์ จิระเสวีจินดา ขึ้นดำรงตำแหน่งรองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน Private Banking คนใหม่ รับภารกิจสำคัญในการเป็นหัวเรือใหญ่นำ SCB PRIVATE BANKING สร้างการเติบโตให้กับธุรกิจบริหารความมั่งคั่ง ซึ่งเป็นหนึ่งในธุรกิจหลักที่เป็นยุทธศาสตร์ของธนาคาร

    “ด้วยประสบการณ์การทำงานด้านการเงินการลงทุนของนายพีรพงศ์มากว่า 27 ปี ในสถาบันการเงินชั้นนำ ครอบคลุมด้านการบริหารความมั่งคั่งในผลิตภัณฑ์การลงทุนและทรัพย์สินหลากหลายประเภท การสร้างกลยุทธ์การลงทุนให้กับลูกค้า รวมถึงการวางแผนการดำเนินงานเพื่อสร้างโอกาสในการเติบโตทางธุรกิจให้กับองค์กร ด้วยความรู้ความเชี่ยวชาญอย่างลึกซึ้งในอุตสาหกรรมกองทุนรวมระดับประเทศ ธนาคารเชื่อมั่นว่าภายใต้การนำทัพของนายพีรพงศ์จะสามารถสานต่อยุทธศาสตร์องค์กรสู่การเป็นดิจิทัลแบงก์ที่เป็นอันดับหนึ่งด้านการบริหารความมั่งคั่งของเมืองไทย และสามารถครองใจลูกค้าไพรเวทแบงก์กิ้งของเมืองไทย” นายกฤษณ์ กล่าว

    ทั้งนี้ ธุรกิจบริหารความมั่งคั่งให้ลูกค้า ถือเป็นหนึ่งในธุรกิจหลักที่เป็นยุทธศาสตร์ของธนาคารที่จะมุ่งเน้นดูแลให้คำปรึกษาด้านการบริหารพอร์ตการลงทุนที่ออกแบบเป็นพิเศษเฉพาะลูกค้าแต่ละราย เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่ดีที่สุดบนความเสี่ยงที่ลูกค้าสามารถรับได้ ผ่านทีมที่ปรึกษาด้านการเงินการลงทุนส่วนบุคคลของธนาคาร



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : BYD เข้าถือหุ้น 20% ใน ‘เรเว่ ออโตโมทีฟ’ พร้อมเผยเหตุลดราคาเพราะ ‘ต้นทุนเปลี่ยน’

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine