Samsung Galaxy Unpacked เปิดตัวมาตรฐานสมาร์ทโฟนสำหรับยุคใหม่ - Forbes Thailand

Samsung Galaxy Unpacked เปิดตัวมาตรฐานสมาร์ทโฟนสำหรับยุคใหม่

Samsung เปิดงาน Galaxy Unpacked 2021: Get ready to unfold เปิดตัวสมาร์ทโฟนตระกูล Z พร้อมเผยมาตรฐานสมาร์มโฟนยุคใหม่และเผยวิสัยทัศน์ Galaxy for the Planet

ทีเอ็ม โรห์ ประธานและหัวหน้ากลุ่มธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวในเปิดงาน Galaxy Unpacked 2021: Get ready to unfold  ถึงพัฒนาการของนวัตกรรมสมาร์ทโฟนซัมซุงว่า “ด้วยสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อปีที่ผ่านมา ทำให้วิถีชีวิตของพวกเราเปลี่ยนแปลงไปอย่างที่ไม่เคยคาดคิด ซึ่งเทคโนโลยีถือเป็นตัวกลางที่เชื่อมทุกคนเข้าไว้ด้วยกัน ด้วยเหตุนี้ ซัมซุงจึงมุ่งมั่นในการส่งมอบสมาร์ทโฟนอันทรงประสิทธิภาพแก่ผู้คนให้ได้มากที่สุด พร้อมร่วมมือกับพันธมิตรอันแข็งแกร่งเพื่อส่งมอบประสบการณ์ด้านการใช้งานที่ลื่นไหลไร้รอยต่อ โดยครั้งนี้ ซัมซุงพร้อมแล้วที่จะเปิดตัวเทคโนโลยีสมาร์ทโฟนที่สะท้อนถึงวิสัยทัศน์และเป้าหมายในการสร้างสรรค์โลกที่ดีกว่าเดิม ด้วย Samsung Galaxy Z Series รุ่นล่าสุด ที่จะมาปฏิวัติวงการสมาร์ทโฟนพร้อมพลิกโฉมประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้ไปอย่างสิ้นเชิง”
ทีเอ็ม โรห์ ประธานและหัวหน้ากลุ่มธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด
ซึ่งการเปิดตัวครั้งนี้ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ในตระกูล Z Series พร้อมกันทั้ง 2 รุ่น คือ Galaxy Z Fold3 และ Galaxy Z Flip3  หูฟังไร้สายรุ่นใหม่ Galaxy Buds2 และสมาร์ทวอทช์ Galaxy Watch4 Series  โดยเรือธงของรุ่นสมาร์ทโฟนหน้าจอพับคือ Galaxy Z Fold3 และเป็นเจเนอร์เรชั่นที่ 3 แล้ว ทนน้ำระดับ IPX8 หรือเรียกว่าป้องกันผลกระทบจากการแช่น้ำลึกราว 1 เมตรแบบต่อเนื่อง วัสดุตัวเครื่องจาก Armor Aluminum รวมถึง Corning® Gorilla® Glass Victusพร้อมฟิล์มกันรอยแบบยืดชนิดใหม่ (Stretchable PET) ทำให้หน้าจอมีความแข็งแรงขึ้นกว่าเดิมถึงราว 80 โดยในเจเนอร์เรชั่นที่ 3 ยังสามารถใช้งานกับ S Pen ในเวอร์ชั่น  S Pen Fold Edition และ S Pen Pro ที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้โดยเฉพาะ นอกจากนี้ Galaxy Z Fold3  ยังร่วมออกแบบประสบการณ์การใช้งานกับ แอปพลิเคชันยอดนิยม อย่าง Spotify, YouTube และTikTok  ด้าน Galaxy Z Flip3 เป็นอีกรุ่นที่เปิดตัวพร้อมกับ รุ่น Fold เสนอโดยเจาะกลุ่มวัยรุ่น เน้นพีเจอร์การใช้โซเชียลเป็นหลัก โดยในเจเนอร์เรชั่น 3 นี้ Cover Screen ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมถึง เสริมฟีเจอร์อย่างการตั้งถ่ายเซลฟี่แบบแฮนด์ฟรีด้วย Flex mode อีกหนึ่งไฮไฮท์สำคัญคือการเปิดตัว Galaxy Watch4 Series สมาร์ทวอทช์รุ่นแรกที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการใหม่ Wear OS™ ซึ่งพัฒนาร่วมกับ Google เสริมความสามารถในการทำงานแอปพลิเคชันยอดนิยม ด้านการทำงานก็เร็วขึ้นกว่าเดิมด้วยชิปเซ็ตแบบ 5nm ที่มีเป็นครั้งแรกในสมาร์ทวอทช์ ทำให้ CPU / GPU / RAM สำหรับยุคที่สุขภาพต้องมาที่หนึ่ง Samsung นำเสนอนวัตกรรมเซ็นเซอร์ BioActive ที่ประมวลค่าด้านสุขภาพได้อย่างละเอียดแบบ 3-in-1 ทำให้ผู้ใช้สามารถติดตามระดับความดันโลหิต ตรวจจับภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ (AFib) หรือเช็คระดับออกซิเจนในเลือด รวมถึงวิเคราะห์องค์ประกอบร่างกาย ได้เป็นครั้งแรก พร้อมตรวจจับเสียงกรน วัดค่าออกซิเจนในเลือดขณะนอนหลับ ประเมินและให้คะแนนคุณภาพการนอนหลับ (Sleep Scores) สำหรับอุปกรณ์สุดท้ายในงานปิดตัวครั้งนี้คือ Galaxy Buds2 หูฟังไร้สายที่มีขนาดเล็กและน้ำหนักเบาที่สุดเท่าที่ซัมซุงเคยมีมา สำหรับการฟังเพลง คุยโทรศัพท์ หรือประชุมออนไลน์ มีพร้อมฟังก์ชัน Active Noise Cancelling ที่ช่วยตัดเสียงรบกวนได้สูงสุดถึงร้อยละ 98 หรือเลือกปรับ Ambient Sound ได้ถึง 3 ระดับ ก่อนจบงาน Samsung ปิดท้ายด้วยการเผยวิสัยทัศน์ Galaxy for the Planet ที่สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของซัมซุงในการดำเนินธุรกิจพร้อมวางแผนวงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์ที่สร้างความยั่งยืนให้กับโลกของเรา ด้วยการตั้งเป้าหมายที่จะลดการปล่อยมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม และลดการใช้ทรัพยากรสิ้นเปลือง ตั้งแต่ขั้นตอนการผลิตไปจนถึงการกำจัดผลิตภัณฑ์ให้เกิดขึ้นภายในปี 2025 โดยมีแผนการที่วางไว้ อย่างการเปลี่ยนมาใช้วัสดุรีไซเคิลที่มีทั้งความแข็งแกร่ง สวยงาม และทนทานเพื่อผลิตสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ การเลิกใช้พลาสติกในการผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์สมาร์ทโฟนอย่างสิ้นเชิง การลดการใช้พลังงานโหมดแสตนด์บายของที่ชาร์จให้เหลือต่ำกว่า 0.005 วัตต์ และการลดขยะอิเลคโทรนิคส์ให้เหลือศูนย์ ผ่านการริเริ่มโปรแกรม Galaxy Upcycling, Certified Re-Newed และ Trade-In เป็นต้น อ่านเพิ่มเติม: TikTok แซงหน้า Facebook ขึ้นแท่น “แอปที่มียอดดาวน์โหลด” มากที่สุดในโลก
ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine