Time and Space Asset แบรนด์แนวคิดใหม่ เปิดตัวโปรเจกต์แรก “Sol Residence” - Forbes Thailand

Time and Space Asset แบรนด์แนวคิดใหม่ เปิดตัวโปรเจกต์แรก “Sol Residence”

FORBES THAILAND / ADMIN
28 Feb 2022 | 12:15 PM
READ 3422

Time and Space Asset (ไทม์ แอนด์ สเปซ แอซเซท) แบรนด์แนวคิดใหม่ ที่เกิดจากการรวมตัวของบริษัทชั้นนำและมืออาชีพจากวงการสถาปนิก การเงิน การลงทุน เปิดตัวโปรเจ็กต์แรก “Sol Residence” ที่มีเพียง 14 ยูนิต มูลค่าโครงการรวมกว่า 1,600 ล้านบาท ชูจุดเด่นดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์สะท้อนตัวตนของผู้อยู่อาศัยภายใต้แนวคิด “Iconic Residence” บน 3 ทำเลที่ดีที่สุดใจกลางกรุงเทพฯ “สาทร-เย็นอากาศ, สุขุมวิท 26, อารีย์”

รติวัฒน์ สุวรรณไตรย์ Co-Founder และ Head of Architecture บริษัท ไทม์ แอนด์ สเปซ แอซเซท จำกัด กล่าวว่า “การเปิดตัวของ Time and Space Asset ถือเป็นภาพสะท้อนของโลกธุรกิจยุคใหม่ที่จะขับเคลื่อน แบรนด์ด้วยความเชื่อพร้อมด้วยโมเดลธุรกิจที่ไร้ขีดจำกัดสู่การสร้างทุกความเป็นไปได้ให้เกิดขึ้นจริง ด้วยจุดเด่น ที่เกิดจากความร่วมมือของผู้คนจากหลากหลายวงการ ที่จะทำให้ทุกผลงานของเราจะไม่ติดอยู่กับกรอบหรือ รูปแบบเดิมๆ อีกต่อไป” โดยแบรนด์นี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือของเหล่ามืออาชีพหลายวงการทั้งสถาปนิก การเงิน การลงทุน นำโดย รติวัฒน์ และ ปราง สุวรรณไตรย์ สองสถาปนิกมือรางวัลผู้อยู่เบื้องหลังสถาปัตยกรรม รางวัลระดับนานาชาติมากมายทั้งในไทยและต่างประเทศเจ้าของบริษัทสถาปนิกชื่อดัง OpenBox พร้อมด้วย ECG Venture Capital ผู้เชี่ยวชาญการลงทุนด้าน Private Equity ที่มีฐานการลงทุนภาคอสังหาริมทรัพย์และมูลค่าการลงทุนอันดับต้นๆ ในประเทศไทย นำโดย อรศศิพัชร์ ศิริวรรณพร พร้อมด้วย ปิยพล วุฒิวร นักการเงินชั้นนำของประเทศในกลุ่มธุรกิจการเงินและสตาร์ทอัพชั้นนำของไทย และ ณฐพร เตมีรักษ์ ศิลปินนักแสดงชื่อดังที่พ่วงดีกรีเกียรตินิยมสถาปัตย์ ที่พวกเขาทั้งหมดได้ร่วมมือกันเพื่อก่อตั้ง Time and Space Asset ขึ้นโดยวางโพซิชั่นเป็นไลฟ์สไตล์แบรนด์ที่จะสร้างสรรค์ผลงานอย่างไม่จำกัดด้วย Business Model เฉพาะตัว
รติวัฒน์ สุวรรณไตรย์ Co-Founder และ Head of Architecture บริษัท ไทม์ แอนด์ สเปซ แอซเซท จำกัด
ที่มาของชื่อ Time and Space Asset เกิดขึ้นจากการตกผลึกความคิดที่ว่า Space ที่ดีย่อมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี ที่จะทำให้เกิดช่วงเวลา หรือ Time ที่ดีให้กับผู้คน ซึ่งจะนำมาสู่ความสัมพันธ์ หรือ Relationships ที่ดี ปราง สุวรรณไตรย์ Co-Founder และ Head of Culture กล่าวว่า “นิยามของ “Quality of Life” หรือ “คุณภาพชีวิตที่ดี” ถูกเชื่อมโยงด้วย 3 องค์ประกอบสำคัญ คือ “เวลา-พื้นที่-ความสัมพันธ์” ที่จะเป็นแกนสำคัญของการสร้างสรรค์โปรเจกต์ต่างๆ ต่อไปหลังจากนี้เพื่อส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้คนอย่างที่พวกเราตั้งใจผ่านโซลูชันหรือผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายไม่ตีกรอบหรือจำกัดตัวเองอยู่แค่ธุรกิจใดธุรกิจหนึ่ง” โดยหนึ่งในพื้นฐานสำคัญที่จะเป็นจุดเริ่มต้นของคุณภาพชีวิตที่ดี ก็คือ “บ้าน” จึงเป็นที่มาของการเปิดตัวโปรเจกต์แรกของ Time and Space Asset ในรูปแบบของโครงการที่อยู่อาศัย ในชื่อ “Sol Residence (โซล เรซิเดนซ์) ที่มีเพียง 14 ยูนิต บน 3 ทำเลที่ดีที่สุดใจกลางกรุงเทพฯ “สาธร-เย็นอากาศ, อารีย์, สุขุมวิท 26” มูลค่าโครงการรวมกว่า 1,600 ล้านบาท ที่จะสะท้อนความเชื่อและเป้าหมายของแบรนด์ที่ต้องการสร้าง “คุณภาพชีวิตที่ดี” ให้กับผู้คน ณฐพร เตมีรักษ์ Co-Founder และ Head of Interrelation กล่าวว่า “Sol Residence” ไม่เพียงแต่เป็นผลงานแรกของพวกเรา