Capella Bangkok สิ้นสุดงานโครงสร้าง โรงแรมหรูภายในอาณาจักร “เจ้าพระยา เอสเตท” แลนด์มาร์คริมน้ำแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ - Forbes Thailand

Capella Bangkok สิ้นสุดงานโครงสร้าง โรงแรมหรูภายในอาณาจักร “เจ้าพระยา เอสเตท” แลนด์มาร์คริมน้ำแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ

เบน เตชะอุบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย Nicholas Clayton ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเครือโรงแรมคาเพลลา ประจำภูมิภาคเอเชีย แถลงความคืบหน้าการนำแบรนด์โรงแรมหรู “Capella” เปิดให้บริการในประเทศไทยช่วงกลางปี 2561โดยงบก่อสร้างราว 2.5 พันล้านบาท

Capella Bangkok หนึ่งในไฮไลท์ของโครงการ mix-used ภายในโครงการ เจ้าพระยา เอสเตท โครงการอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ที่สุดในมือ คันทรี่ กรุ๊ป มูลค่าโครงการ 32,000 ล้านบาท ที่ประกอบด้วย Capella Bangkok, Four Seasons Bangkok และ Four Seasons Private Residences Bangkok ซึ่งมีพื้นที่ติดด้านแม่น้ำทอดยาวกว่า 350 เมตร โดย วันที่ 8 มีนาคม 2560 นี้  ตัวแทนระดับสูงจากทั้งสองฝ่ายได้เป็นสักขีพยานในพิธีสิ้นสุดงานโครงสร้าง (Topping-off ceremony) ที่ชั้น 13 และให้ข้อมูลเพิ่มเติมถึงความคืบหน้าของโครงการร่วมกัน “เราเจาะจงเลือกเครือโรงแรมคาเพลลาให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของโครงการเจ้าพระยาเอสเตท เพราะต้องการที่จะยกระดับมาตรฐานของความเหนือระดับไปอีกขั้น ซึ่งการที่เรามีแบรนด์โรงแรมชั้นนำของโลกถึง 2 แบรนด์รวมอยู่ภายในโครงการเดียวพบไม่บ่อยนัก” เบน เตชะอุบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าว ด้าน Nicholas Clayton ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เครือโรงแรมคาเพลลา ประจำภูมิภาคเอเชีย กล่าวแนะนำถึงแบรนด์ Capella Bangkok แบรนด์ระดับโลกที่เตรียมให้บริการครั้งแรกในประเทศไทยกลางปี 2561 เขาย้อนรอยที่มาของแบรนด์ Capella ซึ่งกำเนิดขึ้นเมื่อ 14 ปีก่อน สร้างและบริหารโรงแรมหรูที่ให้การบริการระดับสูงดั่งเช่นโลโก้ของ Capella ที่ประกอบด้วย ดาว 2 ดวง ดวงบนคือผู้เข้าพักและดวงเล็กคือ Capella พนักงานบริษัทที่มอบบรรยากาศการเข้าพักระดับสูงสุด
Nicholas Clayton ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเครือโรงแรมคาเพลลา ประจำภูมิภาคเอเชีย
Nicholas กล่าวเพิ่มเติมว่าตลอดระยะเวลา 14 ปีที่ผ่านมา แบรนด์ Capella บนโลกนี้มีเพียง 10 แห่งทั่วโลกและ 3 แห่งกำลังเปิดตัวเอเชีย โดยมี พันธมิตรธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์สำคัญคือบริษัท Pontiac Land (แห่งตระกูล Kwee จากสิงคโปร์ ซึ่งติดอันดับ 6 จากอันดับ 50 มหาเศรษฐีแห่งสิงคโปร์ที่จัดอันดับโดย Forbes เมื่อปี 2559) เป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในภูมิภาคนี้ “โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ แห่งนี้ คือ 1 ใน 3 โรงแรมใหม่ในเอเชียที่จะเปิดให้บริการในช่วง 15 เดือนนี้ เริ่มจากโรงแรม Capella Shanghai ที่จะเปิดให้บริการในช่วงกลางปี 2560 ต่อด้วย Capella Ubud ในช่วงปลายปี 2560 และปิดท้ายด้วยโรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ ที่จะเปิดให้บริการในช่วงกลางปี 2561" Nicholas Clayton กล่าวและเสริมถึงการออกแบบ Capella Bangkok ถึงความตั้งใจที่จะสะท้อนเสน่ห์ของทำเลริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเป็นสายน้ำประวัติศาสตร์ที่สำคัญของกรุงเทพมหานคร ผสานไปกับสไตล์ที่โดดเด่น และบริการระดับโลกที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย
Capella Ixtapa Resort and spa ที่เม็กซิโก
Capella Singapore
การออกแบบและเลือกทำเลในการสร้างโรงแรมในกลุ่ม Capella คือหนึ่งในหัวใจสำคัญต่อรายรับที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Capella Ixtapa Resort and Spa ที่เม็กซิโก หรือ Capella Singapore บนพื้นที่ขนาดใหญ่บนเกาะสิงคโปร์ ให้บริการห้องพัก 112 ห้อง เฉลี่ยราคาต่อคืน 875 ดอลล่าร์สิงคโปร์ โดยปีที่ผ่านมามียอดการจองเข้าพักถึง 70% ทั้งนี้ เบน เตชะอุบล ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมถึงความคืบหน้าของโครงการ เจ้าพระยา เอสสเตท ในส่วน Four Seasons Private Residence นั้น ได้ก่อสร้างถึงชั้น 28 จากความสูง 73 ชั้น ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรราว 320,000 บาท มียอดจองแล้ว 60% เป็นสัดส่วนมาจากชาวไทย 55% และชาวต่างประเทศ 45 % ซึ่งในปี 2560 นี้เบนหวังยอดจากการจองเพิ่มขึ้นราว 10% ก่อนการเปิดโครงการอย่างเป็นทางการปลายปี 2561