Johnson & Johnson Vision จับมือ Shopee เปิดตัว ACUVUE Online Store ซื้อ คอนแทคเลนส์ด้วย eCash - Forbes Thailand

Johnson & Johnson Vision จับมือ Shopee เปิดตัว ACUVUE Online Store ซื้อ คอนแทคเลนส์ด้วย eCash

Johnson & Johnson Vision จับมือ Shopee เปิดตัว ACUVUE Online Store ครั้งแรกบนอีคอมเมิร์ซ สร้างประสบการณ์ใหม่ให้ผู้ใช้คอนแทคเลนส์ด้วย Connected Commerce ผ่านแพคเกจ ACUVUE eCash

บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน แผนกวิชั่น ผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์คอนแทคเลนส์ ACUVUE รุกฐานลูกค้าบนโลกออนไลน์ ตอบโจทย์การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภค จับมือกับ Shopee ประเทศไทย เปิดตัว ACUVUE Official Store บน Shopee Mall ครั้งแรกของแบรนด์คอนแทคเลนส์ในประเทศไทย ที่ใช้รูปแบบของ Connected Commerce เชื่อมผู้บริโภคจากโลกออนไลน์สู่ประสบการณ์ที่ดีกว่าผ่านหน้าร้านแว่นตา เสาวณีย์  พันธ์ขจรเวช ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจวิชั่นแคร์ บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน กล่าวว่า “ปัจจุบัน พฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก ด้วยการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตที่มากขึ้น ขณะที่ทุกวันนี้มีการวางขายคอนแทคเลนส์ในเกรย์ มาร์เก็ต ค่อนข้างมาก ซึ่งทำให้เกิดปัญหาจากการใส่คอนแทคเลนส์ตามมา ซึ่งจริงๆ แล้ว คอนแทคเลนส์นับว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในกลุ่มเครื่องมือแพทย์ซึ่งควรจะใช้ภายใต้การดูแลและแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านสายตา เพื่อให้เกิดการใช้ด้วยความเข้าใจที่ถูกต้องและปลอดภัย” จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน วิชั่น จึงนำเสนอการขายในรูปแบบใหม่สำหรับอนาคต พร้อมๆ กับการเข้าถึงพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคในยุค 4.0 ด้วยกลยุทธ์ Connected Commerce ซึ่งเป็นการเชื่อมโยงผู้บริโภคที่ชื่นชอบการซื้อผลิตภัณฑ์คอนแทคเลนส์บนออนไลน์มาร์เก็ตเพลส Shopee Mall "เราถือเป็นเจ้าแรกของแบรนด์คอนแทคเลนส์ในประเทศไทย ที่มีการปรับตัวให้เข้ากับยุคดิจิตอล รองรับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป และการขยายตัวของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ด้วยการเปิด ACUVUE Official Store แบรนด์คอนแทคเลนส์เป็นครั้งแรกโดยร่วมมือกับ Shopee ผู้นำตลาดอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน รวมถึงการสร้าง Partnership กับร้านแว่นตาชั้นนำในประเทศไทย"
เสาวณีย์ พันธ์ขจรเวช ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจวิชั่นแคร์ บริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน
“ACUVUE eCash เป็นคูปองเงินสด ที่สามารถใช้แทนเงินหลังการซื้อผ่าน ACUVUE Official Store ผ่าน eCash ในราคา 500, 1,000 และ 2,000 บาท ซึ่งหลังจากซื้อคูปองเงินสดแล้วสามารถนำลิงก์ที่ได้ไปรับสินค้า ณ ร้านแว่นตาที่ได้รับการรับรองในฐานะ ACUVUE Experience Center ทั้งหมดกว่า 120 แห่งทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมทั้งที่จังหวัดชลบุรี เชียงใหม่ และภูเก็ต” เสาวณีย์ กล่าวและเสริมว่า “ปัจจุบันหลังการเปิดตัวราว 2 เดือน eCash ที่เราจำหน่ายมากที่สุดคือราคา 2,000 บาท ซึ่งส่วนใหญ่พฤติกรรมของลูกค้าที่เกิดขึ้นคือการซื้อ eCash ในราคาต่างๆ มาจ่ายรวมกันตามราคาที่ต้องการซื้อ เนื่องจาก eCash ดังกล่าวไม่สามารถแปลงเป็นเงินสด แต่สิ่งที่ผู้บริโภคจะได้รับคือส่วนลดราว 20 เปอร์เซ็นต์และรวมไปถึงประสบการณ์ด้านการตรวจสายตาจากพนักงานของร้านแว่นตานั้นๆ ที่ผ่านการรับรองจากเรา” ปัจจุบัน ร้านแว่นตาที่ได้รับการเป็น ACUVUE Experience Center อยู่ที่ราว 20 ร้าน ซึ่งเราเตรียมขยายเป็น 120 แห่ง ผ่าน พันธมิตรร้านแว่น 7 แบรนด์ อาทิ KT Optic, หอแว่น เป็นต้น ทั้งนี้ เสาวณีย์ เผยภาพรวมปัจจุบันของตลาด คอนแทคเลนส์ที่มีมูลค่าตลาดราว 2.4 พันล้านบาท โดยมีการซื้อขายผ่านออนไลน์ที่ราว 10-20 เปอร์เซ็นต์ และมีกลุ่มร้านค้าออนไลน์ที่เป็นเกรย์ มาร์เก็ต จำหน่ายสินค้า คอนแทคเลนส์ โดยเฉพาะปีนี้ที่ร้านค้าเหล่านี้เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก ซึ่งจริงๆ แล้วคอนแทคเลนส์เป็นผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในกลุ่มเครื่องมือแพทย์ซึ่งควรจะใช้ภายใต้การดูแลและแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านสายตา สำหรับสัดส่วนคอนแทคเลนส์ของ ACUVUE ที่ขายดีของเราคือกลุ่มคอนแทคเลนส์รายวันที่มีสัดส่วนอยู่ที่ 60 เปอร์เซ็นต์ ด้าน ศิวกร สิริวงศ์ภาณุพงศ์ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวถึงการจับมือกับ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน วิชั่น ในครั้งนี้ว่า “การเปิดตัว ACUVUE Official Store บนแพลตฟอร์ม Shopee เป็นการสะท้อนความมุ่งมั่นของเราในการคัดสรรและนำเสนอสินค้าที่ตรงใจผู้บริโภค อีกทั้งยังเพิ่มประเภทสินค้าให้หลากหลาย ผ่านการร่วมมือกับแบรนด์สินค้าชั้นนำในประเทศไทย สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับแบรนด์คอนแทคเลนส์ชั้นนำระดับโลกอย่าง จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน วิชั่น ในฐานะพันธมิตรอย่างเป็นทางการของ Shopee ต่อจากนี้ไป เราจะยังคงทำงานอย่างใกล้ชิดกับจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน วิชั่น เพื่อส่งมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์ที่เหนือระดับ อีกทั้งยังนำเสนอสิทธิพิเศษสูงสุดให้แก่ผู้บริโภคอีกด้วย” จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน วิชั่น คาดว่า ภายใต้กลยุทธ์ Connected Commerce ผ่านการเปิด ACUVUE Official Store บน Shopee Mall จะสามารถมอบบริการและประสบการณ์แก่ผู้บริโภคในการเลือกใส่คอนแทคเลนส์ที่เหมาะสมกับดวงตาของตนเอง พร้อมๆ กับการได้รับการดูแลสุขภาพตา ซึ่งในส่วนของร้านแว่นตาเอง ก็เป็นจุดที่สามารถสร้างความแตกต่างของงานบริการที่ทางร้านสามารถดูแลลูกค้าได้ในแบบที่โลกออนไลน์ยังเข้าไม่ถึง