อภิชาติ ลีนุตพงษ์ เตรียมเปิดตัว "เคอนิกเส็กก์" ไฮเปอร์คาร์สัญชาติสวีเดน - Forbes Thailand

อภิชาติ ลีนุตพงษ์ เตรียมเปิดตัว "เคอนิกเส็กก์" ไฮเปอร์คาร์สัญชาติสวีเดน

FORBES THAILAND / ADMIN
13 Oct 2020 | 05:42 PM
READ 1914

เคอนิกเส็กก์ รุกไทย ได้ บริษัท เจเนอร์รัล ออโต้ ซัพพลาย จำกัด (ในเครือชาริช โฮลดิ้ง) โดย อภิชาติ ลีนุตพงษ์ ประธานกรรมการ และ ศักดิ์ นานา กรรมการ ได้รับแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย

หากเอ่ยถึง Koenigsegg หรือ "เคอนิกเส็กก์" ไฮเปอร์คาร์ระดับโลก ที่ใครหลายคนต่างพูดถึงเทคโนโลยีแห่งความแรงและความเร็วสุดขั้ว สำหรับเมืองไทย ผู้ที่คลั่งไคล้ไฮเปอร์คาร์สมรรถนะสูงที่มาพร้อมนวัตกรรมล้ำสมัย ทั้งยังมุ่งเน้นการทลายขีดจำกัดของตนเองอยู่เสมอ เริ่มนับถอยหลังไว้ได้เลย เพราะอีกไม่นาน Koenigsegg เตรียมเดินทางข้ามทวีปมาสร้างความตื่นเต้นให้กับคุณที่กรุงเทพมหานครอย่างแน่นอน เพราะ และนี่คือเรื่องราวที่คุณไม่ควรพลาดเกี่ยวกับ Koenigsegg แบรนด์รถไฮเปอร์คาร์สัญชาติสวีเดนที่เตรียมเปิดบ้านในไทยอย่างเป็นทางการ "เคอนิกเส็กก์ กำเนิดจากปณิธานในการสร้างรถยนต์ที่สมบูรณ์แบบโดยไร้ขีดจำกัด และทุกรายละเอียดองค์ประกอบของรถจะต้องทำงานร่วมกันอย่างลงตัวเพื่อประสิทธิภาพการขับขี่สูงสุด" Christian von Koenigsegg ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Koenigsegg กล่าวถึงจิตวิญญาณของแบรนด์ที่มีจุดเริ่มต้นเมื่อปี 1992 Koenigsegg Automotive AB สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมือง Angelholm ในอดีตเคยเป็นที่ตั้งของกองทัพอากาศสวีเดน ซึ่งครั้งหนึ่งถูกใช้เป็นอาคารโรงเก็บเครื่องบินขับไล่ JAS 39 Gripen ก่อนที่ฝูงบินดังกล่าวจะถูกปลดประจำการไป ดังนั้นเพื่อเป็นเกียรติให้แก่ฝูงบินขับไล่ไอพ่นที่ 1 ของกองทัพอากาศสวีเดน รถของ “Koenigsegg” ทุกคันที่ผลิต ณ โรงงานแห่งนี้ จะประดับสัญลักษณ์ “flying ghost” ซึ่งเป็นตราประจำฝูงบิน ทุกขั้นตอนตั้งแต่การผลิตโครงสร้างคาร์บอนไฟเบอร์ ไปจนถึงการตกแต่งภายในของ “Koenigsegg” ถูกสร้างขึ้นอย่างพิถีพิถันด้วยมือ รถทุกคันจึงเปรียบดั่งงานศิลป์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ สร้างขึ้นตามมาตรฐานสูงสุดของแบรนด์เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกรายละเอียด ที่ผ่านมา  Koenigsegg  ขึ้นชื่อเรื่องการสร้างสรรค์นวัตกรรมยานยนต์เป็นอย่างมาก โดยหลายปีที่ผ่านมาได้จดสิทธิบัตรเทคโนโลยีใหม่ๆ มากมาย จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เราจะได้เห็นการทำลายสถิติโลกในรถหลากหลายรุ่น อาทิ ปี 2002 Guinness World Records ยกให้ Koenigsegg CC8S เป็นรถโปรดักชั่นที่มีเครื่องยนต์ทรงพลังที่สุดในโลก และล่าสุด ปี 2019 Koenigsegg สร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ที่อัตราเร่ง 0-400 กม./ ชม. ภายใน 31.49 วินาที จากรุ่น Koenigsegg Regera อ่านเพิ่มเติม: Jared Isaacman จากนักเรียนมัธยม สู่มหาเศรษฐีในวัย 37 ปี
ไม่พลาดบทความด้านกลยุทธ์องค์กรและธุรกิจ ติดตามเราได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine และ ทวิตเตอร์ Forbes Thailand