NetDesign Group ควบรวมกิจการกับ GMO Internet Group ยักษ์ใหญ่อินเตอร์เน็ตเบอร์1 จากญี่ปุ่น เปิดตัว “GMO-Zcom NetDesign” - Forbes Thailand

NetDesign Group ควบรวมกิจการกับ GMO Internet Group ยักษ์ใหญ่อินเตอร์เน็ตเบอร์1 จากญี่ปุ่น เปิดตัว “GMO-Zcom NetDesign”

Masatoshi Kumagai CEO แห่ง GMO Internet Group ร่วมงานบรรลุข้อตกลงความร่วมมือกับ NetDesign Group พร้อมตั้ง เฉลิมรัฐ นาควิเชียร นั่งตำแหน่ง CEO บริหาร GMO-Zcom NetDesign ในเมืองไทย

จากทิศทางการเติบโตของผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ทในประเทศไทยที่เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมหาศาล ตลอดจนปริมาณการซื้อ-ขายออนไลน์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และผู้เล่นในอุตสาหกรรมหลากหลายมากขึ้น อาทิ  Lazada ที่เข้ามาทำตลาดและสร้าง MarketPlace แห่งนี้ให้ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภค ห้างสรรพสินค้าใหญ่ทุนหนาอย่างเครือเซ็นทรัลที่พยายามผลักดันการขายผ่าน Central.co.th และผู้เล่นหน้าใหม่รายอื่นๆ อย่าง Shopee และล่าสุด 11 Street ยักษ์ใหญ่จากอีคอมเมิร์ซ จากเกาหลีที่โดดเข้ามาแข่งขันในอุตสาหกรรมนี้ ในขณะที่อีกปัจจัยสำคัญคือการขนส่งสินค้าที่มีทั้งภาครัฐและเอกชนแข่งขันกันเพื่อเป็นเจ้าตลาดอย่าง ไปรษณีย์ไทย ที่พัฒนาระบบการขนส่งอย่างเป็นระบบมากขึ้น ในขณะที่ภาคเอกชนมีเองอย่าง Kerry Express วางจุดยืนในการขนส่งที่ครอบคลุมทั่วเมืองใหญ่, lalamove แอพพลิเคชั่นที่ถูกพัฒนาจากชาวฮ่องกงสร้างปรากฎการณ์โต 600% จากปีที่ผ่านมาโดยมีจุดแข็งในการส่งสินค้าแบบ On-Demand ภายในวันเดียว รวมถึงการพัฒนาระบบความปลอดภัยในการชำระเงินและการทำธุรกรรมออนไลน์ จากการเติบโตที่เกิดขึ้นได้ร่วมกันผลักดันให้ธุรกิจออนไลน์ในประเทศไทยพัฒนาและนำไปสู่สังคมธุรกรรมออนไลน์ โดยมีภาครัฐเป็นอีกส่วนสำคัญในการผลักดันประเทศไทยสู่ Thailand 4.0 ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์ทางธุรกิจของ GMO Internet Group ที่มีต่อภูมิเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แห่งนี้ จึงเป็นที่มาในการลงทุนในประเทศไทย โดย Kumagai CEO แห่ง GMO Group ได้ทาบทาม NetDesign Group จนกระทั่งบรรลุเป็นข้อตกลงในการควบรวมกิจการตั้งแต่ปีที่ผ่านมาและนำเงินลงทุน 2 พันล้านบาทในการสร้าง Z.com เป็นอันดับหนึ่งในไทย "การลงทุนในเมืองไทยครั้งนี้ถือเป็นโปรเจกต์ที่ใหญ่มากของ GMO NetDesign เราเลือกลงทุนกับ NetDesign Group เพราะเล็งเห็นความมีชื่อเสียงและความสามารถในการทำธุรกิจออนไลน์ในไทยมานานถึง 20 ปี” Masatoshi Kumagai CEO แห่ง GMO Internet Group ผู้ติดอันดับ 50 อภิมหาเศรษฐีที่รวยที่สุดในประเทศญี่ปุ่นโดย Forbes จึงเกิดเป็นที่มาในการเปิดใช้ Z.com/th โดยนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมจากประเทศญี่ปุ่นมาปรับใช้ในไทย ซึ่งครอบคลุมการให้บริการ 4 กลุ่มหลัก คือ บริการ Cloud Service ระบบ e-Commerce การชำระเงินออนไลน์ และการซื้อขายหลักทรัพย์ ด้าน เฉลิมรัฐ นาควิเชียร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GMO-Zcom NetDesign กล่าวเสริม "ประเทศไทยกำลังอยู่ในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล เราปลูกพื้นฐานอินเตอร์เน็ตมากว่า20ปี เพราะฉะนั้นเราจึงมั่นใจว่าเราสามารถทำให้ Z.com เติบโตอย่างรวดเร็วในยุคที่คนไทยใช้ดิจิตอล ตอนนี้เราพร้อมแล้ว” พร้อมเสริมว่า “อินเตอร์เน็ตจะเข้ามาขับเคลื่อนเมืองไทยเข้าสู่สังคมแห่งความรู้ที่จะทำให้เราทำงานน้อยลงแต่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ตามแนวคิดที่เราตั้งไว้คือ Business for everyone”