แต่จะเป็นสิ่งที่สะท้อนความเชื่อในการส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดี ผ่านการสร้างสรรค์ที่อยู่อาศัย ที่จะบ่งบอกความเป็นตัวตน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ชีวิตในทุกรูปแบบและทุกช่วงชีวิต พร้อมความสะดวกสบาย บนทำเลที่ตั้งใจกลางเมืองที่จะคืนเวลาแห่งความสุขให้กับผู้คน ที่จะนำมาสู่ความสัมพันธ์ที่ดีของทุกคน ทั้งผู้ที่อยู่อาศัยและการเป็นส่วนหนึ่งกับย่านหรือทำเลที่โครงการตั้งอยู่” “Sol Residence” โครงการบ้านใหญ่ใจกลางเมือง คอลเล็กชั่นแรกจาก Time and Space Asset  ที่สร้างสรรค์ขึ้นภายใต้แนวคิด Iconic Residence ผ่าน 3 จุดเด่นที่สำคัญ คือ
  • Iconic Design โดดเด่นด้วยการออกแบบที่ผสานกับความงามของช่วงเวลา ธรรมชาติของพื้นที่ และความสะดวกสบายของผู้อยู่อาศัย ทั้งพื้นที่อยู่อาศัย พื้นที่พักผ่อน พื้นที่สีเขียว อีกทั้งยังคงไว้ซึ่งความเป็นย่าน ที่อยู่อาศัยและสภาพแวดล้อมที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละพื้นที่ โดยทุกยูนิตจะมีสัญลักษณ์สำคัญคือ Ribbon Staircase หรือ บันไดริบบิ้นสุดพริ้วไหวเหมือนงานศิลปะมาสเตอร์พีซที่ใช้เทคนิคการออกแบบและเทคโนโลยีชั้นสูงในการผลิตให้บ้านทุกหลังมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร
  • Iconic Location โดดเด่นด้วย 3 ทำเลที่ตั้งใจกลางกรุงเทพฯ ได้แก่ “สาทร-เย็นอากาศ” ย่านธุรกิจ ที่บรรจบเสน่ห์ของชุมชนดั้งเดิม ความเจริญ และพื้นที่แห่งความคิดสร้างสรรค์, “สุขุมวิท 26” ถนนที่มีความร่มรื่นที่สุดบนย่านสุขุมวิทที่เต็มไปด้วยเรื่องราวแห่งความทรงจำ และ “อารีย์” ย่านสุดคูลแหล่งรวมไลฟ์สไตล์ชื่อดังระดับโลก ที่ได้หลอมรวมวิถีชีวิตของผู้คนตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน
  • Iconic Living โดดเด่นด้วยการนำเอานวัตกรรมที่ทันสมัยมาช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตและการอยู่อาศัยในบ้าน ภายใต้คอนเซปต์ ให้บ้านดูแลคุณด้วยแอปพลิเคชัน SOUL ที่สร้างสรรค์ขึ้นโดย Time and Space Asset
โดย “Sol Residence” ในคอลเล็กชั่นแรกนี้มีทั้งหมดเพียง 14 หลัง โดยแบ่งเป็น “Sol Residence สาทร-เย็นอากาศ” จำนวน 2 หลัง พื้นที่ใช้สอย 750 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 129 ล้านบาท “Sol Residence สุขุมวิท 26” จำนวน 4 หลัง พื้นที่ใช้สอย 750 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 200 ล้านบาท และ “Sol Residence อารีย์” จำนวน 8 ยูนิต ในรูปแบบ Landed Condominium พื้นที่ใช้สอย 300 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 60 ล้านบาท โดยทุกยูนิตจะมีสระว่ายน้ำ ลิฟต์ภายในบ้าน พร้อมด้วยที่จอดรถครบครันสำหรับทุกยูนิต ด้วยความโดดเด่นทั้งดีไซน์ โลเคชั่น และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ของ “Sol Residence” ที่จะส่งมอบ ที่อยู่อาศัยในระดับ custom-designed home ที่นอกจากจะมอบคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้อยู่อาศัยแล้ว เรายังมั่นใจว่า ด้วยความโดดเด่นทั้งหมดนี้จะส่งให้ “Sol Residence” เป็นหนึ่งในที่อยู่อาศัยในระดับIconic Design of  The World” อีกด้วย
อรศศิพัชร์ ศิริวรรณพร Co-Founder และ Head of Lifestyle
ด้าน อรศศิพัชร์ ศิริวรรณพร Co-Founder และ Head of Lifestyle กล่าวว่า “โครงการ Sol Residence ถือเป็นคอลเลกชันมาสเตอร์พีซที่พวกเราตั้งใจนำเสนอ และมีความมั่นใจอย่างยิ่งในการเปิดตัวสู่ตลาดในวันนี้ ด้วยจุดเด่นทั้งการออกแบบ โลเคชั่น สิ่งอำนวยความสะดวก และคุณภาพชีวิตที่ผู้อยู่อาศัยจะได้รับ อีกทั้งความคุ้มค่าที่เฉลี่ยแล้วมีราคาเพียง 1.8 แสนบาท ต่อ ตร.ม. ซึ่งต่ำกว่าโครงการคอนโดหรือบ้านในทำเลเดียวกัน” อ่านเพิ่มเติม: วัลยา จิราธิวัฒน์ ภารกิจแม่ทัพใหม่ CPN

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine