Pomelo ผนึกกำลัง Suuchi GRID ยกระดับดิจิทัลซัพพลายเชน - Forbes Thailand

Pomelo ผนึกกำลัง Suuchi GRID ยกระดับดิจิทัลซัพพลายเชน

Pomelo แพลตฟอร์มแฟชั่น omnichannel แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จับมือ Suuchi Inc. พัฒนากลยุทธ์ดิจิทัลซัพพลายเชนอันเป็นก้าวสำคัญของธุรกิจ

Pomelo ผนึกกำลัง Suuchi Inc. ยกระดับ The GRID ตัวเชื่อมต่อระหว่างเทคโนโลยีที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะ สู่การจัดการระบบซัพพลายเชนระดับโลกประสิทธิภาพสูง พร้อมควบคุม อีกทั้งยังสามารถเชื่อมโยงข้อมูลผ่านแต่ละส่วนของซัพพลายเชน โดยแพลตฟอร์ม The GRID จะช่วยยกระดับประสิทธิภาพการทำงานของ Pomelo ทั้งด้านการยืดอายุวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ และการดำเนินการด้านกลยุทธ์เพื่อรองรับแบรนด์ต่างๆ ที่จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของแพลตฟอร์มแฟชั่นนี้ในอนาคต

โดย The Suuchi GRID แพลตฟอร์มซัพพลายเซนซึ่งสร้างขึ้นเพื่อแบรนด์เสื้อผ้า เครื่องสำอาง รองเท้า และสินค้าอุปโภคบริโภคกว่าอีก 20 ประเภท โดย The GRID มีทั้งแพลตฟอร์มซอฟแวร์ปฏิบัติการด้านซัพพลายเซนที่เข้มแข็ง และเครือข่ายแหล่งผลิตดิจิทัลระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น โรงงานผลิตกว่าร้อยแห่ง ซัพพลายเออร์ และบริษัทขนส่ง

จึงทำให้ Suuchi สามารถช่วยเหลือแบรนด์และธุรกิจต่างๆ ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ผ่านการสร้างข้อมูล การติดตาม การร่วมมือ การรายงาน และผนวกความสามารถต่างๆ เข้าด้วยกัน อีกทั้งยังช่วยจัดการเรื่องซัพพลายเชนอย่างครบวงจร ตั้งแต่การวิเคราะห์และพัฒนาสินค้า แหล่งวัสดุ การผลิต การควบคุมคุณภาพ จนถึงระบบโลจิสติกส์

ทั้งสองบริษัทได้จับมือขับเคลื่อนการทำงานให้มีประสิทธิภาพและจัดการข้อมูลได้อย่างราบรื่นขึ้น เพื่อให้ทุกกระบวนการสามารถติดตามและวัดผลได้ พร้อมช่วยพัฒนา moodboard และคอลเล็กชั่น รวมไปถึงการสั่งซื้อ การผลิต การควบคุมคุณภาพ ไปจนถึงการขนส่ง

The GRID จะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยยกระดับประสิทธิภาพการทำงานของ Pomelo เพื่อบรรลุเป้าหมายการเติบโตของ GMV ของแบรนด์ Pomelo ที่ร้อยละ 260 และเพิ่มการเติบโต GMV ของแบรนด์อื่นๆ บนแพลตฟอร์มเป็น 2 เท่า และช่วยพัฒนาระบบให้พร้อมรับรองกว่าแบรนด์อีก 2,000 แบรนด์ที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแพลตฟอร์มนี้ในอนาคตอันใกล้

David Jou

ในช่วง 9 ปีที่ผ่านมา เราเป็นกำลังสำคัญในการสร้างพลังให้สาวๆ ให้รู้สึกดูดีและเป็นตัวเองในแบบที่ดีที่สุดผ่านสไตล์คุณภาพและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ในฐานะบริษัทแฟชั่นเทคชั้นนำ เราจำเป็นต้องสร้างความมั่นใจว่าเทคโนโลยีของเรามีประสิทธิภาพสูงทั้งสำหรับผู้ใช้งานอย่างลูกค้า แบรนด์ พาร์ตเนอร์ ไปจนถึงระบบจัดการที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ การลงทุนกับระบบใหม่ของ the GRID ในปี 2022 จะเป็นโครงสร้างเทคโนโลยีพื้นฐานที่แข็งแรงสำหรับการดำเนินการธุรกิจของเราในอนาคต รวมไปถึงเป็นส่วนสำคัญในการยกระดับอุตสาหกรรมแฟชั่นเทคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ David Jou ซีอีโอ และผู้ร่วมก่อตั้ง Pomelo Fashion กล่าว

Suuchi นำเสนอระบบซัพพลายเซนเต็มรูปแบบอย่าง the Suuchi GRID ที่ทำงานผ่านระบบซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์เฉพาะ โดยลูกค้าสามารถใช้งาน the GRID ในฐานะระบบแยก เพื่อยกระดับแพลตฟอร์มผ่านการผลิตและจัดหาวัสดุ ช่วยทำให้ระบบการดำเนินการของทั้งซัพพลายเซนมีความโปร่งใส สามารถตรวจสอบข้อมูลได้อย่างทันที รวมถึงการสื่อสารระหว่างกระบวนการ และวิเคราะห์ข้อมูลที่มีเพื่อใช้ในการตัดสินใจของแบรนด์

นอกจากนี้ แบรนด์ต่าง ๆ ยังสามารถเลือกที่จะผนวกระบบภายในของแบรนด์กับ The GRID เพื่อทำให้ระบบซัพพลายเชนเป็นระบบดิจิทัลแบบเดี่ยว ทั้งจากต้นน้ำในระดับการผลิตและปลายน้ำจนสินค้าถึงมือลูกค้าอีกด้วย

เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่ได้ร่วมงานกับโพเมโลที่มีการดำเนินงานและวิสัยทัศน์อันโดดเด่น และยังถือเป็นหนึ่งในบริษัทที่เติบโตรวดเร็วที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สถาปัตยกรรมเทคโนโลยีของ The GRID และหน้าจอผู้ใช้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์เรื่องซัพพลายเซนที่ซับซ้อนโดยเฉพาะ ทำให้เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับหน้าที่ในการดูแลระบบดิจิทัลที่สำคัญด้านซัพพลายเซนของโพเมโล การร่วมมือครั้งนี้จะนำไปสู่การเติบโตอย่างก้าวกระโดดเพื่อเป็นแนวหน้าของอุตสาหกรรม นับเป็นจุดเริ่มต้นเส้นทางธุรกิจที่เข้มแข็งกับโพเมโล Suuchi Ramesh ซีอีโอ และผู้ก่อตั้ง  Suuchi Inc. กล่าว

อ่านเพิ่มเติม: ดวงดาว มหะนาวานนท์ พาแบรนด์ SABINA จรัสแสงตลาดภูมิภาค


ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine