โคคา-โคล่า เปิดตัว “อู-ฮ่า” เอาใจ Gen Z หลังโซดากลิ่นน้ำผลไม้ครอง 4% มูลค่าตลาดน้ำอัดลม - Forbes Thailand

โคคา-โคล่า เปิดตัว “อู-ฮ่า” เอาใจ Gen Z หลังโซดากลิ่นน้ำผลไม้ครอง 4% มูลค่าตลาดน้ำอัดลม

โคคา-โคล่า เปิดตัว “อู-ฮ่า” เอาใจ Gen Z หลังปี 2565 ที่ผ่านมา เทรนด์เครื่องดื่มโซดากลิ่นน้ำผลไม้มาแรงส่งผลให้ตลาดธุรกิจดังกล่าวมียอดขายเพิ่มขึ้นเป็น 2 หลัก และยังมีสัดส่วนในการครอง 4% ของตลาดน้ำอัดลมที่มีมูลค่า 56,000 ล้านบาท


    กลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “อู-ฮ่า” เครื่องดื่มโซดากลิ่นผลไม้ น้ำตาล 0% และ 0 แคลอรี เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคกลุ่มคนรุ่นใหม่อย่าง Gen Z

    ริชา ซิงห์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด โคคา-โคล่า ประจำประเทศไทย เมียนมาร์ และลาว กล่าวว่า “ปัจจุบัน ตลาดเครื่องดื่มมีการเติบโตเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เราจึงต้องศึกษาทำความเข้าใจตลาด เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของผู้บริโภคที่มีความหลากหลาย ซึ่งการการเปิดตัว “อู-ฮ่า” ในครั้งนี้ ถือเป็นการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ด้วยนวัตกรรมที่ผสานสองรสชาติที่แตกต่างเข้ากันได้อย่าลงตัว ทั้ง “อู-ฮ่า” โซดากลิ่นลิ้นจี่และโยเกิร์ต และ “อู-ฮ่า” โซดากลิ่นเลมอนผสมซีซอล์ท (เกลือสมุทร) เพื่อเป็นตัวเลือกที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเหล่า Gen Z”



    ทั้งนี้ ผลการสำรวจและรวบรวมข้อมูลของบริษัทในช่วงที่ผ่านมา พบว่า กลุ่มผู้บริโภค Gen Z ต่างมองหาเครื่องดื่มโซดารสชาติแปลกใหม่และหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ประกอบกับเทรนด์ของเครื่องดื่มผสมโซดาที่เริ่มมาแรงตั้งแต่ปี 2565 จึงสร้างอานิสงส์ให้ภาพรวมตลาดเครื่องดื่มผสมโซดากลิ่นผลไม้เติบโตขึ้นเป็นตัวเลข 2 หลัก หรือคิดเป็นสัดส่วน 4% ของตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมที่มีมูลค่า 56,000 ล้านบาท โดยตลาดน้ำอัดลมก็มีการเติบโตขึ้น 7%


    ดังนั้นทาง Coca-Cola จึงมั่นใจว่าเครื่องดื่มอู-ฮ่า จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เพราะไม่มีน้ำตาลและแคลอรี พร้อมกันนี้จะทำการตลาดโดยเน้นสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ ควบคู่กับการจัดกิจกรรมตลอดทั้งปี

    ขณะที่อีกด้านของผู้ประกอบการธุรกิจเครื่องดื่มก็ยังต้องเผชิญกับปัญหาต้นทุน ทั้งการขนส่งและเงินเฟ้อ ทำให้ต้นปีที่ผ่านมา Coca-Cola ได้มีการปรับราคากลุ่มสินค้าน้ำอัดลมเพิ่มขึ้น 1 บาทไปแล้วเพื่อให้สอดรับกับราคาต้นทุนที่เพิ่มขึ้น



อ่านเพิ่มเติม: "ซีพีเอชไอ เซาธ์ อีสต์ เอเชีย 2023" โชว์นวัตกรรมการผลิตยาในประเทศไทย


ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine