GIFT ภายใต้การนำ 'เฮียฮ้อ' ปิดดีลซื้อกิจการกลุ่มอาหาร 291 ล้านบาท กวาด BEAM, OKONOMI, Mom’s Touch - Forbes Thailand

GIFT ภายใต้การนำ 'เฮียฮ้อ' ปิดดีลซื้อกิจการกลุ่มอาหาร 291 ล้านบาท กวาด BEAM, OKONOMI, Mom’s Touch

เฮียฮ้อ-สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ นอกจากจะคุมบังเหียน RS ซึ่งขยายธุรกิจไปสายงานใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง หนึ่งในนั้นคือ GIFT หรือ บมจ. กิฟท์ อินฟินิท ที่มีทั้งธุรกิจขายซิมการ์ด ธุรกิจด้านสุขภาพและความงาม ล่าสุดหลังจากเดือน มี.ค. 67 ที่ผ่านมา บอร์ดของ GIFT เปิดไฟเขียวให้เข้าซื้อกิจการธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม (F&B) อย่าง BEAM, Beer Belly, OKONOMI, Mom’s Touch มูลค่ากว่า 291.4 ล้านบาทเพื่อเจาะตลาดคนรุ่นใหม่ โดยที่มีลูกชายคนเล็ก ‘โชติ เชษฐโชติศักดิ์’ เป็นผู้บริหาร


    ‘โชติ เชษฐโชติศักดิ์’ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กิฟท์ อินฟินิท จำกัด (มหาชน) หรือ GIFT กล่าวว่า GIFT ก็มุ่งดำเนินธุรกิจที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ปัจจุบัน โดยเน้นที่ธุรกิจที่มีมาร์จินสูง พร้อมกับศักยภาพที่จะปรับตัวให้เท่าทันทุก Disruption ไปจนถึงสามารถ Scale Up และเติบโตได้ในระยะยาว ด้วยเหตุนี้ GIFT Hospitality ภายใต้ GIFT จึงตัดสินใจลงทุนในร้านอาหารญี่ปุ่น ธุรกิจร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด และสถานที่แฮงก์เอาต์ต่างๆ ที่มีศักยภาพสูง

    หลังจากได้รับการอนุมัติจากประชุมคณะกรรมการบริษัท GIFT ได้เดินหน้าเข้าซื้อร้านอาหารและสถานที่แฮงก์เอาต์ต่างๆ รวม 12 แห่ง มูลค่าทั้งสิ้น 291.4 ล้านบาท แบ่งเป็น 3 สายธุรกิจ ได้แก่

    - กลุ่มร้านอาหาร ‘OKONOMI’ ร้านอาหารญี่ปุ่นโดยเชฟชื่อดังจากนิวยอร์กที่สอดรับกับเทรนด์สุขภาพ จำนวน 3 สาขา มูลค่ารวม 35.7 ล้านบาท

    - กลุ่มสถานที่แฮงก์เอาต์ ภายใต้ ‘บริษัท บีม เอ็กซ์ จำกัด’ ได้แก่ ‘BEAM Club’ และ ‘BEAMCUBE’ รวมถึงร้านอาหารไทยฟิวชัน ‘Beer Belly’ มูลค่ารวมกว่า 195.1 ล้านบาท

    - กลุ่มร้านอาหารบริการด่วน (Quick Service Restaurant) ภายใต้ ‘บริษัท มอมส์ ทัช (ประเทศไทย)’ ซึ่งดำเนินธุรกิจร้านไก่ทอดและเบอร์เกอร์นำเข้าจากเกาหลี ได้แก่ ‘Mom’s Touch’ จำนวน 6 สาขา มูลค่ารวมกว่า 60.6 ล้านบาท

    ทั้งนี้ แผนงานในระยะต่อไปจะมุ่งต่อยอดร้านอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งมีทำเลที่ตั้งที่อยู่ใน Prime Location ในการเข้าถึงผู้บริโภคทั้งไทยและต่างชาติ และมีศักยภาพในการขยายสู่แบรนด์ใหม่ๆ เพื่อเติมเต็มพอร์ตโฟลิโอได้อีกในอนาคต

    โดย OKONOMI จะมุ่งเน้นการขยายร้านในรูปแบบ Cafe Module ซึ่งใช้เงินลงทุนต่ำ ทำให้สามารถขยายได้รวดเร็ว ด้านร้านแฮงก์เอาต์ภายใต้ BEAMX จะขยายสาขาเพิ่มขึ้นทั้งในกรุงเทพฯ และแหล่งท่องเที่ยว ขณะเดียวกัน Mom’s Touch จะขยายสาขาในรูปแบบแฟรนไชส์ คาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้จากกลุ่มธุรกิจ Food & Beverage ได้ภายในไตรมาส 4 ปี 2567 พร้อมสร้างการเติบโตให้กับ GIFT ตามแผน



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : ยอดขายลาบูบู้ในไทยสูงสุดในโลก! POP MART เปิดร้านคอนเซ็ปต์ใหม่ธีมลาบูบู้แห่งแรกนอกจีน ที่เมกาบางนา 5 ก.ค. 67

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine