'มิชลิน ไกด์' มอบรางวัล 'กุญแจมิชลิน' เป็นปีแรก แก่ 58 โรงแรมในไทยที่โดดเด่นเป็นพิเศษ - Forbes Thailand

'มิชลิน ไกด์' มอบรางวัล 'กุญแจมิชลิน' เป็นปีแรก แก่ 58 โรงแรมในไทยที่โดดเด่นเป็นพิเศษ

มิชลิน ไกด์ มุ่งหน้าสู่การเป็นแพลตฟอร์มอิสระอันดับ 1 ของโลกสำหรับการจองบริการร้านอาหารและโรงแรมชั้นนำในนานาประเทศ โดยล่าสุดได้ทำการมอบรางวัล 'MICHELIN Key' หรือ 'กุญแจมิชลิน' เพื่อเป็นการติดดาวให้แก่ 58 โรงแรมที่โดดเด่นเป็นพิเศษในไทยเป็นครั้งแรก                   

 

    มิชลิน ได้ประกาศรายชื่อโรงแรมที่พักทั่วไทยที่คว้ารางวัล ‘กุญแจมิชลิน’ หรือ ‘MICHELIN Key’ จากการคัดสรรและจัดอันดับในประเทศไทยเป็นครั้งแรก รวมทั้งสิ้น 58 แห่ง โดยมีโรงแรมที่พักได้รับรางวัล ‘3 กุญแจมิชลิน’ 8 แห่ง, รางวัล ‘2 กุญแจมิชลิน’ 19 แห่ง และ รางวัล ‘1 กุญแจมิชลิน’ 31 แห่ง  

    โดยโรงแรมเหล่านี้ล้วนผ่านการคัดสรรจากผู้ตรวจสอบของ ‘มิชลิน ไกด์’ แล้วถึงการมอบประสบการณ์การเข้าพักสุดพิเศษที่โดดเด่นเฉพาะตัวในระดับโลก ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถสำรองห้องพักผ่านช่องทางสื่อสารในระบบดิจิทัลของคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ ได้อย่างสะดวกตามเป้าหมายของ ‘มิชลิน ไกด์’ ที่มุ่งทะยานขึ้นเป็นสื่อกลางอิสระสำหรับการสำรองโต๊ะอาหารและห้องพักล่วงหน้าอันดับหนึ่งของโลก

 

โรงแรมที่พัก 58 แห่งในไทย คว้ารางวัลกุญแจมิชลิน

    หลังจากประกาศรายชื่อโรงแรมที่พักที่ได้รับรางวัล ‘กุญแจมิชลิน’ ไปแล้วในประเทศฝรั่งเศส, สเปน, อิตาลี, ญี่ปุ่น, สหรัฐอเมริกา, แคนาดา และเม็กซิโก  ล่าสุด ทีมผู้ตรวจสอบของ ‘มิชลิน ไกด์’ ได้ขยายขอบเขตเข้าดำเนินการสำรวจและจัดอันดับโรงแรมที่พักในประเทศไทย ทั้งนี้ ประเทศไทยถือเป็นประเทศที่ 2 ในทวีปเอเชียที่มีการมอบรางวัลอันทรงเกียรตินี้ให้กับสถานประกอบการในอุตสาหกรรมบริการ

    เกว็นดัล ปูลเล็นเนค (Gwendal Poullennec) ผู้อำนวยการฝ่ายจัดทำคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ ทั่วโลก เผยว่า “การประกาศรายชื่อ 58 โรงแรมที่พักที่ได้รับรางวัล ‘กุญแจมิชลิน’ ในประเทศไทย เป็นครั้งแรกนี้ เป็นเสมือนการเชื้อเชิญนักเดินทางให้มาเยือนประเทศไทยเพื่อสัมผัสทัศนียภาพที่งดงาม การให้บริการที่อบอุ่น ตลอดจนประสบการณ์การเข้าพักที่น่าจดจำในราคาที่ดึงดูดใจ



กุญแจมิชลิน 1 ดอก: ประสบการณ์การเข้าพักสุดพิเศษ

    ด้วยเอกลักษณ์และอัตลักษณ์เฉพาะตัว มีความแตกต่างโดยนำเสนอความแปลกใหม่ไม่เหมือนใครเมื่อเทียบกับสถานประกอบการที่อยู่ในระดับราคาเดียวกัน ได้แก่ โรงแรมที่พักซึ่งตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ 8 แห่ง, ภูเก็ต 5 แห่ง และเชียงใหม่ 4 แห่ง อาทิ อินเตอร์คอนติเนนตัล เขาใหญ่ รีสอร์ท (นครราชสีมา) , อินิอาลา บีช เฮาส์ (พังงา) , รายาวดี (กระบี่) , อินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพ, คิมป์ตัน มาลัย กรุงเทพ, โคโม เมโทรโพลิแทน กรุงเทพ , 137 พิลลาร์ สวีท กรุงเทพฯ และ รายา เฮอริเทจ (เชียงใหม่) เป็นต้น 



กุญแจมิชลิน 2 ดอก: ประสบการณ์การเข้าพักอันยอดเยี่ยม

    โรงแรมที่พักที่ได้รับรางวัลนี้มีความโดดเด่นและพิเศษเหนือกว่าในทุกๆ ด้าน จนกลายเป็นประสบการณ์ที่น่าประทับใจไม่รู้ลืม ทั้งด้านดีไซน์หรือสถาปัตยกรรมที่สวยงามเตะตา และการการมอบประสบการณ์ที่เชื่อมโยงกับท้องถิ่น ได้แก่ คาเพลลา กรุงเทพ, โรงแรมเดอะ สุโขทัย กรุงเทพ, นภาใส อะ เบลมอนด์ โฮเทล, บันยันทรี สมุย, ศาลา สมุย เชิงมนบีช รีสอร์ท, ซิกส์เซ้นส์ สมุย, ราชมรรคา (เชียงใหม่) และ เดอะ ซาโรจิน (เขาหลัก) เป็นต้น


กุญแจมิชลิน 3 ดอก: ประสบการณ์การเข้าพักเหนือชั้นที่น่าจดจำ

    โรงแรมที่พักที่ได้รับรางวัลนี้จำนวน 8 แห่ง ถือเป็นโรงแรมที่พิเศษโดดเด่นที่สุดในโลกและเป็นจุดหมายปลายทางในตัวเองสำหรับการเดินทางสุดพิเศษครั้งหนึ่งในชีวิต สัมผัสได้ถึงจิตวิญญาณของการให้บริการชั้นยอดในทุกองค์ประกอบ จึงทำให้การเข้าพักเป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำในความทรงจำและตราตรึงในใจของนักเดินทางตราบนานเท่านาน ได้แก่ อมันปุรี (ภูเก็ต) , ซามูจาน่า วิลล่า (เกาะสมุย) , โซเนวา คีรี (เกาะกูด) , ภูเล เบย์ อะ ริทซ์-คาร์ลตัน รีเซิร์ฟ (กระบี่) , กีมาลา (ภูเก็ต) , โฟร์ ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่ (เชียงใหม่) , แมนดาริน โอเรียนเต็ล (กรุงเทพฯ) และ เดอะ สยาม (กรุงเทพฯ)

 

    สำหรับการประกาศรายชื่อโรงแรมที่พักซึ่งได้รับรางวัล ‘กุญแจมิชลิน’ ในสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ในปีนี้ กำหนดจะมีขึ้นในวันที่ 1 ตุลาคม 2567 ต่อด้วยการประกาศรายชื่อโรงแรมที่พักในเยอรมนี ออสเตรีย และสวิตเซอร์แลนด์ ในวันที่ 9 ตุลาคม 2567




เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : กรุงเทพฯ ครองใจนักท่องเที่ยวจีน 2 ปีซ้อน! ติดอันดับ 4 ใน 5 จุดหมายปลายทางยอดฮิตช่วงวันชาติจีน

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine