“คอร์ดยาร์ด บาย แมริออท” เปิดพัทยาเหนือรับท่องเที่ยวฟื้น - Forbes Thailand

“คอร์ดยาร์ด บาย แมริออท” เปิดพัทยาเหนือรับท่องเที่ยวฟื้น

มาตรการโควิดเริ่มผ่อนคลายมากขึ้น ภาคธุรกิจท่องเที่ยวทยอยกลับมาเปิดบริการ ล่าสุดทำเลพัทยาเหนือได้รับการเข้ามาของแบรนด์ใหญ่ “คอร์ทยาร์ด บาย แมริออท” เป็นแห่งแรกในพัทยา และแห่งที่ 3 ในไทย

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล จัดงานเปิดตัวโรงแรมใหม่ชายฝั่งทะเลตะวันออก “คอร์ทยาร์ด บาย แมริออท พัทยาเหนือ” (CourtYard by Marriott North Pattaya) ซึ่งเป็นโรงแรมของ “โนวา กรุ๊ป” นักธุรกิจชาวอังกฤษที่ลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในพัทยามาตั้งแต่ปี 2537 Jakob Helgen รองประธานภาคพื้นประเทศไทย เวียดนาม กัมพูชา และเมียนมาร์ แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่าการเปิดโรงแรมคอร์ทยาร์ด บาย แมริออท พัทยาเหนือกล่าวว่า โรงแรมนี้เป็นอสังหาฯ อันดับที่ 47 ของเชนแมริออทที่เปิดในไทย ซึ่งในปีนี้จะมีอสังหาฯ อันดับที่ 48 ตามมา โดยอยู่ระหว่างพัฒนาในปัจจุบัน “คอร์ทยาร์ด บาย แมริออท ในประเทศไทยออกแบบมาเพื่อมอบทุกสิ่งที่แขกต้องการ และมั่นใจว่า คอร์ทยาร์ด บาย แมริออท พัทยาเหนือ คือตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับนักเดินทางเพื่อธุรกิจและเพื่อการพักผ่อน”
Jakob Helgen รองประธานภาคพื้นประเทศไทย เวียดนาม กัมพูชา และเมียนมาร์ แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล

สัญญาณท่องเที่ยวฟื้น

Jakob ยังกล่าวด้วยว่าปัจจุบันธุรกิจท่องเที่ยวเริ่มฟื้นตัวหลังเชิญโควิดหนักมาตลอด 2 ปี โดยเฉพาะที่พัทยาเขามองว่าตลาดนัดท่องเที่ยวระยะไกล กลุ่มอเมริกาและยุโรป เริ่มเดินทางเข้ามาพักผ่อนมากขึ้นกลุ่มนี้จะใช้เวลาในการท่องเที่ยวค่อนข้างนาน อย่างไรก็ตามตลาดท่องเที่ยวของไทยออกแบบมาเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ดังนั้นในช่วงโควิดที่ผ่านมาการท่องเที่ยวภายในประเทศจึงไม่ได้เติบโตมาก แต่หลังจากนี้เมื่อประเทศไทยผ่อนคลายมาตรการโควิดแล้ว เชื่อว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มใหญ่เข้ามา โดยเฉพาะ จีนและอินเดีย ซึ่งเป็นตลาดหลักของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย
Rony Fineman เจ้าของโนวา กรุ๊ปพัทยา (ขวามือ)
ด้าน Rony Fineman เจ้าของโนวา กรุ๊ปพัทยากล่าวว่าโรงแรมแห่งนี้เป็นโรงแรมแห่งที่ 10 ของกลุ่มโนวา ในพัทยา ซึ่งเดิมตั้งใจว่าจะเปิดตัวในเดือนเมษายนปีที่แล้วแต่เนื่องจากสถานการณ์โควิดทำให้เลื่อนกำหนดมาเปิดตัววันที่ 22 มีนาคม 2565 และมั่นใจว่าโรงแรมใหม่แห่งนี้จะตอบโจทย์นักท่องเที่ยวทั้งกลุ่มธุรกิจและกลุ่มผู้เดินทางเพื่อพักผ่อนได้ด้วยความพร้อมทั้งทำเลที่ตั้งและความสะดวกสบายของอาคารที่ก่อสร้างขึ้นใหม่ สำหรับกกลุ่มโนวาพัทยา ก่อนหน้านี้เคยทำอสังหาประเภทอื่นแต่ได้หยุดการพัฒนาไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว หันมาทำโรงแรมและซื้ออสังหาเพื่อการลงทุนทานแทนการเป็นนักพัฒนาที่ดินซึ่งปัจจุบันโนวากรุ๊ปพัทยามีโรงแรมของตัวเองจำนวน 10 แห่งในเมืองพัทยากระจายในพื้นที่ต่างๆ โรงแรมคอร์ทยาร์ด บาย แมริออท เป็นแบรนด์ภายใต้กลุ่มโรงแรมที่ใหญ่ที่สุดในโลก (Marriott) เป็นหนึ่งใน 30 แบรนด์ที่โดดเด่นในเครือ “แมริออท บอนวอย” โดยคอร์ทยาร์ด บาย แมริออท พัทยาเหนือ เน้นสไตล์ออกแบบโรงแรมที่สวยงาม สะดวกสบายพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก และเทคโนโลยีที่ตอบสนองความต้องการของแขกผู้เข้าพัก ทั้งกลุ่มนักเดินทางเพื่อธุรกิจและเพื่อการพักผ่อน

พัทยาเหนือทำเลเป็นต่อ

โรงแรมตั้งอยู่ไม่ไกลจากหาดวงศ์อมาตย์ ต.นาเกลือ พัทยาเหนือ ใช้เวลาขับรถ 2 ชั่วโมงจากกรุงเทพฯ และ 1 ชั่วโมงครึ่งจากสนามบินสุวรรณภูมิ การเข้าถึงได้ง่าย ทั้งสำหรับผู้อาศัยในประเทศ และนักเดินทางจากต่างประเทศ การออกแบบโรงแรมเป็นสไตล์ร่วมสมัย โดดเด่นและสะดวกสบายเข้ากับการใช้งาน การตกแต่งของโรงแรมแห่งใหม่นี้ ได้นำองค์ประกอบและรูปแบบของทรายและชายหาดมารวมไว้ด้วยกัน สร้างให้เกิดการเชื่อมโยงกับชุมชนท้องถิ่น โดยแขกสามารถเลือกพักห้องธรรมดาและห้องสวีทรวม 233 ห้อง เริ่มตั้งแต่ห้องซูพีเรียร์และพรีเมียร์ขนาด 28 ตารางเมตร ไปจนถึงห้องดีลักซ์ขนาดใหญ่ขึ้น 37 ตารางเมตร, ห้องดีลักซ์ สวีท ที่กว้างขวางขนาด 41 ตารางเมตร และห้องคอร์ทยาร์ด สวีท ขนาดพรีเมียม 44 ตารางเมตร โดยห้องพักยังได้นำเสนอซิกเนเจอร์ อย่างเลานจ์ริมหน้าต่างซึ่งเป็นจุดที่เหมาะมากสำหรับการเอนหลัง พักผ่อน และเพลิดเพลินกับวิวทิวทัศน์ สำหรับทำเลพัทยาเหนือ มีสถานที่น่าสนใจในตัวเมืองหลายแห่ง มีสวนน้ำระดับเวิลด์คลาสและห้างสรรพสินค้า ทั้งเทอร์มินอล 21 และเซ็นทรัลเฟสติวัล รวมทั้งมีสถานที่สำคัญทางวัฒนธรรม เช่น ปราสาทสัจธรรม และตลาดน้ำ สนามกอล์ฟระดับแชมเปี้ยนชิพ ชายหาดที่สวยงาม และถนนคนเดินอันเลื่องชื่อของพัทยา ส่วนการรับประทานอาหาร ที่โรงแรมมีห้องอาหารที่สะดวกสบายไว้บริการที่ Cafe 22 ร้านอาหารที่เปิดบริการตลอดวัน เสิร์ฟอาหารท้องถิ่นและอาหารตามฤดูกาล มีให้เลือกหลากหลาย พร้อมอาหารนานาชาติในบรรยากาศคึกคักกับครัวแบบเปิด นอกจากนี้ยังมี Surf Bar บาร์ริมสระว่ายน้ำ บนชั้นดาดฟ้าของโรงแรม ส่วนชั้นล่างติดกับล็อบบี้ มีบาร์ ค็อกเทล Spart’s Bar คอยบริการแขกผู้มาเยือน นอกจากนี้บนชั้นดาดฟ้าของโรงแรมยังมีห้องยิมสำหรับออกกำลังกาย และคิดส์ คลับ สำหรับเด็กไว้บริการแขกผู้มาเยือนด้วย ส่วนนักเดินทางเพื่อธุรกิจ และนักวางแผนจัดการประชุม มีห้องแกรนด์ บอลรูม สามารถจัดงานอีเวนต์ ด้วยห้องจัดงานพื้นที่ 230 ตารางเมตร เป็นห้องที่ไม่มีเสา สามารถจัดการประชุมขนาดกลาง หรืองานสังคมต่างๆ และสามารถกั้นแบ่งเป็น 2 ห้องสำหรับอีเวนต์ที่เป็นส่วนตัวได้ด้วย คอร์ทยาร์ด บาย แมริออท พัทยาเหนือ เป็นโรงแรมแบรนด์คอร์ทยาร์ดแห่งที่ 3 ในประเทศไทย ร่วมกับคอร์ทยาร์ด บาย แมริออท แบงค็อก และ คอร์ทยาร์ด บาย แมริออท ภูเก็ต ทาวน์ ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานมานี้ อ่านเพิ่มเติม: การ์ทเนอร์ เผยบุคลากรไอทีที่ตั้งใจทำงานต่อกับนายจ้างเดิมมีเพียง 29%

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine