เสนา-ฮันคิวดึงเชนโรงแรม 5 ดาว “ออนิกซ์” บริหาร “ปีติ เอกมัย” หวังช่วยดันยอดขาย - Forbes Thailand

เสนา-ฮันคิวดึงเชนโรงแรม 5 ดาว “ออนิกซ์” บริหาร “ปีติ เอกมัย” หวังช่วยดันยอดขาย

เสนา-ฮันคิววางกลยุทธ์ใหม่เร่งดันโครงการ ปีติ เอกมัย หลังพรีเซล 11 เดือน ยังทำยอดขาย 30-40% เซ็นสัญญา ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป เจ้าของเชน "อมารี" เข้าบริการคอนโดฯ แบบโรงแรม 5 ดาว “ดร.ยุ้ย” ชี้ เป็นครั้งแรกที่คอนโดฯ ตารางเมตรละ 1.5-1.9 แสนบาทจัดเซอร์วิสหรูเข้าโครงการ

เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการ บริษัทร่วมทุนระหว่าง เสนา ฮันคิว ฮันชิน ร่วมกับ Kazumasa Ohchi ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส Hankyu Hanchin Properties Corp. ร่วมลงนามในสัญญาเป็นพาร์ทเนอร์กับ ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป บริษัทผู้บริหารเชนโรงแรม เช่น อมารี, ชามา, โอโซ่ ฯลฯ สัญญานี้เป็นการดีลให้ออนิกซ์เข้ามาเป็นผู้บริการในโครงการอาคารชุด ปีติ เอกมัย ให้บริการเทียบเท่าโรงแรมระดับ 5 ดาว รวมถึงถ่ายทอดองค์ความรู้งานบริการโรงแรมแบบมืออาชีพให้กับพนักงานของ บริษัท อีลีท เรสซิเดนซ์ จำกัด ของ บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ โดยเกษรากล่าวว่า โครงการนี้เป็นโครงการแรกในไทยที่คอนโดมิเนียมระดับพรีเมียมราคาตารางเมตรละ 1.5-1.9 แสนบาทจะมีบริการระดับโรงแรม 5 ดาว เช่น  พนักงานเปิดประตู (Doorman), กงเซียจและรีเซปชั่น 24 ชั่วโมง, พนักงานยกสัมภาระ (Bellboy) และสามารถเรียกบริการอื่นๆ ได้เพิ่มเติม เช่น เรียกรถลีมูซีน จองสปา เชฟส่วนตัว เป็นต้น “คอนโดฯ ที่มีบริการระดับโรงแรมในไทยมักจะพบเฉพาะในกลุ่มคอนโดฯ ตารางเมตรละ 3 แสนบาทขึ้นไปซึ่งเป็นกลุ่มซูเปอร์ลักชัวรี แต่คอนโดฯ ของเราซึ่งเป็นกลุ่มพรีเมียมก็สามารถให้บริการแบบ 5 ดาวได้ เชื่อว่าจะช่วยดึงผู้ซื้อทั้งกลุ่มที่ซื้อเป็นสินทรัพย์และอยู่อาศัยจริง เพราะการมีผู้บริหารอาคารที่ดีจะทำให้สะดวกสบายและอาคารไม่เสื่อมมูลค่า” เกษรากล่าว
ปีติ เอกมัย เซ็นสัญญา ออนิกซ์
(จากซ้าย) เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการ บริษัทร่วมทุนระหว่าง เสนา ฮันคิว ฮันชิน, Kazumasa Ohchi ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส Hankyu Hanchin Properties Corp. และ Douglas Martell ประธานกรรมการและซีอีโอ ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป
โดยสัญญาบริหารโครงการครั้งนี้เซ็นสัญญายาวไม่ต่ำกว่า 3 ปี และเกษรายืนยันว่า บริษัทยังเก็บค่าส่วนกลางตามปกติ 70 บาทต่อตารางเมตร ไม่ได้มีการปรับเพิ่มแต่อย่างใด เนื่องจากจุดประสงค์ของการเสริมบริการไม่ใช่การทำรายได้เพิ่ม แต่เป็นการสร้างแบรนด์ให้กับ “ปีติ” ส่วนจะมีการเซ็นสัญญาบริหารโครงการปีติในทำเลอื่นอีกหรือไม่ ยังไม่ได้มีการตกลงกัน ด้าน Douglas Martell ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป กล่าวว่า ออนิกซ์เป็นเชนโรงแรมขนาดกลางที่เติบโตอย่างรวดเร็วในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยปัจจุบันมีพอร์ตบริหารโรงแรมอยู่ 50 แห่ง ใน 8 ประเทศ สำหรับการบริหารโครงการปีติ เอกมัย จะใช้ประสบการณ์จากการบริหารเซอร์วิส อะพาร์ตเมนต์แบรนด์ “ชามา” เนื่องจากการทำเซอร์วิส อะพาร์ตเมนต์จะมีแขกเข้าพักแบบระยะยาว (long-stay) อยู่แล้ว ซึ่งคล้ายคลึงกับผู้พักอาศัยในคอนโดฯ ที่ต้องการ ‘Settle’ เป็นส่วนหนึ่งของชุมชน
ปีติ เอกมัย
โครงการ ปีติ เอกมัย
ทั้งนี้ โครงการปีติ เอกมัย เป็นคอนโดฯ ไฮไรส์ 37 ชั้น จำนวน 879 ยูนิต ที่ดินขนาด 4 ไร่ ทำเลในซอยเอกมัย (สุขุมวิท 63) ห่างจาก BTS เอกมัย 2 กิโลเมตร เปิดราคาเริ่มต้นที่ 4.45 – 12 ล้านบาทต่อยูนิต มีกำหนดสร้างเสร็จพร้อมโอนในไตรมาส 2/64 อย่างไรก็ตาม หลังเปิดขายเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน 2561 เกษรากล่าวว่าปัจจุบันโครงการยังทำยอดขายได้ 30-40% เท่านั้น จึงเป็นไปได้ว่าการดึงแบรนด์ “ออนิกซ์” เข้ามาจะช่วยดึงความสนใจแทนการใช้บริการ in-house อย่าง บริษัท อีลีท เรสซิเดนซ์ จำกัด ที่เสนาฯ เพิ่งเริ่มตั้งบริษัทเมื่อต้นปีที่ผ่านมาและยังอยู่ระหว่างการฝึกฝนพนักงานบริการ กลยุทธ์การบุกเจาะตลาดคอนโดฯ กลุ่มพรีเมียมของเสนาฯ ตารางเมตรละ 1.5 แสนบาทขึ้นไปเริ่มขึ้นเมื่อปี 2558 เมื่อบริษัทเปิดตัวเดอะ นิช ไพรด์ ทองหล่อ-เพชรบุรี จากก่อนหน้านี้ที่เสนาฯ จะพัฒนาโครงการระดับกลางถึงล่างเป็นหลัก และพอร์ตพรีเมียมนี้เริ่มมีความสำคัญมากขึ้น โดยดร.เกษรากล่าวว่ารายได้จากคอนโดฯ พรีเมียมจะเพิ่มสัดส่วนเป็น 10-20% ของรายได้รวมบริษัท   Forbes Facts
  • ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป เป็นธุรกิจกลุ่มไลฟ์สไตล์ในกลุ่มบริษัท อิตัลไทย จำกัด โดยขยายไปใน 8 ประเทศ ได้แก่ ไทย สปป.ลาว มาเลเซีย จีน บังคลาเทศ มัลดีฟส์ ศรีลังกา และกาตาร์
  • บริษัท อีลีท เรสซิเดนซ์ จำกัด เป็นการลงทุนของ บมจ.เสนาฯ 100% ทุนจดทะเบียนราว 1-2 ล้านบาท
  • เกษรากล่าวว่า เสนาฯ ยังคงไม่ปรับเป้ารายได้ปี 2562 ยังยืนยันเป้าหมายที่ 8.2 พันล้านบาท แม้ว่ารายได้ช่วงครึ่งปีแรกจะอยู่ที่ 2.3 พันล้านบาท เนื่องจากโครงการส่วนใหญ่จะโอนกรรมสิทธิ์ช่วงไตรมาส 4 โดยมีแบ็กล็อกสะสมกว่า 1.2 หมื่นล้านบาท

ไม่พลาดเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ของเรา ติดตามเราได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine