Freitag เปิดให้ดีไซน์กระเป๋าได้เองแล้วที่ Sweat Yourself Shop - Forbes Thailand

Freitag เปิดให้ดีไซน์กระเป๋าได้เองแล้วที่ Sweat Yourself Shop

Freitag แบรนด์กระเป๋าจากผ้าใบคลุมรถบรรทุกและเข็มขัดนิรภัยรีไซเคิล กลับมาเปิดร้านสาขา Zurich สวิตเซอร์แลนด์ โดยมีมุม Sweat Yourself Shop ให้ลูกค้าได้เลือกลายผ้าใบและลงมือทำกระเป๋าเอง

ข่าวประชาสัมพันธ์จาก Freitag ระบุว่า ร้านสาขาของแบรนด์ใน Zurich ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ได้กลับมาเปิดบริการอีกครั้ง พร้อมกับมุมใหม่ที่จะเปิดให้ลูกค้าเข้ามาเลือกผ้าใบและลงมือทำกระเป๋าเอง

Freitag เป็นแบรนด์กระเป๋ารีไซเคิลจากผ้าใบคลุมรถบรรทุก ทำให้แต่ละลอตการผลิตและกระเป๋าแต่ละใบมีสีและลวดลายแตกต่างกันแบบที่มีใบเดียวในโลก ลอตที่มีการผลิตจากผ้าใบลายแปลกตามักจะหาซื้อได้ยากและสามารถเก็บสะสมเป็นทรัพย์สินที่เพิ่มมูลค่าได้ด้วย

ด้วยเหตุที่กระเป๋าแต่ละใบมีหน้าตาไม่เหมือนกัน ทำให้ลูกค้ามักจะเข้ามาที่ร้านและพยายามค้นหากระเป๋าสีและแบบในอุดมคติคุณมีกระเป๋าแบบนี้แต่เป็นสีฟ้าอ่อนไหม” “ใบนี้ถ้ามีแบบที่หูกระเป๋าเป็นสีเหลืองคงจะเจ๋งดีหรือคุณไม่มีใบที่แปลกกว่านี้อีกเหรอคือคำถามที่พนักงานร้าน Freitag มักจะได้รับเสมอ

Sweat-Yourself-Shop-1

ในที่สุด Freitag จึงตัดสินใจตั้งมุม Sweat Yourself Shop ที่สาขา Grüngasse เขต 4 ใน Zurich ซึ่งเพิ่งกลับมาเปิดใหม่อีกครั้ง แทนที่ลูกค้าจะได้แค่เข้ามาค้นหากระเป๋าแบบที่ชอบ พวกเขาจะได้ดีไซน์กระเป๋าด้วยตนเอง

สำหรับกระเป๋าที่แบรนด์ให้ลูกค้าทำเองได้จะเป็นกระเป๋าทรงถุงช็อปปิ้งรุ่น F718 BUH ซึ่งมีช่องกระเป๋าเล็กด้านนอก และมีที่ห้อยกุญแจ และใช้ผ้าใบที่เหลือจากโรงงาน Zurich Oerlikon ของบริษัท

Sweat-Yourself-Shop-2

วิธีการผลิตกระเป๋าของตัวเองนี้ ลูกค้าจะได้เลือกผ้าใบชิ้นด้านหน้า ด้านหลัง ก้นกระเป๋า หูกระเป๋า และกระเป๋าเล็กด้านนอก จากนั้นลูกค้าจะใช้แม่พิมพ์เพล็กซิกลาสและมีดคัตเตอร์ตัดชิ้นกระเป๋าออกมาเอง ตามด้วยการใช้เครื่องจักรเจาะรูกระเป๋า และเครื่องจักรปะหน้าโลโก้ Freitag ซึ่งขั้นตอนการเย็บทุกชิ้นส่วนเข้าด้วยกันจะเป็นหน้าที่ของพนักงาน ลูกค้าเพียงแต่นั่งรอให้กระเป๋าผลิตเสร็จสมบูรณ์เท่านั้น

การสร้างโรงงานขนาดจิ๋วไว้ในร้านแบบนี้จะทำให้ลูกค้าสามารถสนุกกับการ mix and match แบบกระเป๋าได้ตามใจชอบ ไปจนถึงการเลือกตัดแต่งผ้าใบ ทำให้การเลือกตัดกระเป๋าให้ติดตัวอักษรมามากหรือน้อยไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป

Sweat-Yourself-Shop-3

ทั้งนี้ ผู้ที่ต้องการเข้ามาดีไซน์และผลิตกระเป๋าเองต้องจองวันและเวลาเข้ามาล่วงหน้าทางเว็บไซต์ freitag.ch โดยมีเวลาให้รอบละ 90 นาที/1 คน/1 ใบ ราคา 250 ฟรังก์สวิส และ 150 นาที/2 คน/2ใบ ราคา 500 ฟรังก์สวิส โรงงานจิ๋วในร้านนี้จะให้บริการจนถึงสิ้นเดือนสิงหาคม 2019

Sweat-Yourself-Shop-Freitag Sweat-Yourself-Shop-Freitag-2  

ที่มา

อ่านเพิ่มเติม