"วานา นาวา" หัวหิน เนรมิต 2 โซนใหม่ พร้อมอัพเลเวลให้เป็นสวนน้ำที่ดีที่สุดอันดับ 10 ของโลก - Forbes Thailand

"วานา นาวา" หัวหิน เนรมิต 2 โซนใหม่ พร้อมอัพเลเวลให้เป็นสวนน้ำที่ดีที่สุดอันดับ 10 ของโลก

"วานา นาวา" หัวหิน พร้อมอัพเลเวลขยับจากอันดับ 15 ขึ้นเป็นอันดับ 10 ของสวนน้ำที่ดีที่สุดในโลก โดยการเนรมิต 2 โซนใหม่ “Vana Village” บ่อน้ำร้อน-น้ำเย็น และ “Adventure River” ที่สร้างประสบการณ์ความมันสุดเร้าใจในการใส่แว่น VR Slide ระหว่างล่องไปในน้ำบนสไลด์เดอร์ความเร็ว 45กม./ชม. เพื่อดึงดูดใจนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ


    เฉลิมฉลองตอกย้ำความเป็นหนึ่งในเดสติเนชั่นไฮไลท์สวนน้ำที่ดีที่สุดอันดับ 1 ของประเทศไทย และเป็นสวนน้ำที่ดีที่สุดอันดับที่ 15 ของโลก “สวนน้ำวานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล  หัวหิน” ได้เนรมิต 2 โซนใหม่ “Vana Village” บ่อน้ำร้อน-น้ำเย็น และ “Adventure River” การผจญภัยทะลุมิติผ่าน 2 มาสคอตผู้พิทักษ์สวนน้ำ “วานะ-นาวะ” เพื่อช่วยเหลือเหล่าไดโนเสาร์ทั้ง 7 สายพันธุ์ ในอาณาจักร The Lost Word และยังชวนสัมผัสประสบการณ์ความมันส์สุดขีดกับเทคโนโลยีแว่น VR Slide ที่ให้ร่างกายได้เคลื่อนที่ไปกับเรื่องราวสุดมหัศจรรย์บนสไลด์เดอร์ด้วยความเร็ว 45กม./ชม.   

    ทั้งนี้ ที่ผ่านมา สวนน้ำวานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล  หัวหิน ได้รับการจัดอันดับจาก Tripadvisor.com เว็บไซต์ศูนย์รวมเกี่ยวกับการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งมีจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าไปเยี่ยมชมและรีวิวสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วโลกกว่า 100 ล้านคนต่อเดือน ว่าเป็นสวนน้ำอันดับ 1 ของประเทศไทย และยังได้รับการจัดอันดับให้เป็นสวนน้ำที่ดีที่สุดอันดับที่ 15 ของโลกในปี 2023

    สำหรับแผนการปรับปรุงเนรมิตโฉมใหม่ 2 โซนล่าสุด ได้แก่ VANA VILLAGE บ่อน้ำร้อน-น้ำเย็น และ Adventure River การผจญภัยทะลุมิติ เป็นการเตรียมพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่เพิ่มขึ้นและยังถือเป็นการเตรียมความพร้อมในการอัพเลเวลขยับขึ้นสู่ 10 อันดับแรกของสวนน้ำที่ดีที่สุดของโลกในอนาคตด้วย


ความโดดเด่นพร้อมประสบการณ์ใหม่จากทั้ง 2 โซนล่าสุด

    โซนที่ 1 VANA VILLAGE  บ่อน้ำร้อน-น้ำเย็น โดดเด่นด้วยแนวคิดรูปแบบการตกแต่งสไตล์ เมารี (Maori) มีกระท่อมชนเผ่าในหมู่บ้านกลางป่าที่มีลำธารพาดผ่านกลางสวน อุดมสมบูรณ์ไปด้วยแมกไม้แห่งพฤกษานานาพรรณ เพลิดเพลินไปกับสุดยอดประสบการณ์แห่งการพักผ่อนเหนือระดับท่ามกลางธรรมชาติ โดย บ่อน้ำร้อน-น้ำเย็น พร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการด้วย 3 Package Program ดังนี้ Sleep Better, Ultimate Relaxation, Muscle Recovery นอกจากนี้ ยังเพิ่มความสะดวกสบายด้วยบริการบาร์อาหาร และเครื่องดื่ม ครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ตลอดจนการดูแลความสะอาด พร้อมเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดดูแลความปลอดภัย ให้กับลูกค้าทุกท่าน


