โจ เกบเบีย หนึ่งในสามผู้ร่วมก่อตั้ง Airbnb เดินทางเปิดตัวบริการ “Trips” ในไทย ผนึกการเข้าพักและประสบการณ์ท่องเที่ยวในประเทศ - Forbes Thailand

โจ เกบเบีย หนึ่งในสามผู้ร่วมก่อตั้ง Airbnb เดินทางเปิดตัวบริการ “Trips” ในไทย ผนึกการเข้าพักและประสบการณ์ท่องเที่ยวในประเทศ

Airbnb เปิดตัวบริการ “Trips” ในไทย ต่อจากงานเปิดตัวที่ลอสแองเจลิสเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา

“ประเทศไทยคือจุดท่องเที่ยวที่มหัศจรรย์ นักท่องเที่ยวมายังประเทศไทยโดยใช้บริการผ่านแอร์บีแอนด์บีเพิ่มขึ้นถึง 150 เปอร์เซนต์ในปีที่แล้ว ทางแอร์บีแอนด์บีเข้าใจในความรู้สึกของนักเดินทางที่อยากจะสัมผัสแก่นแท้ของเมืองที่ได้มาเยือน โดยเฉพาะในกรุงเทพฯ” Joe Gebbia ผู้ร่วมก่อตั้ง และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายผลิตภัณฑ์ Airbnb กล่าว

การเดินทางมาของ Joe Gebbia ของประเทศไทยในครั้งนี้ได้ยังได้ร่วมสร้างประสบการณ์ Trips กับหนึ่งในผู้นำเที่ยวกับ Airbnb ที่ค่ายมวยคงสิทธา เขากล่าวเสริมด้วยว่าผู้นำเที่ยวสร้างประสบการณ์กับ Airbnb ต้องผ่านมาตรฐาน 5 ข้อ ทั้งยังต้องมีความโดดเด่น นำเสนอประสบการณ์และถ่ายทอดราวเรื่อวการนำเที่ยวในเชิงลึก

“เราอยากให้นักท่องเที่ยวสัมผัสประสบการณ์การเดินทางที่อัศจรรย์ ผ่านสายตาของคนที่อาศัยอยู่ ณ สถานที่นั้นจริงๆ” Joe Gebbia  กล่าวและแบ่งปั่นถึงตัวเลขสำคัญ

สำหรับภูมิภาคเอเชียหากไม่นับรวมออสเตรเลียและนิวซีแลนด์แล้ว Airbnb ในภูมิภาคเอเชียมีการเติบโตเร็วที่สุดในปี 2559 มีการเดินทางเข้ามาในภูมิภาคนี้เพิ่มสูงขึ้นถึง 177 เปอร์เซ็นต์ คิดเป็นจำนวน 10.8 ล้านคน และสำหรับประเทศไทยมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเป็นจำนวน 774,000 คน อาทิ จีน สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส สหราชอาณาจักร และ เยอรมนี กระจายอยู่ในหัวเมืองใหญ่ กรุงเทพ เชียงใหม่ ภูเก็ต และเกาะสมุย เฉลี่ยเข้าพัก 5 วันต่อการเดินทาง

โดยในปีที่ผ่านมามีคนไทยอีกจำนวนกว่า 93% มีความประสงค์ที่จะแชร์บ้านให้เป็นที่พักกับ Airbnb ซึ่งระหว่างปี 2558 – 2559 Airbnb มีจำนวนที่พักเป็นจำนวน 43,223 แห่งทั่วประเทศ โดยกรุงเทพฯ มีที่พักสูงเป็นอันดับหนึ่ง รองลงมาคือเชียงใหม่ และสร้างรายได้เฉลียต่อที่พักประมาณ 73,500 บาทต่อปี โดยผู้เข้าร่วมแชร์พักต้องผ่านมาตรฐานจาก Airbnb 9 ข้อ ที่เน้นด้านความปลอดภัยและความสะอาดเป็นสำคัญ โดยมี พนักงาน Airbbn ที่ประจำในประเทศไทย ประสานงานและอำนวยความสะดวกกับผู้ที่ต้องการเข้าร่วมทั้งด้านที่พักและการให้บริการ Trips