Bernard Arnault แซงหน้า Elon Musk เป็นมหาเศรษฐีรวยสุดในโลกแล้ว - Forbes Thailand

Bernard Arnault แซงหน้า Elon Musk เป็นมหาเศรษฐีรวยสุดในโลกแล้ว

Bernard Arnault มหาเศรษฐี ประธานกรรมการ และ CEO ของบริษัทสินค้าลักชูรีระดับโลกอย่าง LVMH (ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์สินค้าหรูหลายสิบแบรนด์ เช่น Louis Vuitton และ Sephora) กลายเป็นบุคคลที่รวยที่สุดในโลกแซงหน้า Elon Musk เรียบร้อยแล้ว


    อ้างอิงจากการจัดอันดับมหาเศรษฐีแบบเรียลไทม์ของ Forbes มูลค่าทรัพย์สินสุทธิของครอบครัว Arnault เพิ่มขึ้นเป็น 2.08 แสนล้านเหรียญสหรัฐฯ หลังจากเพิ่มขึ้น 2.36 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (26 มกราคม 2567 ตามเวลาสหรัฐฯ) แซงหน้า Musk ที่มีความมั่งคั่งอยู่ที่ 2.05 แสนล้านเหรียญ

    ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ Tesla ของ Musk ประสบปัญหาในตลาดหุ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยหุ้น Tesla ร่วงลง 13% ซึ่งส่งผลให้ Musk สูญเสียความมั่งคั่งไปมากกว่า 1.8 หมื่นล้านเหรียญ

    ในขณะเดียวกัน หุ้น LVMH ก็ทะยานขึ้นในวันศุกร์ โดยเพิ่มขึ้นมากกว่า 13% ณ เวลา 11.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) เนื่องจากมีข่าวยอดขายที่แข็งแกร่ง

    โดยมูลค่าตลาดของ LVMH สูงถึง 3.89 แสนล้านเหรียญในวันศุกร์ เทียบกับมูลค่าตลาดของ Tesla ที่ 5.86 แสนล้านเหรียญ

    ทั้งนี้ในปี 2021 LVMH ได้เข้าซื้อกิจการ Tiffany & Co. ด้วยมูลค่าเกือบ 1.6 หมื่นล้านเหรียญ ซึ่งถือเป็นการเข้าซื้อแบรนด์หรูที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา

    นอกจากนี้ Agache บริษัทโฮลดิ้งของ Arnault ก็ยังสนับสนุนบริษัทร่วมทุนชื่อ Aglaé Ventures ซึ่ง Forbes รายงานว่าบริษัทนี้ลงทุนในธุรกิจต่างๆ เช่น Netflix และ ByteDance ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ TikTok



อ้างอิง: https://www.forbes.com/sites/jamesfarrell/2024/01/26/bernard-arnault-overtakes-elon-musk-as-richest-person-in-the-world/?sh=746c06cf6f38


เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : ร่ำรวยและเหลื่อมล้ำ 5 เศรษฐีโลกรวยขึ้น 8 แสนล้านเหรียญ แต่ประชากรโลก 5 พันล้านคนจนลง

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine