Agoda หนุนรัฐบาลไทย หลัง ‘นายกฯ เศรษฐา’ ตั้งเป้า Silicon Valley แห่งเอเชีย พร้อมผลักดัน ‘ท่องเที่ยว’ ปี 68 - Forbes Thailand

Agoda หนุนรัฐบาลไทย หลัง ‘นายกฯ เศรษฐา’ ตั้งเป้า Silicon Valley แห่งเอเชีย พร้อมผลักดัน ‘ท่องเที่ยว’ ปี 68

ผู้บริหาร Agoda สนับสนุนแนวทางรัฐบาลในการส่งเสริมให้ไทยเป็น Silicon Valley แห่งใหม่ของเอเชีย พร้อมผลักดันภาคการท่องเที่ยวปี 2568 หลังนายกฯ เศรษฐา เดินทางเข้าเยี่ยมชมสำนักงาน


    การเดินทางมาเยี่ยมชมสำนักงาน Agoda กรุงเทพฯ ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ( 6 มิ.ย. 67) เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวเปิดงานว่า ไทยมีความมุ่งมั่นยกระดับประเทศให้เป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีชั้นนํา รวมทั้งได้หารือกับทาง Agoda ในการเพิ่มพูนทักษะด้านดิจิทัลเพื่อผลักดันให้ประเทศไทยเป็น Silicon Valley แห่งใหม่ของเอเชีย 

    ทั้งนี้ Agoda ถือเป็นบริษัทที่มีเทคโนโลยีและนวัตกรรมล้ำสมัย ไม่เพียงแต่ทำให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักในเวทีโลก แต่ยังมีส่วนสำคัญในการพัฒนาวงการเทคโนโลยีของประเทศอีกด้วย จากการที่อโกด้ามีพนักงานกว่า 3,000 คน จาก 70 กว่าประเทศทั่วโลก ที่ประจำอยู่ในกรุงเทพฯ อโกด้าจึงเป็นหนึ่งในบริษัทเทคโนโลยีนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

    ซึ่งการทำงานภายใน Agoda นั้น จะแบ่งออกเป็นสาขาต่างๆ อาทิ การพัฒนาซอฟต์แวร์ แผนกวิทยาศาสตร์ข้อมูล ฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ และการวิเคราะห์ธุรกิจ โดยทาง Agoda เองยังมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาบุคลากรชาวไทย ในการรับนักศึกษาฝึกงานด้านเทคโนโลยีจำนวน 150 คนต่อปี และจ้างวิศวกรจำนวนมากจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของไทย ซึ่งมีส่วนสำคัญในการสร้างแรงงานที่มีความชำนาญ และมีทักษะในไทยเพิ่มมากขึ้น


    ซึ่งแนวทางดังกล่าวนี้ สอดคล้องกับความพยายามของรัฐบาลในการผลักดันให้ประเทศไทยก้าวสู่การเป็น Hub หรือ Silicon Valley ศูนย์กลางเทคโนโลยีชั้นนำแห่งใหม่ในภูมิภาคเอเชียและเพิ่มความสามารถในการแข่งขันระดับโลกได้ในอนาคต

    อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกด้วยว่า ปี 2568 จะเป็นปีที่สำคัญด้านการท่องเที่ยวของไทย รัฐบาลพร้อมดำเนินการทุกอย่างเพื่อให้ประสบความสำเร็จ ทั้งการจัด Festivals Concerts Events โดยเริ่มจาก จ.เชียงใหม่ ตลอดไตรมาส 4 ซึ่งจะมีกิจกรรมจัดขึ้นทุกสัปดาห์ อาทิ Michelin Food Festival, ลอยกระทง, Halloween, และการแข่งขันด้านกาแฟ เป็นต้น แต่ทว่ายังกังวลเรื่องจะมีเที่ยวบินรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติพอหรือไม่ และกำลังดำเนินการแก้ไขปัญหาในส่วนของรายละเอียดเหล่านี้ 

    “ทางผมขอรับฟังและช่วยแก้ไขปัญหาที่มีของ Agoda ร่วมกัน เพราะเชื่อมั่นว่าหากไม่รับฟังก็จะไม่ได้แก้ไขจุดบกพร่อง พร้อมกันนี้ขอให้ทุกคนช่วยกันทำงานสู้กับความท้าทาย และทำให้ปีหน้าเป็นปีแห่งการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดของไทย” เศรษฐากล่าว

    ด้าน ออมรี มอร์เกนสเติร์น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อโกด้า กล่าวว่า “Agoda มีความตั้งใจจะสนับสนุนรัฐบาลไทยและพยายามที่จะทำให้วิสัยทัศน์ในการเปลี่ยนประเทศไทยให้เป็นซิลิคอนวัลเลย์แห่งใหม่ของเอเชียเป็นจริง วันนี้เราได้หารือกับท่านนายกรัฐมนตรีเกี่ยวกับการดำเนินการเพื่อยกระดับประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางด้านการพัฒนาโนโลยและนวัตกรรมทางเทคโนโลยีระดับโลกได้อย่างแท้จริง”




เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ :SiteMinder เปิดตัวแอปฯ ช่วยจัดการรายได้ธุรกิจโรงแรม หลังปี 66 ‘ท่องเที่ยวฟื้น’ ราคาห้องพักพุ่งขึ้น 19%

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine