แกร็บ เปิดตัว BNK48 แบรนด์แอมบาสเดอร์ครั้งแรกในไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ - Forbes Thailand

แกร็บ เปิดตัว BNK48 แบรนด์แอมบาสเดอร์ครั้งแรกในไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

แกร็บ เปิดตัว BNK48 ย้ำกระแสความนิยมของ BNK48 หวังดึงคนกลุ่มมิลเลนเนียม โดย BNK48 จะเป็นตัวแทนของแกร็บในแคมเปญทางการตลาดหลากหลายรูปแบบ ทั้งนี้เปิดฟีเจอร์ใหม่อาทิ การเปลี่ยนจุดหมาย การชดเชยให้ผู้ขับขี่เมื่อผู้โดยสารยกเลิกการจอง

ธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งในการได้ทำงานร่วมกับ BNK48 และแต่งตั้งให้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแกร็บ ด้วยเราเห็นถึงบุคลิกของน้องๆ ที่กระตือรือร้น มองโลกในแง่ดี  มีจิตใจมุ่งมั่นโดยไม่ยอมแพ้เหมือนกับแกร็บ ทั้งแกร็บและ BNK48 ต่างเป็นแบรนด์ที่อายุน้อย และเส้นทางของพวกเราในการเดินทางมาถึงวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ  แต่เราก็ยังคงมุ่งมั่นและพยายามพัฒนาให้ดีกว่าเดิมอยู่ทุกๆ วัน เพื่อแฟนเพลงและผู้ใช้บริการแกร็บ เรามั่นใจว่า BNK48 จะเป็นตัวแทนที่เหมาะสมในการแสดงให้เห็นถึงบริการต่างๆ ของแกร็บว่าสามารถอำนวยความสะดวกสำหรับทุกความต้องการของคุณได้อย่างไรบ้าง”
ปัจจุบัน แกร็บให้บริการครอบคลุม 16 จังหวัด 18 เมือง
ทั้งนี้ ธรินทร์ เปิดเผยด้วยว่าช่วงเย็นของวันนี้ถึงพรุ่งนี้ การแสดงผลของแอพฯ จะมีน้องๆ BNK 48 ปรากฏในแอพโดยผู้ใช้งานสามารถเลือกใช้โค้ดที่เป็นชื่อน้องๆ ในการได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ด้วยธรินทร์กล่าวสรุปเพิ่มเติมถึงฟีเจอร์ ทั้งสำหรับผู้ใช้และผู้ขับขี่ ได้แก่
  • การเปลี่ยนจุดหมาย: เพื่อการเดินทางที่ยืดหยุ่นกว่าเดิม ผู้โดยสารสามารถเปลี่ยนจุดหมาย หรือจุดส่งได้ใน ระหว่างการเดินทาง
  • ยกเลิกได้ทุกเมื่อ: ผู้โดยสารที่เห็นว่าใส่จุดหมายผิดหลังจากที่กดจองไปแล้ว หรือเปลี่ยนใจทีหลัง สามารถยกเลิกการจองได้ระหว่างที่ระบบกำลังทำการหาคนขับโดยไม่มีการตัดเงินใดๆ ทั้งสิ้น
  • แกร็บแชทรองรับข้อความเสียง: นอกจากส่งข้อความและรูปภาพแล้ว ผู้โดยสารและผู้ขับขี่จะสามารถสื่อสารกันได้ผ่านข้อความเสียง เพื่อความปลอดภัยยิ่งขึ้นสำหรับผู้ขับขี่และสะดวกขึ้นสำหรับผู้โดยสาร
  • แนะนำทางเข้าและจุดรับผู้โดยสาร: จากการที่อาคารขนาดใหญ่จำนวนมากในประเทศไทยมีทางเข้าออกหลายทาง ซึ่งอาจทำให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารนัดพับกันได้ยาก แกร็บจึงมอบความสะดวกสบายสำหรับผู้โดยสาร โดยการแนะนำจุดรับผู้โดยสารที่แม่นยำ โดยเฉพาะในบริเวณที่การจราจรหนาแน่นหรือมีทางเข้าหลายทาง
  • ชดเชยเมื่อผู้โดยสารยกเลิกการจองหรือไม่มาที่จุดรับ: ถ้าผู้โดยสารยกเลิกการจองหรือไม่มาที่จุดรับ แกร็บจะชดเชยให้กับผู้ขับขี่สำหรับการเดินทางไปยังจุดรับ
“แกร็บจะยังคงเดินหน้าในการเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้กับผู้ขับขี่ผ่านทางโปรแกรม สิทธิประโยชน์สำหรับผู้ขับขี่แกร็บ โดยในปัจจุบันผู้ขับขี่แกร็บได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นประกันสุขภาพ ส่วนลดค่าน้ำมันเชื้อเพลิงและบริการการบำรุงรักษารถ” ธรินทร์กล่าว ภายใต้การความร่วมมือระหว่างแกร็บและ BNK48 แกร็บเตรียมที่จะเผยแพร่สื่อโฆษณาในช่องทางอันหลากหลายครอบคลุม O2O ซึ่งรวมถึงสื่อโฆษณาออนไลน์และสื่อโฆษณากลางแจ้งที่นำแสดงโดยน้องๆ BNK48 พร้อมเน้นย้ำทุกบริการของแกร็บที่ตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวัน ผู้ใช้บริการแกร็บเตรียมพร้อมที่จะพบกับโปรโมชั่นโคดสุดพิเศษ “Daily Deals” ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับเมมเบอร์ทั้ง  16 คน ซึ่งโปรโมชั่นโคดเหล่านี้จะสามารถใช้ได้ครอบคลุมในทุกบริการของแกร็บ นอกจากนี้แกร็บยังเตรียมปาร์ตี้ Grab x BNK48 สุดพิเศษ เพื่อตอบแทนผู้ใช้บริการแกร็บ โดยกิจกรรมดังกล่าวจะเกิดขึ้นในช่วงไตรมาสแรก ของปี 2019 นี้