อีซี่วิซ ตั้งเป้าปี 67 โต 28% ชูกล้องวงจรปิดเทคโนโลยี AI ตอบโจทย์เทรนด์ "คนเลี้ยงสัตว์เหมือนลูก" - Forbes Thailand

อีซี่วิซ ตั้งเป้าปี 67 โต 28% ชูกล้องวงจรปิดเทคโนโลยี AI ตอบโจทย์เทรนด์ "คนเลี้ยงสัตว์เหมือนลูก"

EZVIZ (อีซี่วิซ) ชูนวัตกรรมกล้องวงจรปิดเทคโนโลยี AI ตอบโจทย์เทรนด์คนเลี้ยงสัตว์เหมือนหนึ่งในสมาชิกของครอบครัวทั้งทาสหมาและทาสแมว เดินหน้าปั้นแบรนด์สู่เบอร์หนึ่งสมาร์ทโฮมโซลูชั่น พร้อมตั้งเป้าปี 2567 รายได้โต 28%


    มร.วิคเตอร์ จาง ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท หางโจว อีซี่วิซ เน็ตเวิร์ค จำกัด เปิดเผยว่า "อีซี่วิซ มีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนในการพัฒนาอุปกรณ์สมาร์ทโฮมอัจฉริยะ กลุ่มสินค้าหลักของแบรนด์อย่างกล้องวงจรปิดเชื่อมต่อ WiFi ที่เน้นการติดตั้งง่าย พร้อมใช้งานได้ทันที ให้สอดรับกับเมกะเทรนด์ผู้บริโภคในปี 2567 ที่ผู้บริโภคทั่วโลกจะให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น ตลอดจนเทรนด์ "Pet Humanization" คนรักสัตว์ที่ดูแลเสมือนหนึ่งสมาชิกในครอบครัวกำลังมาแรงและเป็นเทรนด์ระยะยาวที่ปริมาณคนเลี้ยงสัตว์โดยเฉพาะแมว และสุนัขจะเพิ่มสูงขึ้น อันส่งผลให้มูลค่าตลาดของธุรกิจเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงในไทยจะมีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยคาดการณ์ว่าจะเติบโตสูงกว่า 8.4% หรือคิดเป็นมูลค่า 66,748 ล้านบาทในปี 2569 (ที่มา finbiz by ttb, 5 พฤศจิกายน 2566) อีกทั้งดีมานต์การติดตั้งกล้องวงจรปิดและสมาร์ทโฮมดีไวท์ของตลาดในไทยยังเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องอันสืบเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของโควิด 19 เป็นต้นมา"



    ทั้งนี้ ในปี 2567 อีซี่วิซจึงวางเป้าหมายขยายตลาดกลุ่มคนรักสัตว์เพิ่มเติม โดยยังคงเดินหน้านำเสนอสินค้าเพื่อเจาะกลุ่มคนรักสัตว์อย่างต่อเนื่อง ทั้งกล้องสมาร์ทโฮม WiFi แบบภายในบ้าน และภายนอกอาคาร ที่เน้นจุดเด่นในการตรวจจับการเคลื่อนไหวและแยกแยะรูปร่างคนและสัตว์ด้วยเทคโนโลยี AI การตรวจตราความปลอดภัยด้วยมุมมองที่คมชัด ครอบคลุมการมองเห็นแบบ 360 องศา เพื่อให้อีซี่วิซเป็นตัวแทนในการดูแลความปลอดภัยของบ้านและสมาชิกทุกคนในครอบครัวตลอด 24 ชั่วโมง 

    นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มสินค้าสมาร์ทโฮมคลีนนิ่งในรูปแบบหุ่นยนต์ทำความสะอาด รุ่น RE5 Plus ที่จะช่วยลดภาระและเวลาในการทำความสะอาดบ้าน เสมือนมีผู้ช่วยทำความสะอาดบ้านส่วนตัว ที่มาพร้อมคอนเซปต์รักษ์โลกกับการผลิตด้วยวัสดุพลาสติกรีไซเคิลช่วยลดการผลิตพลาสติกใหม่และคืนชีวิตให้กับวัสดุที่ใช้แล้วอีกครั้ง อีกทั้งยังมีการทำงานที่เงียบเป็นมิตรต่อสัตว์เลี้ยงอีกด้วย ซึ่งผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 กลุ่ม จะสะท้อนภาพลักษณ์แบรนด์อีซี่วิซในฐานะแบรนด์นวัตกรรทเทคโนโลยีสมาร์ทโฮมโซลูชั่นครบวงจรที่ดีทั้งต่อคน สัตว์เลี้ยงและสิ่งแวดล้อม โดยเราตั้งเป้าครองส่วนแบ่งกล้องสมาร์ทโฮม WiFi เบอร์หนึ่งในไทย ภายใน 3 ปี และคาดการณ์ภายในปี 2567 จะเติบโตขึ้น 28%” วิคเตอร์ จาง กล่าว

    สำหรับกล้องวงจรปิดที่อีซี่วิซมุ่งเน้นทำตลาดในปี 2567 จะมีทั้งกลุ่มกล้องสมาร์ทโฮม WiFi ภายในบ้าน ที่เน้นเจาะกลุ่มคนเลี้ยงสัตว์ โดยเฉพาะทาสหมา ทาสแมว อาทิ รุ่น H6 ที่โดดเด่นด้วยมุมมองพาโนรามาแบบ 360 องศา ทั้งแพนและเอียงกล้องกับความละเอียดคมชัดถึง 3K มาพร้อมฟีเจอร์การตรวจจับกิจกรรมของสัตว์เลี้ยง ตอบโจทย์คนรักสัตว์ที่ต้องการบันทึกโมเมนต์สำคัญของสัตว์เลี้ยงตัวโปรด และไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหว

    อย่างไรก็ตาม อีซี่วิซยังเตรียมเปิดตัวกล้องภายในบ้านรุ่น H6c Pro และ CP1 Pro ที่มีฟังก์ชั่นครบครัน ครอบคลุมการมองเห็น 360 องศา เพิ่มการตรวจจับและติดตามการเคลื่อนไหวของคน มีปุ่มสัมผัสสำหรับโทร VDO call มายัง EZVIZ App บนสมาร์ทโฟนได้ง่ายๆ เพียงปลายนิ้ว และโหมดลาดตระเวนในรุ่น CP1 Pro ที่จะเป็นผู้ช่วยคอยสอดส่องทุกซอกมุมภายในบ้านให้ผู้ใช้งานอุ่นใจได้ตลอด 24 ชั่วโมงแม้ไม่อยู่บ้าน 

    ส่วนกล้องภายนอกอาคาร อีซี่วิซวางแผนให้กล้องรุ่น C8c เป็นฮีโร่โปรดักซ์สำหรับติดตั้งภายนอกบ้าน อันเป็นนวัตกรรมที่ก้าวหน้าครั้งสำคัญกับกล้องภายนอกอาคารที่หมุนได้ทั้งแนวนอนและแนวตั้ง เชื่อมต่อ WiFi มีโหมดแสดงภาพสีกลางคืน ถือเป็นกล้องที่สามารถเก็บรายละเอียดได้มากกว่ากล้องสำหรับใช้ภายนอกอาคารทั่วไป สามารถสอดส่องป้องกันพื้นที่ภายนอกอาคารได้อย่างทั่วถึงมีระบบป้องกันเชิงรุกด้วยสปอตไลท์สองดวงเมื่อตรวจพบผู้บุกรุกที่ทำงานควบคู่กับอัลกอริทึม AI ตรวจจับความเคลื่อนไหวรูปร่างมนุษย์อย่างชาญฉลาดและแจ้งเตือนแบบเรียลไทม์ พร้อมการออกแบบที่ทนต่อทุกสภาพอากาศมาตรฐาน IP65 เป็นต้น 



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : บีทีเอส กรุ๊ป จับมือบางจาก เปิดตัวมอเตอร์ไซค์ EV “ปิ่นโต” ลุยบริการเช่าซื้อเจาะกลุ่มพี่วินแนว BTS

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine