Anya Taylor-Joy นักแสดงดาวรุ่งจากลิสต์ 30 Under 30 ทวีปยุโรป 2019 - Forbes Thailand

Anya Taylor-Joy นักแสดงดาวรุ่งจากลิสต์ 30 Under 30 ทวีปยุโรป 2019

FORBES THAILAND / ADMIN
22 May 2019 | 09:33 AM
READ 9113

ให้ฉันโดนเลือดสาดท่วมตัวแล้วไปยืนกรี๊ดอยู่ในโถงทางเดินที่ไม่มีคน ยังสบายใจกว่าให้ใส่ชุดระยิบระยับ” Anya Taylor-Joy วัย 22 ปีกล่าว

บทบาทการแสดงที่ทำให้เธอเริ่มเป็นที่รู้จักมาจากหนังเรื่อง The Witch ในปี 2015 หนังอินดี้เรื่องนี้กลายเป็นหนังฮิตโดยไม่มีใครคาดคิด และทำรายได้ไป 40.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จากทุนสร้าง 5 ล้านเหรียญ

การเรียนรู้วิธีที่จะอยู่กับตัวฉันเองในเวอร์ชั่นเซเลบให้ได้นี่สิ ที่ยากเอาการ

Anya Taylor-Joy ชาวอังกฤษ เป็นหนึ่งในเหล่า game changer นักสร้างนวัตกรรม และดาวรุ่ง 300 คนจากลิสต์ 30 Under 30 Europe ปี 2019 ของเรา โดยเธอติดลิสต์นี้ในหมวดบันเทิง

เธอเป็นลูกคนสุดท้องในบรรดาพี่น้อง 6 คนของครอบครัวที่เดินทางไปมาระหว่าง Miami อาร์เจนตินา และอังกฤษ (พ่อของเธอเป็นนักแข่งเรือยนต์อาชีพผู้เดินทางแข่งขันไปรอบโลก)

เมื่อ Taylor-Joy อายุ 16 ปี เอเยนต์จากโมเดลลิ่งเข้ามาทาบทามเธอตอนที่เธอกำลังจูงสุนัขเดินเล่นอยู่หน้าห้าง Harrods ใน London ซึ่งในช่วงเวลาสั้นๆ ที่เธอเป็นนางแบบ เธอพยายามนึกว่าผู้หญิงที่จะสวมเสื้อผ้าเหล่านั้นคือใครบ้าง และภาพลักษณ์แบบไหนที่ฉันจะพยายามสื่อออกมาเธอกล่าวฉันว่าเรื่องนี้แหละที่ช่วยด้านการแสดงได้ดีทีเดียว

https://www.youtube.com/watch?v=YjBN0ByAqDk

หนึ่งปีต่อมาเธอได้บทในหนังเรื่อง The Witch ตามมาด้วยหนังสยองขวัญอีก 2 เรื่องคือ Morgan และ Split ของ M. Night Shyamalan

ฉันมองว่าตัวเองเป็นศิลปิน เพราะการแสดงคือรักแรกของฉัน แต่ก็ยังมีอุตสาหกรรมสร้างสรรค์อีกหลายแขนงที่ฉันอยากจะเข้าร่วม” Taylor-Joy กล่าว

ความกระตือรือร้นที่จะขยายประสบการณ์ในธุรกิจบันเทิง ทำให้เธอใช้เวลาในกองถ่ายเรื่อง Glass และ Split ไปกับการนั่งอยู่เบื้องหลังกล้องถ่ายทำเคียงข้างผู้กำกับ Shyamalan ชนิดที่เรียกว่า ตามติดเขาเป็นเงา

ฉันมีพลังงานล้นเหลือเธอกล่าวสิ่งเดียวที่ฉันต้องทำในขณะนี้คือ อย่าทำมันพัง

...waiting for Gist...

สำหรับหมวดบันเทิงของลิสต์ 30 Under 30 ทวีปยุโรป ปี 2019 Forbes ได้ค้นหาดาวรุ่งพุ่งแรงในกลุ่มธุรกิจดนตรี ภาพยนตร์ และโทรทัศน์ ซึ่งมีศิลปินอีกมากที่โดดเด่นและประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับ Taylor-Joy เช่น

Lily James ผู้สร้างชื่อให้ตนเองจากภาพยนตร์Cinderella ของค่าย Disney เมื่อปี 2015 ขณะที่นักร้อง Ella Mai ส่งเพลงฮิต Boo’d Up ขึ้นชาร์ตของสหรัฐอเมริกาและดึงดูดคนดูถึง 330 ล้านครั้งบน YouTube

นอกจากนี้ยังมีหนุ่มสาวต่างชาติที่มาสร้างชื่อในทวีปยุโรป เช่น Aya Nakamura ลูกครึ่งฝรั่งเศส-มาลี (เธอเกิดในมาลี) นักร้องหญิงแดนน้ำหอมที่มีคนสตรีมมิ่งเพลงของเธอมากที่สุดในฝรั่งเศสด้วยเพลงอันดับ 1 บนชาร์ต Djadja รวมไปถึง Letitia Wright ชาวกายอานา นักแสดงที่เป็นที่รู้จักระดับโลกหลังจากแสดงเป็น Shuri ในภาพยนตร์ดัง Black Panther ซึ่งโกยเงินไป 1.3 พันล้านเหรียญจากการเข้าฉายทั่วโลก

การตัดสินลิสต์ 30 Under 30 ทวีปยุโรป ปี 2019 Forbes ได้เชิญผู้มีอิทธิพลในวงการ 3 ท่านมาเป็นกรรมการ ได้แก่ Rita Ora ป๊อปสตาร์แห่งยุคและรุ่นพี่ในลิสต์ 30 Under 30 ปีก่อน, Stephen Garrett โปรดิวเซอร์รายการ Character 7 และ Josh Wilson ผู้ก่อตั้ง Wilson Worldwide Productions

 

อ่านเพิ่มเติม

 
คลิกเพื่ออ่านบทความทางด้านธุรกิจที่น่าสนใจได้ที่ นิตยสาร Forbes Thailand ฉบับ เมษายน 2562 ในรูปแบบ e-Magazine