‘อมาธารา รีสอร์ท’ ร่วม ‘รพ.บำรุงราษฎร์’ จัดโปรแกรมท่องเที่ยวเชิงสุขภาพดึงกำลังซื้อต่างชาติ - Forbes Thailand

‘อมาธารา รีสอร์ท’ ร่วม ‘รพ.บำรุงราษฎร์’ จัดโปรแกรมท่องเที่ยวเชิงสุขภาพดึงกำลังซื้อต่างชาติ

อมาธารา เวลเนส รีสอร์ท ดึงพันธมิตรศูนย์ฯ ไวทัลไลฟ์ ในเครือรพ.บำรุงราษฎร์ จัดโปรแกรมปรับสมดุลร่างกายพร้อมการพักผ่อนชายทะเลภูเก็ต กระตุ้นการขายผ่านเครือข่ายรอยัล ออร์คิด ฮอลิเดย์จากการบินไทย เจาะกลุ่มลูกค้ายุโรป-ออสเตรเลียผู้นิยมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

ปรารถนา ปุณณกิติเกษม ผู้อำนวยการ บริษัท อมาทารา อะ เดสทิเนชั่น สปา จำกัด บริษัทผู้บริหาร อมาธารา เวลเนส รีสอร์ท จ.ภูเก็ต เปิดเผยว่า อมาธาราได้ร่วมกับพันธมิตร ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ ในเครือโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จัดแพคเกจโปรแกรมดูแลสุขภาพแบบองค์รวม (Holistic Vitality Program) ตอบสนองกระแสการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่กำลังเป็นที่นิยมในระดับโลก และยังร่วมมือกับ รอยัล ออร์คิด ฮอลิเดย์ ในเครือสายการบินไทย เพื่อช่วยสนับสนุนช่องทางการขาย แพคเกจดังกล่าวเป็นโปรแกรมดูแลสุขภาพในอมาธารา เวลเนส รีสอร์ท โดยลูกค้าจะได้รับการตรวจประเมินสุขภาพและออกแบบการดูแลสุขภาพเฉพาะรายบุคคล ประกอบด้วย อาหาร ยาบำรุง และกิจกรรม ภายใต้การดูแลของบุคลากรการแพทย์จากศูนย์ฯ ไวทัลไลฟ์ ในขณะที่กิจกรรมต่างๆ ที่ช่วยฟื้นฟูร่างกาย อาทิ มวย โยคะ พิลาทีส นั่งสมาธิ สปา อมาธาราฯ จะเป็นผู้ดูแลตลอดการพักผ่อนที่รีสอร์ท โดยมีบุคลากรผู้เชี่ยวชาญ เช่น พยาบาล นักกายภาพบำบัด โยคะมาสเตอร์ สปาเธอราพิสต์
(จากซ้าย) อลิศรา คิดหมาย ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจท่องเที่ยว รอยัล ออร์คิด ฮอลิเดย์, ปรารถนา ปุณณกิติเกษม ผู้อำนวยการ บริษัท อมาทารา อะ เดสทิเนชั่น สปา จำกัด และ นายแพทย์ พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์ แบรนด์แอมบาสเดอร์ ศูนย์สุขภาพไวทัลไลฟ์ รพ.บำรุงราษฎร์
ปรารถนากล่าวว่า ตลาดการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพเป็นตลาดระดับโลกขนาดใหญ่ ปี 2560 ที่ผ่านมามีมูลค่าราว 5.63 แสนล้านเหรียญสหรัฐฯ ขณะที่ในประเทศไทย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ประเมินว่านักท่องเที่ยวกลุ่มท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Medical Tourism รวมทั้งกลุ่มเวลเนสและเพื่อเข้ารับการรักษาอาการเจ็บป่วย) ปี 2560 มีประมาณ 16 ล้านคนคิดเป็น 50% ของนักท่องเที่ยวที่มาเยือนไทยทั้งหมด และ BOI ยังคาดการณ์ด้วยว่าปี 2561 นี้ นักท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่เข้ามาในไทยจะมีมากกว่า 25 ล้านคน ทั้งนี้ สำหรับอมาธารา เวลเนส รีสอร์ท ผู้เข้าพักส่วนใหญ่เป็นกลุ่มชาวยุโรป เช่น อังกฤษ เยอรมัน และชาวออสเตรเลีย รองลงมาเป็นชาวตะวันออกกลาง และมีลูกค้าชาวเอเชีย เช่น จีน ไทย บ้างเล็กน้อย
อมาธารา เวลเนส รีสอร์ท จ.ภูเก็ต บริเวณแหลมพันวา เนื้อที่ 44 ไร่ ห้องพักทั้งหมด 105 ห้อง
“ตลาดเชิงสุขภาพมีการขยายตัวต่อเนื่องเพราะคนให้ความสำคัญกับสุขภาพสูงขึ้น โดยประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของชาวต่างชาติ ด้วยความสามารถในการให้บริการในแบบของคนไทยสามารถทำให้ชาวต่างชาติประทับใจ ส่วนการแข่งขันของตลาดโรงแรมภายใน จ.ภูเก็ต โดยรวมแข่งขันสูง แต่เราเป็นโรงแรมเฉพาะกลุ่ม ทำให้เรามองการแข่งขันกับจุดหมายระดับภูมิภาคที่มีชื่อเสียงเช่นกัน เช่น Bali ประเทศอินโดนีเซีย การที่เรามีความร่วมมือกับศูนย์ฯ ไวทัลไลฟ์ซึ่งได้รับการยอมรับระดับสากลจะทำให้เรามีความน่าเชื่อถือมากขึ้น และจะเป็นความร่วมมือระยะยาว อนาคตอาจจะมีโปรแกรมการดูแลสุขภาพรูปแบบอื่น เช่น การดูแลสุขภาพการนอนหลับ เพิ่มขึ้นอีก” ปรารถนากล่าว ด้าน นายแพทย์ พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์ แบรนด์แอมบาสเดอร์ ศูนย์สุขภาพไวทัลไลฟ์ รพ.บำรุงราษฎร์ กล่าวว่า รพ.บำรุงราษฎร์ เป็นแห่งแรกๆ ในไทยที่สร้างศูนย์ด้านเวชศาสตร์ชะลอวัยขึ้นตั้งแต่ 17 ปีก่อน และได้รับการรับรองจาก World Council for Clinical Accreditation โดยโปรแกรม Holistic Vitality ครั้งนี้จะผสานทั้งการแพทย์และกิจกรรมภายในรีสอร์ทเพื่อช่วยให้สุขภาพยืนยาวขึ้น รวมถึงสามารถวัดผลได้จริงด้วยดัชนีชี้วัด 9 ประการ อาทิ ฮอร์โมน ความดันโลหิต สมรรถภาพร่างกาย เป็นต้น อลิศรา คิดหมาย ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจท่องเที่ยว รอยัล ออร์คิด ฮอลิเดย์ กล่าวว่า รอยัล ออร์คิด ฮอลิเดย์ จะมีส่วนร่วมในการสนับสนุนการขายโปรแกรมทุกช่องทาง ได้แก่ เว็บไซต์ สื่อสังคม และเอเย่นต์ที่มีอยู่ทั่วโลก 52 รายใน 26 ประเทศ รวมถึงลูกค้าจะได้สิทธิพิเศษ เช่น สามารถสะสมไมล์ได้ 2 เท่า อมาธารา เวลเนส รีสอร์ท จัดแพคเกจโปรแกรม Holistic Vitality ในราคาเริ่มต้น 1.17 แสนบาทต่อคน แพคเกจรวมที่พัก 5 วัน 4 คืน รถรับ-ส่งจากสนามบินภูเก็ต การตรวจประเมินสุขภาพ อาหาร 3 มื้อต่อวัน และทรีทเมนต์พื้นฐานต่างๆ