พินิจความงามหรูในแบบ PATEK PHILIPPE - Forbes Thailand

พินิจความงามหรูในแบบ PATEK PHILIPPE

เอ่ยชื่อ Patek Philippe (ปาเต็ก ฟิลิปป์) สุนทรียชนทุกคนจะนึกถึงผลงานเรือนเวลาสุดประณีต ยอดเยี่ยมด้วยประสิทธิภาพในการทำงาน รูปลักษณ์งดงาม และเป็นความภาคภูมิใจยามหยิบมาสวมใส่ ซึ่งนอกจากจะเป็นแบรนด์ในดวงใจของสุภาพบุรุษแล้ว สาวๆ มากมายต่างหลงใหลในจิตวิญญาณแห่ง Patek Philippe ไม่แพ้กัน ซึ่งทางแบรนด์ก็ไม่เคยทำให้เหล่าสุภาพสตรีต้องผิดหวัง เห็นได้จากการทยอยส่งผลงานชั้นเยี่ยมออกมากำนัลข้อมือสาวๆ อยู่อย่างสม่ำเสมอ


และในเดือนสำคัญเพื่อยกย่องสตรีผู้สร้างโลก ในวาระแห่งวันแม่ที่กำลังมาถึงนี้ จึงอยากขอแนะนำ 3 เรือนเวลาแสนสวยรุ่นใหม่ล่าสุดในปี 2022 ที่ Patek Philippe ตั้งใจสร้างสรรค์ออกมาสำหรับเรียวข้อมือสาวๆ ซึ่งแม้โลกใบนี้จะมีนาฬิกาสตรีสวยๆ อยู่มากมาย แต่หากอยากสัมผัสความงามประณีตที่แตกต่าง ก็ต้องเป็นผลงานของ Patek Philippe เท่านั้น

เริ่มกันที่เรือนสวยที่สาวๆ สามารถสวมติดข้อมือได้ทุกวัน ทั้งวันทำงาน และวันหยุด หรือจะสวมไปงานเลี้ยงยามค่ำก็ยังได้ โดยเป็นความเรียบง่ายแต่งดงามอย่างมีเอกลักษณ์ที่ครองใจสาวๆ มายาวนานนับทศวรรษของคอลเลกชั่น Twenty~4 (ทเวนตีโฟร์) กับดีไซน์ตัวเรือนทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าสไตล์ ‘Art Déco’ (อาร์ต เดโค) ที่โค้งมนสู่สาย ซึ่งออกแบบมาให้รับกันได้อย่างกลมกลืน และยังสวมใส่สบายข้อมือเป็นอย่างยิ่ง ในเวอร์ชั่นล่าสุดสำหรับปีนี้ เพิ่มความงดงามเข้าเทรนด์ด้วยหน้าปัดสีเขียวมะกอกที่เล่นแสงอย่างมีมิติกับมุมแสงตกกระทบ แตกต่างด้วยการปัดผิวเป็นลายรัศมี รับกับประกายเพชรเม็ดงาม เกรด ‘Top Wesselton Pure’ (ท็อป เวสเซลตัน เพียว) จำนวน 36 เม็ดประดับเรียงขนาบ 2 ข้างตัวเรือนอย่างมีสไตล์ รวมน้ำหนักราว 0.42 กะรัต สามารถอ่านเวลาได้อย่างชัดเจน แม้ในภาวะแสงน้อยด้วยเข็มชี้ และหลักชั่วโมงตัวเลขอารบิกสลับกับมาร์คเกอร์ทรงแท่งขนาดใหญ่ที่แต้มด้วยสารเรืองแสง แสดงการบอกเวลาเป็นชั่วโมงและนาทีอย่างเรียบง่ายและเที่ยงตรงด้วยกลไกการทำงานของเครื่องสวิสควอตซ์ชั้นดีซึ่งบรรจุอยู่ในตัวเรือนสเตนเลสสตีลขนาด 25.1 x 30.0 มิลลิเมตร จับคู่กับสายสเตนเลสสตีล พร้อมตัวพับล็อกที่มั่นคงแข็งแรง

ความงามหรูเปี่ยมรสนิยมที่ครองใจสาวๆ มานับทศวรรษ Twenty~4 กับเวอร์ชั่นล่าสุดที่สวยเข้าเทรนด์ด้วยการจับคู่พื้นหน้าปัดสีเขียวมะกอกเข้ากับตัวเรือนและสายสเตนเลสสตีลประดับเพชรเม็ดงาม

ความประณีตกลมกลืนในทุกมุมมองของTwenty~4 เวอร์ชั่นปี 2022

แต่หากต้องการความงามที่โดดเด่นสำหรับงานราตรีสุดหรู ประกายแสงจับตาจากเพชรน้ำเลิศจำนวนถึง 132 เม็ด น้ำหนักรวมราว 1.09 กะรัต ที่ประดับล้อมขอบตัวเรือนทองขาว 18K ขนาด 33.0 มิลลิเมตร ด้วยเทคนิค ‘Dentelle’ (ดังแตล) เป็นวงซ้อนกัน 2 ชั้น อวดความระยิบระยับรับกับพื้นหน้าปัดเหลือบแสง จากเทคนิคการปัดแบบลายรัศมีเป็นมิติอย่างประณีต คือคำตอบที่ลงตัวที่สุด ทั้งยังมาพร้อมเสน่ห์แห่งจันทราของฟังก์ชันการแสดงข้างขึ้น-ข้างแรม ที่ประดับซ้อนอยู่ในวงหน้าปัดย่อยซึ่งแสดงเวลาเป็นวินาที ณ ตำแหน่ง 6 นาฬิกา

ความงามจับตาจับใจพร้อมเสน่ห์แห่งจันทราของ Calatrava Moon Phases Ref.7121 ที่พราวตาด้วยประกายเพชรบนตัวเรือนทองขาว 18K

ความพิถีพิถันในทุกอณูสร้างสรรค์ของ Calatrava Moon Phases Ref.7121

ผลงานเรือนเวลาสตรีเรือนหรูนาม Calatrava Moon Phases (คาลาทราวา มูน เฟเซส) Ref.7121 นี้อวดการทำงานของกลไกไขลานที่ขัดแต่งด้วยมืออย่างประณีตงดงามผ่านฝาหลังด้วยแผ่นคริสตัลแซพไฟร์ โดยกลไกพร้อมฟังก์ชันซับซ้อนที่มีขนาดเล็กที่สุดของ Patek Philippe ชุดนี้สามารถแสดงข้างขึ้น-ข้างแรมได้อย่างแม่นยำ โดยมีค่าคลาดเคลื่อนเพียง 1 วัน ในรอบ 122 ปีเท่านั้น ความล้ำเลิศของการแสดงค่านี้ส่งมอบผ่านความลงตัวแห่งการออกแบบรูปทรงของทั้งตัวเรือนที่เน้นความละมุนอ่อนช้อยตามแบบสตรี พร้อมเสริมความงามหรูด้วยการจับคู่กับสายหนังจระเข้สีน้ำเงินสอดรับกับสีของพื้นหน้าปัด โดยเป็นการตัดเย็บด้วยมืออย่างประณีต

สำหรับตัวเลือกที่คู่ควรกับหญิงสาวผู้หลงใหลในการเดินทาง และเรือนเวลาที่เพียบพร้อมทั้งความงดงามและประกอบด้วยฟังก์ชันครบครันในการแสดงเวลาแบบหลายค่าไทม์โซนอย่าง Ladies’ World Time (เลดีส์ เวิลด์ ไทม์) Ref.7130 นั้นมาพร้อมความหรูล้ำค่าของตัวเรือนทองกุหลาบ 18K ขนาด 36.0 มิลลิเมตร ที่ล้อมรอบขอบตัวเรือนด้วยเพชรน้ำงามระดับ ‘Top Wesselton Pure’ จำนวน 62 เม็ด รวมน้ำหนัก 0.82 กะรัต นอกจากนี้ยังตระการตาด้วยความละเอียดประณีตจากการสลักพื้นหน้าปัดสีเขียวมะกอกให้เป็นลวดลายคล้ายเครื่องจักสานด้วยมือ โดยใช้เทคนิค ‘Guilloché’ (กิโยเช) โบราณ ที่ปัจจุบันหาช่างฝีมือด้านนี้ได้ไม่มากคนนัก ศิลปกรรมแห่งกาลเวลาที่งามจับตาจับใจเรือนนี้ สามารถแสดงเวลาของทั้ง 24 เขตเวลาทั่วโลก พร้อมการแสดงกลางวัน-กลางคืนที่อ่านค่าได้สะดวก ปราศจากการสับสน โดยอ้างอิงกับชื่อเมืองสำคัญของแต่ละไทม์โซนให้สามารถเข้าใจได้อย่างง่ายดาย

เรือนเวลาจักรกลพร้อมฟังก์ชันแสดงเวลารอบโลกสำหรับข้อมือสตรีเพียงรุ่นเดียวในโลก Ladies’ World Time Ref.7130 พร้อมความงามประณีตจากการผสานงานหัตถศิลป์หลายแขนงเข้าไว้ด้วยกัน

รายละเอียดในส่วนต่างๆ ของ Ladies’ World Time Ref.7130 ที่แสดงให้เห็นถึงการประกอบกันอย่างลงตัว ของงานประณีตศิลป์ในนาฬิกาเรือนเดียว

กลไกการทำงานอันแสนซับซ้อน ทว่าใช้งานได้อย่างง่ายดายของเรือนวิจิตรหรูนี้ เกิดจากการทำงานของกลไกอัตโนมัติที่มีความบางพิเศษ ขึ้นลานเพิ่มพลังงานด้วย ‘โรเตอร์กระดุม’ ที่ประดิษฐ์จากทองคำ 22K ซึ่งอวดความเก๋ไก๋ให้ได้ชื่นชมผ่านฝาหลังตัวเรือนคริสตัลแซพไฟร์ โอบกระชับเรียวข้อมืองามด้วยสายหนังลูกวัวเนื้อนุ่มสีเขียวมะกอกรับกับพื้นหน้าปัด ความยอดเยี่ยมทั้งหมดนี้รับรองด้วยตราประทับแห่งมาตรฐานชั้นเลิศ ‘Patek Philippe Seal’ (ปาเต็ก ฟิลลิปป์ ซีล) เช่นเดียวกันกับ Calatrava Moon Phases Ref.7121 ซึ่งเป็นตราประทับแห่งความภาคภูมิใจของผู้ที่ได้ครอบครอง

ค้นหานาฬิกา Patek Philippe ผู้หญิงทุกคอลเลกชั่น

3 เรือนเวลาแสนสวย ซึ่งโดดเด่นด้วย 3 บุคลิกที่แตกต่าง อันเป็นผลงานล่าสุดสำหรับปี 2022 ที่นำมาฝากให้ได้ชื่นชมกันในครั้งนี้ นับเป็นเครื่องยืนยันได้เป็นอย่างดีว่า ความงามหรูในแบบฉบับของ Patek Philippe นั้นแตกต่าง โดดเด่น และเป็นที่สุดแห่งประณีตวิจิตรอย่างแท้จริง