“Shinta Mani Wild” เปิดประสบการณ์ เต็นท์แคมป์หรูกลางป่าต้นน้ำกัมพูชา - Forbes Thailand

“Shinta Mani Wild” เปิดประสบการณ์ เต็นท์แคมป์หรูกลางป่าต้นน้ำกัมพูชา

นักผจญภัยผู้หลงใหลในธรรมชาติและชื่นชอบการท่องเที่ยวสายแคมป์ปิ้ง ควรค่าแก่การเดินทางมาสัมผัสประสบการณ์รูปแบบใหม่ด้วยที่พัก "Shinta Mani Wild" ในรูปแบบเต็นท์แคมป์สุดหรูหรากลางป่าต้นน้ำ ประเทศกัมพูชา 


    กลางฤดูฝนในเดือนสิงหาคม บรรยากาศป่าต้นน้ำของประเทศกัมพูชาเขียวครึ้มด้วยพันธุ์ไม้หลากหลายสายฝนโปรยปรายตลอดวัน เมฆครื้มสลับแดดอย่างรวดเร็ว ได้สัมผัสอากาศบริสุทธิ์และความชื้นโดยรอบ  

    การท่องเที่ยวแบบผจญภัยหาได้ไม่ยากในประเทศกำลังพัฒนาอย่างกัมพูชา ที่ห่างจากกรุงเทพฯ ราว 725 กิโลเมตรใช้เวลาเดินทางโดยเครื่องบินเพียง 55 นาที แต่มีความแตกต่างชัดเจนทั้งในด้านภาษา เศรษฐกิจ และสภาพแวดล้อม โดยกัมพูชายังคงสภาพธรรมชาติอยู่มาก พื้นที่บริเวณป่าต้นน้ำซึ่งได้รับการพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวแบบผจญภัย อยู่ห่างจากพนมเปญเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น สำหรับการเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวบนถนนซูเปอร์ไฮเวย์ขนาดใหญ่ที่สะดวกสบาย 


  การเดินทางมาเยือน Shinta Mani Wild ครั้งนี้ใช้เวลาเพียง 3 ชั่วโมงนับจากสนามบินสุวรรณภูมิ โดยเวียตเจ็ท แอร์ (VietJet Air) สายการบินแบบโลว์คอสท์ที่สะดวกและคล่องตัว ใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงบินจากกรุงเทพฯ-พนมเปญ จากนั้นใช้รถยนต์อีก 2 ชั่วโมงมายังเต็นท์แคมป์สุดหรูในพื้นที่รอยต่อเทือกเขา Cardamom ซึ่งใกล้กับอุทยานแห่งชาติอีก 2 แห่งคือ Borkor และ Kirirom ที่ Cardamom มียอดเขา Phnom Aural สูง 1,813 เมตรจากระดับน้ำทะเลสูงที่สุดในกัมพูชาที่นี่จึงเป็นป่าต้นน้ำที่สำคัญ  

    ทริปนี้ใช้เวลา 2 คืนในการเข้าพักที่ Shinta Mani Wild โรงแรมแนวเต็นท์แคมป์ซึ่งออกแบบและพัฒนาโดย Bill Bensley นักออกแบบตกแต่งภายในชาวอเมริกันเชื้อสายอังกฤษ เจ้าของ BENSLEY Design Studios ที่ได้รับรางวัลระดับโลกมากมาย 


    Shinta Mani Wild A Bensley Collection ตั้งอยู่ที่ Cardamom Mountains ใกล้กรุงพนมเปญ กัมพูชา นอกจากนี้ยังมี Shinta Mani อีก 2 แห่งคือ Shinta Mani Angkor And Bensley Collection Pool Villas ที่เมือง Siem Reap กัมพูชา ใกล้นครวัด-นครธม และอีกแห่งคือ Shinta Mani Mustang A Bensley Collection ที่ Mustang เนปาล เพิ่งเปิดบริการเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2566 

    โรงแรม Shinta Mani ทั้ง 3 แห่งมีจุดร่วมเดียวกันคือออกแบบโดย Bill Bensley และเป็นโครงการโรงแรมที่พัฒนาด้วยแนวทางยั่งยืน (Sustainable Hotels) ซึ่งเขาเป็นผู้บุกเบิกการพัฒนาโรงแรมแนวนี้ดังนั้นทุกโรงแรมของ Bensley จึงเป็นมิตรกับธรรมชาติ ชุมชน และสิ่งแวดล้อม ออกแบบกลมกลืนกับธรรมชาติและวัฒนธรรมท้องถิ่น เชื่อมโยงชุมชนทั้งการจ้างงาน และการรับซื้อผลผลิตของชาวบ้านมาเป็นวัตถุดิบเพื่อใช้ในโรงแรม 


    “เราไม่ได้ตัดต้นไม้ใหญ่เลย และสิ่งก่อสร้างของโรงแรมแห่งนี้ ก็เป็นลักษณะที่ถอดประกอบได้ พร้อมรื้อถอนโดยไม่เกิดความเสียหายต่อธรรมชาติ” David Steyn จีเอ็ม Shinta Mani Wild บอกเล่าถึงคอนเซ็ปท์และความยั่งยืนที่โรงแรมแห่งนี้มี พร้อมประวัติและที่มาคร่าวๆ ว่า โครงการนี้พัฒนาโดยเอกชน ซึ่ง Bill Bensley เป็นทั้งผู้ออกแบบและเจ้าของร่วมกับ Sokoun Chanpreda นักธุรกิจชาวกัมพูชา แต่น่าเสียดายในวันที่ทีมงาน Forbes Thailand เข้าพักนั้น Bensley เดินทางไปร่วมงาน Tour de France 2023 ที่ประเทศฝรั่งเศส 



อ่านเพิ่มเติม: MICHELIN Key กุญแจสุดพิเศษการันตีโรงแรมเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวครั้งใหม่

​​คลิกอ่านบทความฉบับเต็มและเรื่องราวธุรกิจอื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่นิตยสาร Forbes Thailand ฉบับเดือนตุลาคม 2566 ในรูปแบบ e-magazine