Vingroup กลุ่มธุรกิจจากเวียดนาม เปิดตัวเรือดำน้ำท่องเที่ยว - Forbes Thailand

Vingroup กลุ่มธุรกิจจากเวียดนาม เปิดตัวเรือดำน้ำท่องเที่ยว

Vingroup กลุ่มยักษ์ใหญ่ที่มีเครือข่ายธุรกิจในหลากหลายอุตสาหกรรมของเวียดนาม ประกาศซื้อเรือดำน้ำจาก Triton Submarines ผู้ผลิตเรือดำน้ำซึ่งมีฐานการผลิตอยู่ที่ Florida สหรัฐฯ เพื่อบริการนักท่องเที่ยวและแขกในกลุ่มธุรกิจโรงแรม

เรือดำน้ำรุ่น The DeepView 24 ของ Vingroup ที่จะนำมาให้บริการที่เกาะ Hon Tre ที่ตั้งอยู่บริเวณทะเลจีนใต้ รองรับผู้โดยสาร 24 คน ผนังห้องโดยสารเป็นกระจกนิรภัยสามารถเห็นได้รอบด้าน แม้จะยังไม่กำหนดราคาหน้าตั๋วในแต่ละรอบ แต่เมื่อเทียบกับราคาของผู้บริการรายอื่นๆ จะอยู่ที่ราว 100-150 เหรียญสหรัฐฯ ต่อหัว ซึ่งเป็นราคาที่เกือบเท่าค่าแรงรายวันขั้นต่ำต่อเดือนในบางภาคส่วนของเวียดนาม
เจ้าของ vingroup
Pham Nhat Vuong มหาเศรษฐีชาวเวียดนาม
บริษัทแห่งนี้อยู่ภายใต้บริหารของ Pham Nhat Vuong มหาเศรษฐีซึ่งร่ำรวยที่สุดของประเทศ เขาดำเนินธุรกิจหลากหลายไม่ว่าจะเป็น ห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ และธุรกิจสมาร์ทโฟน จากรายงานด้านการเงินประจำ 2018 ธุรกิจของเขามีรายได้ที่ 5 พันล้านเหรียญ และมีกำไรสุทธิ 266 ล้านเหรียญ หนึ่งในธุรกิจที่หลากหลายคือ Vinpearl กลุ่มโรงแรมที่มีสาขามากถึง 43 แห่ง มีจำนวนห้องพักรวมและวิลล่ารวม 1,700 ห้อง ซึ่งจุดให้บริการเรือดำน้ำจะตั้งอยู่ไม่ไกลกับกลุ่มโรงแรมดังกล่าว เพื่อเชื่อมการบริการนี้ให้กับแขก vingroup การท่องเที่ยวของเวียดนามเริ่มกลับมาให้บริการอีกครั้งในเดือนพฤษภาคม โดยทยอยเปิดการบริการบางส่วนของเมืองหลวง Hanoi ในขณะที่รายงานสถานการณ์โควิด-19 ของเวียดนาม ล่าสุดมีผู้ติดเชื้อ 324 รายและไม่มีผู้เสียชีวิต อย่างไรก็ตาม พรมแดนยังคงปิดและห้ามชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศ Mobimar ผู้ผลิตเรือดำน้ำสัญชาติฟินแลนด์ คาดการณ์ว่าในทั่วโลกมีผู้ให้บริการท่องเที่ยวด้วยเรือดำน้ำราว 30 ราย แต่ละปีให้บริการนักท่องเที่ยวราวหนึ่งล้านคน “การท่องเที่ยวใต้ทะเลมีการเติบโตพุ่งสูงหลังมีผู้เล่นหลายรายเข้ามาพัฒนา หลังจากภาพความสวยงามใต้ท้องทะเลถูกเผยแพร่ผ่านสารคดี Blue Planet II” Triton หนึ่งในผู้ผลิตเรือดำน้ำเผยให้เห็นภาพ

เรียงเรียงจาก Vietnamese Mega-Conglomerate Vingroup Launches South China Sea Tourism With New Submarine ที่แผยแพร่บน Forbes.com

อ่านเพิ่มเติม: ธุรกิจโรงแรม ปรับบริการ รอการกลับมาของนักท่องเที่ยว
ไม่พลาดบทความด้านธุรกิจ ติดตามได้ที่ Facebook: Forbes Thailand Magazine