เครื่องบิน Lion Air ประสบเหตุตกลงทะเลในอินโดฯ ยังไม่รู้ชะตากรรมผู้โดยสาร - Forbes Thailand

เครื่องบิน Lion Air ประสบเหตุตกลงทะเลในอินโดฯ ยังไม่รู้ชะตากรรมผู้โดยสาร

เครื่องบินโดยสารของสายการบิน Lion Air เที่ยวบินจากกรุงจากาตาร์ไปยังเมืองปังกัลปีนังของอินโดนีเซีย ประสบอุบัติเหตุตกลงไปในทะเล หลังจากขึ้นบินได้ไม่นาน โดยขาดการติดต่อกับศูนย์ควบคุมการจราจรทางอากาศ เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม เวลา 6.20 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นเวลาเดียวกันในประเทศไทย

AP รายงานว่า เครื่องบินของสายการบิน  Lion Air ลำดังกล่าวเป็นเครื่องโบอิ้ง 737-800 เที่ยวบินที่ JT610 มีผู้โดยสารและลูกเรือรวม 189 คน  ทำการบินจากกรุงจากาตาร์ ไปยังเมืองปังกัลปีนัง นอกชายฝั่งเกาะสุมาตรา ขาดการติดต่อจากหอบังคับการหลังทำการขึ้นบินได้ไม่นาน ขณะที่หน่วยสืบสวนด้านการบินของอินโดนีเซีย หรือ AirNav Indonesia ได้เริ่มปฏิบัติการค้นหาและช่วยเหลือแล้ว โดยโฆษกของสำนักงานฯ ยืนยันว่าเกิดเหตุเครื่องบินตกจริง โดย Edward Sirait ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Lion Air Group เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถให้ความเห็นได้ และยังอยู่ในระหว่างการรวบรวมข้อมูลต่างๆ ด้าน Reuters รายงานว่า เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเครื่องบินโบอิ้งลำนี้ขาดการติดต่อราว 13 นาทีหลังจากทำการขึ้นบิน อีกทั้งมีพยานที่กำลังขับเรือโยงในบริเวณท่าเรือว่าเกิดเหตุการณ์เครื่องบินตกลงทะเลจริง สำหรับ Lion Air เป็นสายการบินน้องใหม่ที่ใหญ่ที่สุดของอินโดนีเซีย ทำการบินหลายเส้นทางทั้งในเเละต่างประเทศ โดยในปี 2013 เคยเกิดเหตุเครื่องบินรุ่นโบอิ้ง 737-800 หลุดออกนอกรันเวย์ขณะทำการลงจอดบนเกาะบาหลี ทำให้เครื่องตกลงในทะเล แต่โชคดีที่ครั้งนั้นผู้โดยสารและลูกเรือ 108 คนปลอดภัยไม่มีผู้ใดเสียชีวิต มีแค่อาการบาดเจ็บเท่านั้น   ที่มา
  • https://www.apnews.com/7c145dc3564045cea21cd387afebe5be?utm_campaign=SocialFlow&utm_source=Twitter&utm_medium=AP
  • https://www.reuters.com/article/us-indonesia-crash/indonesia-says-lion-air-passenger-flight-crashes-off-sumatra-idUSKCN1N307E?feedType=RSS&feedName=topNews&utm_medium=Social&utm_source=twitter
  ภาพ AFP (เเฟ้มภาพ)