4 ผู้ประกอบการธุรกิจขนาดเล็กแห่งสหรัฐฯ จากการจัดอันดับ THE NEXT 1000 ประจำปี 2021 - Forbes Thailand

4 ผู้ประกอบการธุรกิจขนาดเล็กแห่งสหรัฐฯ จากการจัดอันดับ THE NEXT 1000 ประจำปี 2021

FORBES THAILAND / ADMIN
23 Jun 2021 | 07:22 AM
READ 2195

ก่อนโรคระบาดจะเกิดขึ้นบรรดาธุรกิจขนาดเล็ก คิดเป็น 2 ใน 3 ของงานใหม่สุทธิของคนอเมริกัน และคิดเป็น 44% ของจีดีพี โดยส่วนใหญ่ธุรกิจเหล่านี้พึ่งพาตนเองผ่านการออมและใช้ประโยชน์จากบัตรเครดิต ขณะที่กองทุนร่วมลงทุนที่ได้ลงทุนในสตาร์ทอัพส่วนใหญ่จะเทเงินให้กับคนผิวขาว และให้กับเจ้าของธุรกิจที่เป็นผู้ชายมากกว่า ความเป็นเจ้าของธุรกิจแต่ผู้เดียว และการดำเนินธุรกิจด้วยแนวทางใหม่ๆ ของพวกเขานั้นดูคล้ายๆ กับแนวทางของอเมริกา

สำหรับฮีโร่ผู้ประกอบการ (รุ่นแรกที่จัดโดย Forbes) ทั้งหมดมีรายได้หรือเงินทุนที่ต่ำกว่า 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ แต่มีแรงขับเคลื่อนไร้ขีดจำกัด และก้าวไปอย่างไม่หยุดยั้ง Forbes ได้จัดทำทำเนียบ the Next 1000 โดยกลุ่มแรกมี 250 คนผู้โดดเด่นและมีโอกาสที่ได้รับการเสนอชื่อ ซึ่งเราได้ยกตัวอย่างผู้ประกอบการมาบางส่วน ส่วนทั้งหมดสามารถติดตามได้ที่ forbes.com/next1000  

พบกับ 4 ผู้ประกอบการธุรกิจขนาดเล็กแห่งสหรัฐฯ จากการจัดอันดับ THE NEXT 1000 ประจำปี 2021

 

Francisco Aguilar,  อายุ 37 ปี

BOUNCE IMAGING

เมือง BUFFALO รัฐ NEW YORK

ตำรวจและทหารอาจจะเหลียวตามองกล้องแบบ 360 องศาคล้ายๆ ลูกบอลของ Bounce มากกว่าที่จะเดินแบบตาบอดสนิทเข้าไปในวิกฤตช่วยตัวประกัน หรือเหตุการณ์ไฟไหม้ Aguilar ผู้เกิดในประเทศคอสตาริกาบอกว่าโชคดีที่ “ความมั่นคงแห่งชาติไม่ได้หยุดชะงักจากโรคระบาด” โดยเขาสามารถระดมเงินทุนได้ 8.6 ล้านเหรียญ และในปี 2020 มียอดขาย 3.6 ล้านเหรียญ  

Dawn Dickson,  อายุ 42 ปี

POPCOM

เมือง COLUMBUS รัฐ OHIO

ทุกๆ คนได้เห็นเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติขนาดใหญ่ที่ขายหูฟังและสายชาร์จโทรศัพท์ตามสนามบินต่างๆ บ้างแล้ว Dickson ก็ได้ผลิตสินค้าเหล่านี้ แต่ต่างกันที่สินค้าของเธอมีการตกแต่งและมีจินตนาการมากกว่า เครื่องนี้มีสนนราคาอยู่ที่ 20,000 เหรียญ และในไม่ช้าก็จะปรากฏให้เห็นตามโรงแรมและสนามบินต่างๆ และเป็นที่ชัดเจนว่าสินค้าของเธอยังต้องพึ่งพาปัญญาประดิษฐ์ในการควบคุมคำสั่งซื้อ คาดว่ายอดขายในปี 2021 จะอยู่ที่ 5.2 ล้านเหรียญ  

Rathna Sharad,  อายุ 46 ปี

FLAVORCLOUD

เมือง SEATTLE

การขนส่งสินค้าข้ามพรมแดนระหว่างประเทศนั้นซับซ้อนยุ่งยากและมีค่าใช้จ่ายมากก่อนจะมีโควิดเสียอีก และสถานการณ์ก็ย่ำแย่มากขึ้น FlavorCloud เป็นร้านบริการครบวงจรสำหรับการขนส่งสินค้าข้ามพรมแดนด้วยราคาที่ย่อมเยา ทั้งยังช่วยจัดการเรื่องกระบวนการศุลกากรและภาษีต่างๆ ฐานลูกค้าของ Sharad โตขึ้น 300% ในปีที่ผ่านมา โดยลูกค้าส่วนใหญ่ของเธอเป็นผู้ประกอบการค้าปลีกขนาดกลาง  

Garry Cooper, อายุ 37 ปี

RHEAPLY

เมือง CHICAGO

“Rheaply พยายามสร้าง Google ในแบบฉบับของตนเองเพื่อใช้ติดตามทรัพย์สินที่จับต้องได้” Cooper กล่าว โดยบริษัทของ Cooper ได้ช่วยองค์กรใหญ่ๆ (อย่างเมือง Chicago หรือ Air Force ของสหรัฐฯ) ติดตามทรัพย์สินของพวกเขา ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ โต๊ะ หรืออุปกรณ์ในห้องปฏิบัติการ งานนี้ทวีความยากลำบากขึ้น เพราะคนมีอิสระในการทำงานมากขึ้น และพวกเขาเลือกที่จะทำงานที่ไหนก็ได้ สตาร์ทอัพของเขาสามารถระดมทุนได้ 2.5 ล้านเหรียญ   เรื่อง: ENTREPRENEURS โดย: MANEET AHUJA เรียบเรียง: บำรุง อำนาจเจริญฤทธิ์ ภาพ: AGUILAR AND COOPER: GABBYJONES; SHARAD: PEDRO OLIVEIRA; DICKSON: JAMEL TOPPIN อ่านเพิ่มเติม:
คลิกอ่านฉบับเต็ม และบทความทางด้านธุรกิจได้ที่นิตยสาร Forbes Thailand ฉบับเดือนพฤษภาคม 2564 ในรูปแบบ e-magazine