Konvy ปิดระดมทุนซีรีส์ A ที่ 11 ล้านเหรียญ ปักธงขยายสู่ “ฟิลิปปินส์” ในปีนี้ - Forbes Thailand

Konvy ปิดระดมทุนซีรีส์ A ที่ 11 ล้านเหรียญ ปักธงขยายสู่ “ฟิลิปปินส์” ในปีนี้

Konvy (คอนวี่) บิวตี้อีคอมเมิร์ซอันดับ 1 ของไทย ปิดระดมทุนซีรีส์ A มูลค่า 11 ล้านเหรียญ ปักธงขยายตลาดสู่ฟิลิปปินส์ในปี 2567 เพื่อมุ่งหน้าขยายสู่การเป็นผู้นำธุรกิจบิวตี้อีคอมเมิร์ชในไทยและภูมิภาคเอเชีย


    คิงก้วย หวง ประธานคณะผู้บริหารและผู้ก่อตั้ง (CEO & Co-Founder) บริษัท คอนวี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า “ในปีที่ผ่านมาภาพรวมธุรกิจบิวตี้อีคอมเมิร์ซ Konvy ยังสามารถครองส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับ 1 ของไทย ด้วยจุดแข็งของการพัฒนาธุรกิจที่ตอบโจทย์กับพฤติกรรมของผู้บริโภค

    พร้อมการขยายธุรกิจให้มากกว่าการเป็นแค่แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ และกลายเป็นศูนย์รวมด้านบิวตี้ที่ใหญ่ที่สุดของไทยและเอเชีย ผ่านบริการแบบ One Stop Service ที่มอบประสบการณ์การช้อปปิ้งและการใช้งานแอปพลิเคชันที่น่าประทับใจอย่างไร้รอยต่อ จากการนำอินไซต์ของลูกค้ามาปรับปรุงระบบฟีเจอร์ต่างๆ พร้อมแตกไลน์ฟีเจอร์ใหม่ๆ อยู่เสมอ เพื่อเติมเต็มประสบการณ์และเปิดโลกบิวตี้ของผู้ใช้งานได้อย่างเต็มรูปแบบ

    นอกจากนี้ในปี 2566 Konvy ยังมีการลงทุนขยายธุรกิจจากออนไลน์สู่ออฟไลน์ ด้วยการเปิดตัวหน้าร้านสาขาแรกที่สยามเซ็นเตอร์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Konvy Selected Beauty Store ที่มีการคัดสรรสินค้าทุกๆ ชิ้น ที่นำมาวางขายภายในร้าน ซึ่งได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี ทำให้สามารถขยายสาขาที่สองที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิทันทีในปีเดียวกัน”

    “ทั้งหมดนี้เป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้ Konvy สามารถเป็น Top of mind ครองใจผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องกว่า 12 ปี การันตีด้วยการเติบโตอย่างก้าวกระโดดตั้งแต่เริ่มดำเนินธุรกิจ และผลประกอบการในปี 2566 ที่โตขึ้นถึงกว่า 100% โดยปีที่ผ่านมามีรายได้มากกว่า 2,000 ล้านบาท

    "ปัจจุบันเรามีผลิตภัณฑ์จาก 1,000 แบรนด์ จำนวนกว่า 20,000 รายการ โดยกลุ่มสินค้าขายดี หลักๆ จะได้แก่ กลุ่มผลิตภัณฑ์สกินแคร์ และกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เติบโตขึ้นอย่างมาก ได้แก่ กลุ่มเครื่องสำอาง และ Personal Care”

คิงก้วย หวง ประธานคณะผู้บริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท คอนวี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด



    “เป้าหมายทางธุรกิจในปี 2567 Konvy มุ่งเน้นการสร้างและพัฒนาอีโคซิสเทมทั้งหมดให้แข็งแกร่งมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นความพร้อมของแพลตฟอร์ม การพัฒนาเทคโนโลยี การดึงโซลูชัน AI มาใช้ในตลาดรีเทลด้านความงามมากขึ้น รวมไปถึงการขยายสาขาหน้าร้าน การขยายไปยังตลาดต่างประเทศอย่างฟิลิปปินส์ในปีนี้

    ตลอดจนการเพิ่มความร่วมมือกับพันธมิตรแบรนด์ทั่วโลกที่พร้อมเติบโตไปด้วยกัน ซึ่งจากแผนดังกล่าวจะช่วยผลักดันให้ Konvy ยังคงยืนหยัดเป็นบิวตี้อีคอมเมิร์ซอันดับ 1 ในไทยอย่างต่อเนื่อง โดยวางเป้ารายได้ปีนี้ที่กว่า 3,000 ล้านบาท”

    ด้าน เจซี เฉิน CHIEF COMMERCIAL OFFICER บริษัท คอนวี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “ปีที่ผ่านมา ถือเป็นปีที่ดีมากของเรา โดยเฉพาะความสำเร็จด้านการจับมือกับพันธมิตรชั้นนำผ่านการทำแคมเปญพิเศษร่วมกัน และสามารถสร้างการเติบโตและยอดขายได้อย่างสำเร็จงดงาม

    อาทิ แบรนด์ La Glace, แบรนด์ Eucerin, แบรนด์ Swisse, แบรนด์ Cerave, แบรนด์ la roche posay, แบรนด์ Vichy, แบรนด์ 4U2, แบรนด์ Nu Formula, แบรนด์ Yves Rocher, แบรนด์ Banobagi, แบรนด์ Plantnery, แบรนด์ Banana Boat, แบรนด์ Gravich, แบรนด์ Srichand, แบรนด์ Sulwhasoo, แบรนด์ Laneige, แบรนด์ Vistra, แบรนด์ Oriental Princess, แบรนด์ Cute Press และแบรนด์อื่นๆ อีกมากมาย

    ซึ่งปีนี้ทาง Konvy จะยังคงเดินหน้าสร้างความร่วมมืออย่างต่อเนื่อง เพื่อให้พันธมิตรของเราสามารถเติบโตไปด้วยกันได้อย่างก้าวกระโดด

    นอกจากนี้เราขอขอบคุณพันธมิตรแบรนด์ชั้นนำทุกแบรนด์ ที่สนับสนุนเราอย่างดีมาโดยตลอด โดยในปีนี้ Konvy มีความตั้งใจจะนำแบรนด์ต่างๆ ไปสร้างการเติบโตในตลาดของประเทศฟิลิปปินส์ ตลอดจนทำให้แบรนด์ความงามของไทยเป็นที่รู้จักมากขึ้นในตลาดเพื่อนบ้าน”

    มิญ่า โจ eCommerce Operation Director บริษัท คอนวี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวเสริมว่า “เป้าหมายของเราคือการสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรของเรา โดยเน้นการทำงานร่วมกัน เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่ดี แทนการแข่งขันในเรื่องของราคา 

    รวมถึงในปีนี้เราจะเดินหน้าสร้างสรรค์แคมเปญและกิจกรรมต่างๆ เพื่อตอกย้ำ Konvy ในฐานะผู้นำด้านธุรกิจบิวตี้ของไทย ที่รวบรวมสินค้าแบรนด์ชั้นนำไว้มากมาย พร้อมการันตีของแท้ 100%”


เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : ส่อง 2 ห้างใหม่จาก ‘เซ็นทรัล’ เตรียมเปิดในปี 2567 นี้

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine