CardX จับมือ บสย. เสริมแกร่ง SMEs ด้วยวงเงินสินเชื่อ 1,000 ล้านบาท - Forbes Thailand

CardX จับมือ บสย. เสริมแกร่ง SMEs ด้วยวงเงินสินเชื่อ 1,000 ล้านบาท

บริษัท คาร์ด เอกซ์ จำกัด (CardX) กลุ่มธุรกิจทางการเงินในเครือบริษัทเอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) SCBx ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับแพลตฟอร์มด้านการเงินดิจิทัล ร่วมกับ บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เดินหน้าสนับสนุน SMEs


    สิทธิกร ดิเรกสุนทร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) พร้อมด้วย สารัชต์ รัตนาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คาร์ด เอกซ์ จำกัด (CardX) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อร่วมกันสนับสนุนการเข้าถึงแหล่งทุน สินเชื่อ ผ่านกลไกการค้ำประกันสินเชื่อ เติมทุน หนุนค้ำ เสริมแกร่งธุรกิจ เพิ่มศักยภาพทางการเงิน แก่ผู้ประกอบการ SMEs รายย่อย ณ CardX สำนักงานใหญ่ SCB ชั้น 18

    สิทธิกร กล่าวว่า ภายใต้การลงนามข้อตกลงครั้งนี้ บสย. และ CardX จะร่วมกันหารือและพัฒนา Product Program เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs รายย่อย รวมทั้งการพัฒนาระบบการส่งคำขอค้ำประกันสินเชื่อผ่าน Digital Platform คาดว่าจะเริ่มเปิดตัวผลิตภัณฑ์สินเชื่อและค้ำประกันสินเชื่อภายในไตรมาส 3/2566 ตั้งเป้าช่วยผู้ประกอบการรายย่อย 10,000 ราย วงเงินค้ำประกันสินเชื่อ 1,000 ล้านบาท

    สารัชต์ รัตนาภรณ์ กล่าวว่า การลงนามความร่วมมือระหว่าง บสย. และ CardX ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแนวทางในการให้ความช่วยเหลือ และ สนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs ให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนเพื่อใช้ในการต่อยอดธุรกิจได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องมีสินทรัพย์ค้ำประกัน

    ทั้งนี้ CardX จะเป็นผู้พิจารณาการให้สินเชื่อ และ บสย. เป็นผู้ค้ำประกันสินเชื่อให้แก่ผู้ประกอบการ SMEs โดยเน้นกลุ่ม Micro SMEs หรือ ผู้ประกอบการรายย่อย ที่เป็นกิจการในรูปแบบธุรกิจส่วนบุคคลเป็นหลัก เพื่อช่วยเพิ่มสภาพคล่อง และ เป็นส่วนหนึ่งในการทำให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน รวมถึงยังเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นอีกด้วย


อ่านเพิ่มเติม: SCB EIC คาดนักท่องเที่ยวจีนเข้าไทย 4 ล้านคนหนุนเศรษฐกิจปี 2566 โต 3.4%


ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine