Benz Auto Service ทุ่มงบรีแบรนด์ธุรกิจสู่ B Autohaus - Forbes Thailand

Benz Auto Service ทุ่มงบรีแบรนด์ธุรกิจสู่ B Autohaus

Benz Auto Service ทุ่มงบ 100 ล้านบาท รีแบรนด์ธุรกิจภายใต้ชื่อ B Autohaus ปูทางสู่ผู้นำธุรกิจรถยนต์พรีเมียมนำเข้า มั่นใจปี 2562 ตลาดยนต์พรีเมียมโตต่อเนื่อง ชูการบริการครบวงจร ชูแนวคิด 360 องศาแห่งการบริการ พร้อมเปิดตัวตัวแทนจำหน่ายชุดแต่ง Rowen แบรนด์ชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น

อัครวัชร คงสิริกาญจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีออโต้ฮาวส์ จำกัด เผยถึงการรีแบรนด์ Benz Auto Service จากประสบการณ์ 30 ปีในการเป็นผู้จัดจำหน่ายและซ่อมรถยนต์ เมอร์เซเดส-เบนซ์ “จากประสบการณ์ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ รวมถึงบริการศูนย์ซ่อม กว่า 30 ปี ทำให้เรามีทีมงานที่เชี่ยวชาญพร้อมด้วยประสบการณ์ทั้งการขายและการบริการหลังการขายต่างๆ  เราผันตัวเองจากตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์เป็นผู้นำเข้ารถยนต์อิสระเมื่อ 10 ปีก่อน ส่วนหนึ่งเพื่อกระจายความเสี่ยงและความหลากหลายสินค้าจากการนำเข้ารถยนต์พรีเมียมและกลุ่มรถสปอร์ต และเพื่อความชัดเจนในทิศทางธุรกิจที่จะดำเนินต่อไป เราจึงตัดสินใจรีแบรนด์ตัวเองใหม่”
อัครวัชร คงสิริกาญจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีออโต้ฮาวส์ จำกัด
อัครวัชร กล่าวเสริมเพิ่มว่า “การรีแบรนด์ใหม่ทำให้ภาพลักษณ์เราดูทันสมัยและขยายฐานไปสู่กลุ่มเป้าหมายในกลุ่มคนยุคใหม่ การปรับโฉมโชว์รูมใหม่เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงเราการให้บริการที่อบอุ่นและเป็นครั้งแรกธุรกิจผู้นำเข้ารถยนต์อิสระที่เลือกใช้พรีเซ็นเตอร์ในการสื่อสารแบรนด์ โดยเราได้ ตู่ ภพธร เป็นพรีเซ็นเตอร์และใช้สื่อสารด้านการตลาดต่อไป” สำหรับภาพรวมของตลาดรถยนต์กลุ่มบนในช่วง 2-3 ปีผ่านมายังคงโตต่อเนื่องโดยเฉพาะยอดขายของบริษัทที่ขยายตัวต่อเนื่องมาตลอดในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา และยังมีปัจจัยการเปลี่ยนแปลงในวงการรถยนต์พรีเมียม อาทิ การปิดตัวของคู่แข่งบางรายในตลาด การขาดการทำกิจกรรมทางการตลาดในกลุ่มผู้นำเข้ารถพรีเมียมด้วยกันเอง “ปีนี้บริษัทคาดการณ์ยอดขายราว 1.2 พันล้านบาท ปีที่ผ่านมาสัดส่วนยอดขายของรถญี่ปุ่นและยุโรปที่สัดส่วน 70:30 โดยรุ่นที่ขายของกลุ่มรถญี่ปุ่นยังคงเป็น Alphard, Vellfire ซึ่งปีนี้เราตั้งเป้ายอดนำเข้าในกลุ่มนี้โต 30 เปอร์เซ็นต์ และเมื่อผนวกกับการเป็นตัวแทนจำหน่ายชุดแต่ง Rowan จะยิ่งส่งเสริมการขายของเราได้เป็นอย่างดี” อัครวัชร กล่าวและเสริมว่า “ตลาดนำเข้ารถยนต์พรีเมียมความรวดเร็วเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ใครที่พร้อมส่งมอบรถยนต์สู่มือผู้บริโภคได้ก่อนจะมีลูกค้าตามมา ซึ่งเทรนด์ที่สำคัญและจะอาจทำให้ยอดขายเราเติบโตคือกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้า เนื่องจากมาตรการจากภาครัฐทำให้รถยนต์ไฟฟ้าสามารถทำราคาแข่งขันและผู้บริโภคจับต้องได้ และเป็นไปตามพฤติกรรมของลูกค้าเราที่ชอบตามเทรนด์เทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างโชว์รูมใหม่ของเราก็มีบริการติดตั้งสถานีชาร์ตไฟฟ้าแบบ fast Change บริการ” ด้าน สุธิสา คงสิริกาญจน์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจองค์กร บริษัท บีออโต้ฮาวส์ จำกัด เปิดเผยว่า “จากจุดแข็งเดิมที่เราเป็นตัวแทนขายและศูนย์ซ่อมประกันของเมอร์ซิเดส-เบ็นส์ ความเชี่ยวชาญดังกล่าว ทำให้สร้างประสบการณ์ที่ดีกับลูกค้ามายาวนานต่อเนื่อง” “วันนี้เราต้องการให้แบรนด์ของเราทันสมัยและเข้าถึงได้ง่ายเราจึงปรับรีแบรนด์ และปรับกลยุทธ์ธุรกิจ 3 สิ่ง คือ การแต่งตั้งพีเซ็นเตอร์ สอง การเพิ่มบริการ Butler Service เพื่ออำนวยความสะดวกกับลูกค้าที่ผ่านลูกค้าชอบประสานกับคนๆ เดียว ในใช้การบริการต่างๆ และสาม คือการยกระบบบริการกับบุคคลากรของบริษัท มีการจัดอบรมพนักงานและนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยจัดการการทำงาน”