NRF ทุ่มงบ ชูกลยุทธ์ Competing With Sustainability พร้อมปั้นแบรนด์ใหม่ “SABZU” - Forbes Thailand

NRF ทุ่มงบ ชูกลยุทธ์ Competing With Sustainability พร้อมปั้นแบรนด์ใหม่ “SABZU”

PR / PR NEWS
30 May 2019 | 03:55 PM
READ 4506

เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ หรือ NRF ชูกลยุทธ์ “Competing with Sustainability” ทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท ปั้นแบรนด์ใหม่ “SABZU” รุกตลาด Specialty Food ในประเทศและต่างประเทศ ตั้งเป้าเป็นผู้นำระดับสากลภายใน 5 ปี

ดนัย ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด หรือ NRF ผู้ผลิต และส่งออก อาหารและเครื่องปรุงรสสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เผย บริษัทฯ ได้เปลี่ยนโลโก้จาก NR เป็น NRF ซึ่งย่อมาจาก Nature Regenerative Foods สื่อให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ชั้นนำที่ไม่เพียงแต่ให้คุณค่ากับรสชาติที่อร่อยอันเป็นเอกลักษณ์เท่านั้น แต่ยังแสดงถึงผลิตภัณฑ์ที่บ่มเพาะอย่างพิถีพิถันในทุกขั้นตอนตั้งแต่วัตถุดิบที่คัดสรรอย่างดี ภายใต้การควบคุมมาตรฐานความปลอดภัย (Safe Food) ในระดับสากล ไปจนถึงขั้นตอนการผลิตต่างๆ ในโรงงานมาตรฐานสากลที่มีความสำนึกรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ บริษัท ได้รับรองคุณภาพต่าง  มากมาย อาทิ  IFS Food, GMP , US FDA Standards และเป็นหนึ่งในผู้ผลิตรายแรกๆ ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน BRC (The British Retail Consortium หรือ สมาคมผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกแห่งสหราชอาณาจักร) มากกว่า 25 ประเทศทั่วโลก ทั้งจาก ทวีปยุโรป ทวีปอเมริกา ทวีปออสเตรเลีย และประเทศอื่นๆ NRF เริ่มต้นดำเนินธุรกิจจากโรงงานขนาดเล็ก ด้วยการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงรส ในปี 2534 ต่อมา เริ่มขยายตลาดส่งออกไปยังสหรัฐอเมริกาในปี 2539 และ ขยายตลาดอย่างต่อเนื่องไปยังสหราชอาณาจักรในปี 2544 ซึ่งต่อมาได้ผลิตสินค้าภายใต้แบรนด์ของตนเองในนาม “พ่อขวัญ” รวมไปถึงการรับจากผลิตให้แก่องค์กร บริษัทค้าปลีกขนาดใหญ่ต่างๆ มากมายทั่วโลก และบริษัทฯ สามารถทำยอดขายมูลค่ากว่า 1 พันล้านบาทในปี 2554 และด้วยความสำเร็จของ เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ ที่ผ่านมา จึงได้รับความสนใจจากองค์กรการลงทุนในประเทศฮ่องกง อย่าง Hatton Capital Partners เข้าซื้อกิจการในปี 2560 จากนั้นในปี 2561 กลุ่มบริษัทดุสิตธานีได้เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นและพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งเป็นแรงสนับสนุนในการมุ่งสู่เป้าหมายต่อไปของบริษัทฯ
ดนัย ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด หรือ NRF
ดนัย ปฐมวาณิชย์ เผยอีกว่า ได้ทุ่มงบประมาณกว่า 50 ล้านบาท ชูกลยุทธ์ Competing With Sustainability ปั้นแบรนด์ใหม่ ภายใต้ชื่อ “SABZU” ซึ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม THAIFEX 2019 รุกตลาดอาหารทั้งในและต่างประเทศ ด้วย 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก ได้แก่ ซอสปรุงรส อาหารเจ และอาหารเพื่อสุขภาพ “เราเดินหน้าเต็มกำลังมุ่งพัฒนาการผลิตภายใต้คอนเซปต์ การพัฒนาอย่างยั่งยืน ด้วย Sustainability Platform ที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล รวมไปถึงบทบาทการเป็นสมาชิก UN GLOBAL COMPACT ที่มีพันธกิจหลักสานต่อเป้าหมายของ UN เพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับสังคมและโลกใบนี้ ควบคู่ไปกับการตั้งเป้ายกระดับสู่ความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมอาหารด้วยเป้าหมายการสร้างมูลค่ารายได้รวมของทั้งกลุ่มบริษัทฯ มากกว่า 1 หมื่นล้านบาท (เอ็น อาร์ เอฟ และ บริษัทในเครือ) ภายในระยะเวลา 5 ปี ทั้งนี้คาดว่าปี 2562 เฉพาะบริษัท NRF จะสามารถสร้างยอดขายได้กว่า 1,370 ล้านบาท ซึ่งเติบโตกว่า 23 เปอร์เซ็นต์ จากปีที่แล้ว โดยในปี 2561 บริษัทฯมียอดขาย 1,120 ล้านบาท และในปี 2560 บริษัทฯมียอดขาย 1,087 ล้านบาท ทั้งนี้ ดนัย ปฐมวาณิชย์ ซีอีโอ NEF กล่าวเพิ่มถึงแนวโน้มของ “Specialty Food” ที่เป็นตัวแปรหลักในการขับเคลื่อนการพัฒนาอุตสาหกรรมอาหารทั่วโลก โดย ‘Specialty Food’ คือ อาหารที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เปี่ยมไปด้วยคุณภาพที่มีกระบวนการคัดสรรอย่างดี โดยไม่มุ่งเน้นการผลิตในปริมาณที่สูงมากจนเกินไป แต่เน้นคุณภาพของผลิตภัณฑ์เป็นหลัก ซึ่งได้รับความนิยมทั้งจากผู้บริโภค และผู้ค้าปลีกเพิ่มขึ้น “Specialty Food’เป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจอาหารที่เติบโตเร็วมากที่สุด โดยในปี 2561 (เฉพาะในตลาดสหรัฐ) มียอดขายมากกว่า 140.30 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ถือเป็นการปฏิวัติวงการธุรกิจอาหารครั้งยิ่งใหญ่ นับได้ว่าเป็นโอกาสทางธุรกิจที่น่าตื่นเต้นสำหรับ NRF ที่ประกาศกร้าวพร้อมทะยานสู่การเป็นผู้นำในอุตสาหกรรม ‘Specialty Food’ ระดับโลก”