    VANA VILLAGE บ่อน้ำร้อน-น้ำเย็น มีทั้งหมด 3 บ่อ ประกอบด้วย บ่อเย็น 18 องศา, บ่อร้อน 36 องศา และบ่อสุดท้ายบ่อร้อน 40 องศา นอกจากนี้ ยังสามารถใช้บริการ Face Mask แผ่นมาร์คหน้าที่มีให้บริการตลอดการแช่ตัว เป็นตัวช่วยที่ทำให้คุณผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น สำหรับ 3 ไฮไลท์โปรแกรมพิเศษที่มีประโยชน์เกี่ยวกับการแช่บ่อน้ำร้อน รวมใช้เวลาแต่ละโปรแกรมประมาณ 25-35 นาที

- Program Sleep Better: ช่วยให้นอนหลับผ่อนคลายได้เต็มที่ยิ่งกว่าที่เคย

- Program Ultimate Relaxation: ผ่อนคลายความตึงเครียดสะสม ให้ความรู้สึกเบา สบายยิ่งขึ้น

- Program Muscle Recovery: ช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อจากการออกกำลังกายหรือทำงานหนัก 


    โซนที่ 2  Adventure River การผจญภัยทะลุมิติ  เสมือนหลุดเข้าไปในโลกล้านปี ยุคจูราสสิค (Jurassic) โดยมี 2 มาสคอต “วานะ(Vana) และ นาวะ(Nava)” เป็นผู้พิทักษ์สวนน้ำนำสู่การเดินทางเพื่อช่วยเหลือเหล่าไดโนเสาร์ทั้ง 7 สายพันธุ์ในอาณาจักร The Lost Word ที่ถูกรุกรานจาก คูตู (Kutu) ปีศาจร้ายจากต่างมิติ นอกจากนี้ ยังมีตัวละครอีกมากมาย ที่จะมาช่วยสร้างสีสันให้กับผู้ที่เข้าร่วมสัมผัสโซน Adventure River โดยเหล่าสาวกผู้ที่ชื่นชอบการผจญภัยและไดโนเสาร์ที่ล่องไปตาม Adventure River แห่งนี้ จะได้รับอาวุธคู่กายเป็นปืนฉีดกึ่งอัตโนมัติเพื่อใช้สำหรับพิทักษ์อาณาจักรแห่งความสุขนี้ไปด้วยกัน 



ไฮไลท์ไดโนเสาร์ มี 2 สายพันธุ์ คือ

- เควทซัลโคแอทรัส (Quetzalcoatlus) สัตว์บินได้ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดที่เคยมีมาในโลก กางปีกได้กว้างที่สุดถึง 12 เมตรซึ่งทำรังอยู่ตรง Jurassic Oasis บาร์น้ำที่ให้ทุกคนสามารถแช่น้ำพร้อมจิบเครื่องดื่ม ผ่อนคลายในสระได้ตลอดทั้งวัน

- ไทแรนโนซอรัส เร็กส์ (Tyrannosaurus Rex) ที่มีความสูง 3 เมตร ไดโนเสาร์กินเนื้อขนาดใหญ่ เดินสองขา มีฟันแหลมคม กะโหลกฟันกรามขนาดใหญ่ แข็งแรง และหางขนาดใหญ่ อยู่ใกล้กับ Dino Delight ร้านอาหารใหม่ สไตล์มิสทิค จังเกิ้ล ที่พร้อมเสิร์ฟความอร่อยหลากหลายเมนูที่จะช่วยเติมพลังให้กับเหล่าสาวกไดโนเสาร์


    นอกจากนี้ “สวนน้ำวานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล หัวหิน” ยังมีอีกโซนที่อยากชวนนักท่องเที่ยวมาร่วมเปิดประสบการณ์เหนือจินตนาการของความสนุกสุดมันส์ครั้งแรกในเอเชีย “วีอาร์ สไลด์ (VR SLIDE)” กับการรวมตัวของเทคโนโลยีแว่น VR ที่ทันสมัย สร้างภาพจำลองเสมือนจริงของเรื่องราวการผจญภัยสุดล้ำแบบ 360 องศา พร้อมเดินทางไปบนสไลด์เดอร์สุดมันส์ “มาสเตอร์ บลาสเตอร์ (Master Blaster)” ที่มาพร้อม 3 ธีมสุดมันส์ Snow World, Galaxy Voyage, Mysterious Jungle เพื่อให้ร่างกายได้ปลดปล่อยและเคลื่อนที่ไปตามเส้นทางสุดหวาดเสียวด้วยความเร็ว 45 กม./ ชม.ช่วยเพิ่มความสนุกให้พลุ่งพล่านมากขึ้นได้แบบทวีคูณ

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของลูกค้าที่ซื้อบัตรสวนน้ำวานา นาวาฯ ทุกชนิด สามารถเข้าใช้บริการ VANA VILLAGE บ่อน้ำร้อน-น้ำเย็น และ Adventure River การผจญภัยทะลุมิติ ได้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : SCOPE Thonglor เจาะกลุ่มลูกค้าระดับ Ultra Luxury ขายห้องเพนต์เฮาส์ 18 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 200 ล้านบาท

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine