เปิดตัว Skin Inc Supplement Bar เทคโนโลยีเพื่อผิวของคุณ - Forbes Thailand

เปิดตัว Skin Inc Supplement Bar เทคโนโลยีเพื่อผิวของคุณ

Skin Inc Supplement Bar แบรนด์ผลิตภัณฑ์ Skin-Tech เปิดตัวแล้ววันนี้ในประเทศไทย มุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ดูแลผิวปรับแต่งได้ตามความต้องการของแต่ละบุคคลแบบ ‘one-size-fits-me’

Skin Inc Supplement Bar แบรนด์ที่ก่อตั้งโดยผู้หลงใหลในเทคโนโลยี Sabrina Tan ที่ต้องการผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าที่ตอบโจทย์เธอได้ทุกความต้องการภายในขวดเดียว เพื่อส่งมอบสุขภาพที่ดีของผิวหน้าและดูแลครอบคลุม 360 องศา โดยทุกคนสามารถทำเองได้ที่บ้านได้
Sabrina Tan
ก่อนที่จะตบเท้าเข้าสู่โลกความงามในปี 2008 ผู้ก่อตั้งและซีอีโอชาวสิงคโปร์คนนี้ได้ทำงานในบริษัทอย่าง Oracle, IBM, และ Hewlett-Packard มาเป็นเวลาร่วม 10 กว่าปี ดังนั้นการใช้ดาต้า, AI และนวัตกรรมล้ำสมัยจึงเปรียบเสมือนหัวใจหลักที่ทำให้แบรนด์นี้ต่างจากผู้เล่นอื่นๆ หลังจากหาหมอผิวหนัง และเดินเข้าไปเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อช่วยบรรเทาอาการผื่นแดงบริเวณผิวหน้าครั้งแล้วครั้งเล่า Tan ก็ได้ตัดสินใจว่าจะจัดการเรื่องในแบบสาวเทคของเธอเอง และบินตรงไปสู่ญี่ปุ่นเพื่อค้นคว้าและวิจัยเพื่อผสานผลิตภัณฑ์ความงามและเทคโนโลยีเข้าด้วยกันจนเกิดเป็นเทคโนโลยี Encapsulation เทคโนโลยีดังกล่าว เป็นเทคโนโลยีจดสิทธิบัตรของทางแบรนด์ที่นำคุณประโยชน์จากส่วนผสมทั้ง 10 ชนิดมาห่อหุ้มไว้ในลักษณะเม็ดเล็กๆ ช่วยให้ผลิตภัณฑ์ของ Skin Inc Supplement Bar ที่ผู้บริโภคนำมา mix & match สร้าง My Daily Dose ตามสภาพผิวนั้น ทนทานต่อสภาพอากาศ แสงแดด และปัจจัยอื่นๆ ที่อาจทำให้สารต่างๆ ไม่คงตัว และมีอายุการใช้งานนานถึง 4 ปี นอกจากนี้ ทางแบรนด์ยังได้เปิดตัว SABI+ แอปพลิเคชั่น AI ที่ทางแบรนด์กล่าวว่าเป็นเหมือน FitBit สำหรับผิวหน้าของคุณ โดยผู้ใช้งานจะทราบว่าสุขภาพผิว ณ ปัจจุบันเป็นเช่นไร และผิวพรรณตอนนี้ต้องการอะไร โดย Tan กล่าวว่า สภาพผิวของคนเราขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์และสิ่งแวดล้อม ดังนั้นการมีผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่ปรับแต่งได้เองจึงสามารถมั่นใจได้ว่าจะเหมาะกับทุกช่วงอายุ ไลฟ์สไตล์ อาชีพ และเพศ และกล่าวเสริมว่า ​“เราอยากจะเฉลิมฉลองตัวคุณ ในแบบที่คุณเป็น” 

มุ่งทำความรู้จักลูกค้าชาวไทย

ในการเปิดตัวในไทยครั้งนี้ ทางแบรนด์ฉายเดี่ยว ไม่ได้ผ่านการจับมือกับรีเทลใดๆ โดยทางแบรนด์มีเป้าในการความรู้จักกับสภาพผิวและความต้องการของลูกค้าคนไทยมากขึ้น โดย Tan เผยว่า “สำหรับแบรนด์ customization สิ่งที่ทำให้เราประสบความสำเร็จคือการที่เรารู้จักลูกค้าก่อนสิ่งอื่นใด ฉันจำเป็นที่ต้องรู้จักลูกค้าก่อนที่จะบุกตลาดได้ และด้วย AI และเทคโนโลยีทุกวันนี้ เราสามารถรู้จักลูกค้าโดยตรงได้มากขึ้น นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเราต้องลงมือทำเอง” และกล่าวต่อว่า “จากนั้น ระหว่างทาง เราก็สามารถจับมือกับพาร์ทเนอร์ต่างๆ ได้เพื่อการกระจายสินค้า

ทางแบรนด์คาดว่า ภายในปี 2025 จะสร้างยอดขายในไทย 300 ล้านบาท ผ่านช่องทางขายปลีกทั้งบนแพลตฟอร์มออนไลน์อย่างช่องทางอี-คอมเมิร์ซต่างๆ และแพลตฟอร์มเว็บไซต์ของแบรนด์เอง รวมไปถึงช่องทางออฟไลน์อย่างร้านค้าปลีกชั้นนำ ห้างสรรพสินค้า คลินิกความงาม สปาระดับ 5 ดาว และเภสัชกรรมระดับพรีเมียม โดยมุ่งขายผ่านช่องทางออนไลน์ร้อยละ ​65 และออฟไลน์ร้อยละ 35

“ตอนนี้ ตลาดอี-คอมเมิร์ซประเทศไทยเองก็เป็นขาขึ้น...ดังนั้น เรามองว่าในเรื่องของเทรนด์ บวกกับการที่เราเป็นบริษัท Skin-Technology เมื่อผนวกเข้าด้วยกัน เรามั่นใจว่าเป้าหมายในการเติบโตในไทยจะเป็นไปในทิศทางที่ดีแน่นอน” พีมนต์ญา เวธน์ปริวัฒน์ ผู้จัดการ Skin Inc Supplement Bar (ประเทศไทย) กล่าว

ทั้งนี้ยังเสริมด้วยว่า “ประเทศไทยเริ่มเปิดประเทศแล้ว เราจึงเริ่มมองตลาด Travel Retail เมื่อนักท่องเที่ยวเริ่มกลับมามากขึ้น” จึงถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะในการเปิดตัวแบรนด์ในไทย รวมไปถึงการให้ไทยเป็นฮับในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วย

โดยในไตรมาสที่ 2 นี้ ทางแบรนด์ได้นำเสนอเซรั่ม 10 แบบ โดยผสมเซรั่ม 3 ตัวเข้าได้ถึง 120 แบบ อีกทั้ง ยังมีผลิตภัณฑ์ประเภท grab & go อย่าง ​Wonder Serum 4 ชนิด, Pure Revival Peel และ Serum Glow Filter รวมไปถึงอุปกรณ์ดูแลผิวพรรณอื่นๆ 

ในไตรมาสที่ 3 ทางแบรนด์ได้วางเป้านำผลิตภัณฑ์ทั้งหมดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิวของทางแบรนด์มาวางขายในไทย และนำผลิตภัณฑ์ตัวชูโรงอย่าง Tri-Light™ +SABI AI เข้ามาในไตรมาสที่ 4 

อ่านเพิ่มเติม: Sunnies Face แบรนด์ความงามฟิลิปปินส์ผู้บุกสหรัฐฯ


ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine