'เซ็นทารา' ออกกฎใหม่สู้ศึกโรงแรม ลูกค้า 'เซ็นทารา ไลฟ์' เช็กอิน-เช็กเอาท์ได้ 24 ชม. - Forbes Thailand

'เซ็นทารา' ออกกฎใหม่สู้ศึกโรงแรม ลูกค้า 'เซ็นทารา ไลฟ์' เช็กอิน-เช็กเอาท์ได้ 24 ชม.

'เซ็นทารา' สู้ศึกโรงแรมด้วยการปรับกฏใหม่ ลูกค้าที่เข้าพัก 'เซ็นทารา ไลฟ์' สามารถเช็กอิน-เช็กเอาท์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมบริการเสิร์ฟข้าวเช้าถึง 4 โมงเย็น แถมบะหมี่เสริมเผื่อหิวรอบดึก เตรียมกางแผนเปิดเพิ่มอีก 5 แห่งภายใน 2 ปีข้างหน้าทั้งในและนอกประเทศ


    หลังการแพร่ระบาดของโควิด ภาพการปรับตัวของโรงแรมมองเห็นชัดเจนยิ่งขึ้นโดยเฉพาะในพื้นที่ท่องเที่ยวจังหวัดต่างๆ นับตั้งแต่การปรับโฉมของโรงแรมในคอนเซ็ปต์ใหม่ การอัพเกรดบริการเดิมและเพิ่มบริการใหม่ภายในโรงแรม เพื่อต้อนรับลูกค้าที่จะกลับมาใช้เวลากับการท่องเที่ยวอีกครั้งหนึ่ง

    การเปลี่ยนแปลงของโรงแรมและรีสอร์ทต่างๆ มาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของลูกค้าผู้เข้าพักด้วยเช่นกัน บริการและความต้องการพื้นฐานที่โรงแรมรีสอร์ททั่วไปยังคงมีต่อไป แต่สิ่งที่ลูกค้าอยากได้มากขึ้น คือ การพักผ่อนที่มีอิสระ มีความยืดหยุ่น สะดวกสบายในการเข้าพักมากขึ้นกว่าแต่ก่อน

    นี่คือคอนซูเมอร์อินไซค์ที่โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา เครือโรงแรมชั้นนำของประเทศไทยค้นพบและนำไปสู่การรีแบรนด์ครั้งใหญ่จากโรงแรม “เซ็นทรา บาย เซ็นทารา”  มาอยู่ภายใต้แบรนด์ “เซ็นทารา ไลฟ์” ตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา และได้ทะยอยเปลี่ยนชื่อโรงแรม “เซ็นทรา บาย เซ็นทารา”  มาเป็นแบรนด์ “เซ็นทารา ไลฟ์” นับตั้งแต่ต้นปี 2024

    “เราเตรียมงานเรื่องรีแบรนด์มา 1-2 ปี ทั้งคอนเซ็ปต์ การพัฒนาแบรนด์ การออกแบบโลโก้ เหตุที่ต้องเปลี่ยนแปลง เพราะลูกค้าไม่ได้มองหาที่พักในแบบเดิมๆ แต่มองหาความยืดหยุ่น และเราเองต้องการสร้าง brand awareness และให้แบรนด์ภายใต้โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา มีความแตกต่างกัน ด้วยคาแรคเตอร์ที่โดดเด่นในมุมมองของลูกค้า” ทอม ธรัสเซล รองประธานฝ่ายแบรนด์ การตลาดและดิจิตอล โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา กล่าว

    'เซ็นทารา ไลฟ์' เป็นแบรนด์โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา ที่ถูกพัฒนาให้มีสีสันมากขึ้น ด้วยภาพลักษณ์สดใหม่และคอนเซ็ปต์ล้ำสมัย มาพร้อมกับประสบการณ์การพักผ่อนและการเดินทางที่มีความพิเศษขึ้นไปอีกระดับ และคาดว่าจะสร้างความประทับให้ลูกค้าผู้เข้าพักจากทั้งในและต่างประเทศไม่ว่าจะเป็น ลูกค้านักเดินทางทั้งแบบคู่รัก ครอบครัว กลุ่มเพื่อน หรือนักเดินทางคนเดียว ที่มองหาการพักผ่อนที่สะดวกแบบไม่มีสะดุด

    ทั้งนี้ ลูกค้าของเซ็นทารา ไลฟ์ สามารถเข้าเช็คอินเช็คเอ๊าท์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หากเช็คอินเมื่อไหร่สามารถเช็คเอ้าท์ได้เมื่อนั้น รวมทั้งอาหารเช้าที่เสิร์ฟยาวถึงสี่โมงเย็น บริการขนมฟรี และเมนูบะหมี่สำหรับลูกค้าที่หิวยามดึก นอกจากนี้ยังมีบริการให้คำแนะนำพิกัดร้านอาหาร ผับ บาร์ สถานที่เที่ยวต่างๆ ในจังหวัดไว้บน app ของโรงแรมอีกด้วย

    “การเปิดให้เช็คอินเวลาไหนก็สามารถเช็คเอ้าท์เวลานั้นในวันถัดไปได้ เป็นความยืดหยุ่นที่ถูกออกแบบมาให้ตอบรับกับตารางเวลาที่อาจแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล และเซ็นทารา ไลฟ์ ก็สามารถให้บริการและดูแลนักเดินทางในไฟลท์ดึกหรือช่วงเช้าตรู่ได้อย่างเต็มที่ ผมเชื่อว่า อัตลักษณ์ใหม่ของแบรนด์เซ็นทารา ไลฟ์ นี้ จะตรงกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของเราอย่างแน่นอน และเราพร้อมที่จะขยายจำนวนแบรนด์โรงแรมเซ็นทารา ไลฟ์ ไปสู่จุดหมายปลายทางใหม่ๆ ทั้งในประเทศและทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง” ธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา กล่าว


Centara Life Maris Resort Pattaya


    ณ ปัจจุบันโรงแรมเซ็นทารา ไลฟ์ ได้เปิดให้บริการ 9 แห่งทั่วประเทศ โดยมีทั้งที่ลงทุนเองและรับบริหารตามแหล่งท่องเที่ยวหัวเมืองใหญ่ อาทิ กรุงเทพฯ กระบี่ เกาะสมุย ชะอำ พัทยา และแม่สอด และในต่างประเทศที่โอมาน ส่วนโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราทั้งหมดปัจจุบันมี 92 แห่งทั้งลงทุนเองและรับบริหาร

อย่างไรก็ตาม รองประธานฝ่ายแบรนด์ การตลาดและดิจิตอล โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา ยังบอกด้วยว่า ขณะนี้มีโรงแรมเซ็นทารา ไลฟ์อยู่ภายใต้การพัฒนาตามกรอบระยะเวลา 2 ปีอยู่ประมาณ 5 โครงการ แบ่งเป็นในเมืองไทย 2 โครงการที่จะเข้าไปบริหารในจังหวัดสุราษฏร์ธานีและที่ถนนรัชดาภิเษก และอีก 3 โครงการอยู่ในต่างประเทศ อาทิ ลาว เป็นต้น




    “การเปิดตัวแบรนด์เซ็นทารา ไลฟ์ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์และเป้าหมายของเซ็นทาราในการก้าวขึ้นเป็น 1 ใน 100        แบรนด์โรงแรมชั้นนำระดับโลกภายในปี พ.ศ.  2570 เซ็นทารา ไลฟ์ จะขยายตลาดไปต่างประเทศมากขึ้น ทั้งในตะวันออกกลาง เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และญี่ปุ่นด้วยในอนาคต” ทอมกล่าว

    และเพื่อฉลองการเปิดตัวแบรนด์เซ็นทารา ไลฟ์ อย่างเป็นทางการ เซ็นทารามอบข้อเสนอ “Centara Life: Uplift Your Everyday” ให้สมาชิก CentaraThe1 ด้วยสิทธิพิเศษอื่นๆ เพิ่มเติมจากบริการหลักของแบรนด์เซ็นทารา ไลฟ์ อาทิ พัก 3 คืน จ่าย 2 คืน และสิทธิซื้อ 1 แถม 1 สำหรับเมนูอาหารและเครื่องดื่มที่ร่วมรายการ พร้อมรับคะแนน CentaraThe1 สองเท่าทุกครั้งที่เข้าพัก ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถจองโปรโมชั่นนี้ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ตุลาคม 2567 สำหรับการเข้าพักถึง 20 ธันวาคม 2567 และสามารถสำรองห้องพักได้ที่ https://www.centarahotelsresorts.com/th/centara-life-elevating-essentials

 

 


เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : Capella Bangkok ผงาดอันดับ 1 นำ 4 โรงแรมไทยขึ้นทำเนียบ World's 50 Best Hotels 2024

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine