'เซ็นทรัล รีเทล' เผยไตรมาส 1/67 รายได้ 67,255 ล้านบาท โต 6% กำไรฯ พุ่ง 14% เดินหน้าธุรกิจเวียดนาม - Forbes Thailand

'เซ็นทรัล รีเทล' เผยไตรมาส 1/67 รายได้ 67,255 ล้านบาท โต 6% กำไรฯ พุ่ง 14% เดินหน้าธุรกิจเวียดนาม

เซ็นทรัล รีเทลฯ เปิดผลประกอบการไตรมาสแรกปี 2567 รายได้แตะ 67,255 ล้านบาท โต 6%YoY ส่วน Core Profit อยู่ที่ 2,524 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14%YoY ชูผลงานรีโนเวทเซ็นทรัล ชิดลมดึงช็อปแบรนด์เนม รุกขยายธุรกิจในเวียดนาม


     นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC กล่าวว่า “เซ็นทรัล รีเทล เปิดปีโตต่อเนื่อง ด้วยผลประกอบการในไตรมาสแรก มีรายได้อยู่ที่ 67,255 ล้านบาท เติบโต 6%YoY และกำไรสุทธิหลัก (Core Profit) 2,524 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14%YoY ในส่วนของยอดขายผ่านแพลตฟอร์มออมนิแชแนลมีสัดส่วนอยู่ที่ 19%”

     ไฮไลท์ธุรกิจในเครือของเซ็นทรัล รีเทล ในไตรมาส 1 ปี 2567 ได้แก่ 

1. กลุ่มแฟชั่น

     - การปรับปรุง ห้างเซ็นทรัล ชิดลม โดยใช้งบลงทุนกว่า 4,000 ล้านบาท เพื่อยกระดับสู่การเป็น World Class Luxury Destination ที่รวบรวมแบรนด์สินค้าลักชัวรี่ อาทิ Bottega Veneta, Burberry, Celine, Dolce & Gabbana, Emilio Pucci, Kenzo, Loewe, Louis Vuitton, Missoni, Roger Vivier และ Versace

     - CMG (เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป) หนึ่งในธุรกิจภายใต้กลุ่ม Central Brand & Specialty ได้รับสิทธิ์เป็นผู้จัดจำหน่าย Paul Smith แบรนด์แฟชั่นลักชูรี่ระดับไอคอนิคจากประเทศอังกฤษ ซึ่งเตรียมเปิด Flagship Store แห่งใหม่ที่ศูนย์การค้า Central Embassy 

2. กลุ่ม B2B/B2C

     - GO Wholesale หลังจากเปิดตัวมา 7 เดือน ได้เปิดไปแล้วทั้งสิ้น 7 สาขา ครึ่งปีหลังนี้เตรียมเปิดเพิ่มอีก 4 สาขา สิ้นปีคาดว่าจะมี 11 สาขาทั่วไทย 

      - ไทวัสดุ เตรียมขยายสู่ 100 สาขาทั่วไทย โดยในปีนี้เตรียมขยายไทวัสดุอีก 9 สาขา และปรับโฉมใหม่ Flagship Store สาขาบางนาและสาขาบางบัวทอง ด้วยการอัพเกรดขึ้นมาเป็นรูปแบบไฮบริดสโตร์ นอกจากนี้สินค้า Private Label ของไทวัสดุยังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบันมีสัดส่วนเป็น 18% ของสินค้าทั้งหมดที่จำหน่ายในไทวัสดุ 

3. ประเทศเวียดนาม 

     - ได้เตรียมเดินหน้าขยายสาขาทั้งศูนย์การค้า GO! และ ไฮเปอร์มาร์เก็ต GO! อีก 3 สาขาในปีนี้ พร้อมทั้งเตรียมรีโนเวทสาขา Flagship Store ที่ฮานอยและโฮจิมินห์ ซึ่งจะเสร็จสิ้นภายในปี 2568 

      ทั้งนี้ในปีที่ผ่านมาเซ็นทรัล รีเทล ยังได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากการรีโนเวทศูนย์การค้า GO! 8 สาขา ทำให้มีรายได้ค่าเช่าเพิ่มขึ้น 12% 

     - เตรียมขยายธุรกิจในกลุ่มไลฟ์สไตล์และแฟชั่น โดยได้รับความไว้วางใจให้เป็น Brand Distributor ให้กับแบรนด์ชั้นนำระดับโลก อาทิ Dyson, Crocs และ FitFlop เพื่อตอบสนองกลุ่มไลฟ์สไตล์ กลุ่มคนมีกำลังซื้อสูง คนรุ่นใหม่ และนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นในประเทศเวียดนาม



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ :  ‘บางกอกแอร์เวย์ส’ ทุบสถิติ กำไรไตรมาส 1/67 1,900 ล้านบาท โตแรงแซงก่อนโควิด จากเที่ยวไทยพลิกบูม

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine