เปิดแล้ว "ทรู ไอคอน ฮอลล์" ศูนย์ประชุมสุดล้ำมูลค่า 2 พันล้านที่ไอคอนสยาม - Forbes Thailand

เปิดแล้ว "ทรู ไอคอน ฮอลล์" ศูนย์ประชุมสุดล้ำมูลค่า 2 พันล้านที่ไอคอนสยาม

ไอคอนสยามผนึกทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดตัวทรู ไอคอน ฮอลล์ศูนย์ประชุมมูลค่าการลงทุน 2 พันล้านบาท จัดเต็มนวัตกรรมสุดล้ำหวังกระตุ้นอุตสาหกรรม MICE ไทยสู่ระดับโลก

สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด เปิดเผยว่า เราขอเปิดตัวศูนย์การประชุมและการจัดแสดงงานที่ล้ำสมัยที่สุดในภูมิภาคอาเซียนทรู ไอคอน ฮอลล์ซึ่งเป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ที่ถูกเนรมิตขึ้นตามปณิธานของไอคอนสยาม โดยเป็นการผนึกกำลังกันระหว่างไอคอนสยามและทรู คอร์ปอเรชั่น ผู้นำด้านเทคโนโลยีและการสื่อสารของไทย ซึ่งจะดึงดูดงานประชุมและการแสดงที่สำคัญและเหนือระดับเข้าสู่ประเทศไทย

ทรู ไอคอน ฮอลล์มีขนาดพื้นที่กว่า 1.2 หมื่นตารางเมตร ความจุ 2,700 ที่นั่ง ครอบคลุมชั้น 7-8 ของโครงการไอคอนสยาม โดยมาพร้อมเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดในประเทศ ซึ่งจะดึงดูดงานประชุมและสัมมนา งานอีเวนต์ งานแสดง บันเทิง และ MICE สามารถรองรับงานที่ไทยไม่เคยเป็นสถานที่จัดงานมาก่อน ต่อยอดให้ไทยก้าวสู่การป็นหนึ่งในผู้จัดอีเวนต์ระดับโลก

สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด

สุพจน์ กล่าวอีกว่า สำหรับทรู ไอคอน ฮอลล์ เป็นโครงการร่วมทุนระหว่างไอคอนสยามกับทรู คอร์ปอเรชั่น มูลค่าการลงทุน 2,000 ล้านบาท ในสัดส่วน 50-50 และเป็นที่น่ายินดีที่มีผู้สนใจจองจัดงานที่นี่ในปีหน้ากว่า 30 งานแล้ว และอยู่ระหว่างการพูดคุยอีกราว 100 งาน ตั้งเป้ารายได้ปี 2563 อยู่ที่ราว 200-250 ล้านบาท

การเปิดทรู ไอคอน ฮอลล์ นอกจากจะช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมไมซ์ไทยแล้ว ยังช่วยให้โรงแรม 4-5 ดาวริมแม่น้ำเจ้าพระยามีอัตราการเข้าพักสูงขึ้น ทั้งยังช่วยกระจายรายได้ไปสู่ร้านค้าและร้านอาหาร เป็นการเสริมแกร่งให้กับธุรกิจริมแม่น้ำเจ้าพระยาสุพจน์ กล่าว

บริเวณด้านหน้าซึ่งเป็นพื้นที่สุราลัย ฮอลล์ ขนาด 1,200 ตร.ม. สามารถจัดเป็นพื้นที่ลงทะเบียนหรืออีเวนต์พิเศษได้

พีรธน เกษมศรี อยุธยา หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านคอนเทนต์และมีเดีย บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การผนึกกำลังกันครั้งนี้ถือเป็นการประสานระหว่างโครงการออกแบบที่ดีที่สุดของไอคอนสยาม กับเทคโนโลยีที่ดีที่สุดของทรูฯ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดแบบ 360 องศาให้กับอุตสาหกรรม MICE ถือเป็นโอกาสส่งเสริมชื่อเสียงไทยให้ก้าวไกลสู่ระดับนานาชาติ

พีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านคอนเทนต์และมีเดีย บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

ในชั้น 7-9 ของไอคอนสยามซึ่งมีทรู ไอคอน ฮอลล์ อยู่ด้วยนั้น มีการลงทุนด้านเทคโนโลยีไป 50 ล้านบาท (จากทั้งหมดในไอคอนสยาม 400 ล้านบาท) เรานำเสนอการเชื่อมต่อทุกจุดในฮอลล์ด้วยนวัตกรรมล่าสุด Gigatex Fiber Router ไฟเบอร์ออพติคที่เร็วที่สุดในไทย ให้ความเร็วเต็มสปีด นอกจากนี้ยังนำเสนอเครือข่ายไร้สาย 4G+ ของทรูมูฟ เอช ที่พร้อมรองรับเทคโนโลยี 5G และ WiFi เทียบชั้นมาตรฐานโลก

สำหรับพื้นที่ของทรู ไอคอน ฮอลล์ แบ่งออกเป็นฮอลล์ขนาดใหญ่ 3 ฮอลล์ ห้องประชุมขนาด 26-400 ตารางเมตรอีก 14 ห้อง สามารถรองรับคนได้อีก 950 ที่นั่ง นอกจากนี้ พื้นที่ด้านหน้ายังมีสุราลัย ฮอลล์ ซึ่งสามารถใช้เป็นพื้นที่ลงทะเบียนหรือจัดอีเวนต์พิเศษได้ โดยพื้นที่ชั้น 7 ยังมีบริเวณ Napalai Terrace ที่สามารถชมทัศนียภาพของแม่น้ำเจ้าพระยาได้อีกด้วย

บริเวณภายในฮอลล์ มาพร้อมเทคโนโลยีที่นั่งจัดเก็บอัตโนมัติ, ไฟ LED บนเพดานปรับเปลี่ยนได้ตามงาน เป็นต้น

ขณะที่นวัตกรรมต่างๆ ภายในทรู ไอคอน ฮอลล์ อาทิ

  • Retractable Seating ที่นั่งในฮอลล์ที่มีระบบจัดเก็บอัตโนมัติ ทำให้สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดงานได้แบบยืดหยุ่นและรวดเร็ว ในแต่ละที่นั่งจะมีช่องเสียบ USB เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ชม
  • LED Ceiling บริเวณเพดานติดตั้งไฟ LED ที่สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบของไฟให้เหมาะสมตามลักษณะการใช้
  • ระบบการลงทะเบียนด้วยการแสกนใบหน้าแบบ Face Recognition
  • การแปลภาษาด้วยนวัตกรรม Audio Translation ที่สามารถฟังคำแปลจากแอปพลิเคชันในสมาร์ทโฟนของตัวเองได้ทันที
  • Double Operable Wall กำแพง 2 ชั้นที่กั้นระหว่างฮอลล์ 1 และฮอลล์ 2 ซึ่งมีระยะห่างจากกัน เพื่อลดความรบกวนของเสียงซึ่งกันและกัน

ทาลูน เทง หัวหน้าคณะผู้บริหาร ทรู ไอคอน ฮอลล์ กล่าวว่า สำหรับงานอีเวนต์ที่ทรู ไอคอน ฮอลล์ตั้งเป้าคือ งานประชุมและสัมมนา 30%, งานแสดงและบันเทิง 25%, งานเปิดตัวสินค้าและอีเวนต์ 25%, งานเลี้ยงฉลอง 10% และงานนิทรรศการ 10% โดยพื้นที่ในฮอลล์สามารถรองรับการออกบูธนิทรรศการได้ 300 บูธ อย่างไรก็ตาม ทรู ไอคอน ฮอลล์ไม่สามารถรับงานที่มีเครื่องจักรกลขนาดใหญ่ได้

(จากซ้าย) ทาลูน เทง หัวหน้าคณะผู้บริหาร ทรู ไอคอน ฮอลล์, สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล และ พีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา

เราทำงานร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือทีเส็บ และโรงแรม 5 ดาวริมแม่น้ำในการไปโรดโชว์แบบกลุ่ม เน้นเป้าหมายไปที่งานอีเวนต์ระดับลักชัวรี โดยภูมิภาคที่สนใจมาจัดงานที่เรามากที่สุดคือเอเชียแปซิฟิก ยุโรป และอเมริกา และที่เรารู้สึกภูมิใจเป็นพิเศษคืองานประชุมทางการแพทย์ที่สำคัญที่สุดงานหนึ่งของภูมิภาค งาน Asia Pacific Society of Cardiology Annual Conference ได้ยืนยันแล้วว่าจะมาจัดการประชุมที่ทรู ไอคอน ฮอลล์ในช่วงเดือนมีนาคม 2564”

สำหรับอีเวนต์อื่นๆ ที่ยืนยันมาจัดที่ทรู ไอคอน ฮอลล์เป็นที่แน่นอนแล้ว เช่น มหกรรมเลโก้ BRICK LIVE Built for LEGO fans วันที่ 14-17 พ.ย.2562, การแข่งขัน E-Sport Game (AOV: Arena of Valor) วันที่ 23-24 พ.ย.2562, การแสดงงิ้วมหาอุปรากรสะท้านปฐพีจากเมือง Shantou ประเทศจีน วันที่ 13-16 ธ.ค.2562 เป็นต้น

  อ่านเพิ่มเติม
ไม่พลาดเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ของเรา ติดตามเราได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine